“เพียงรู้สึก” ดนตรีสวย เนื้อหาจากหัวใจของ “เวลิกา”

เวลิกา (VELIKA) หรือ “โก้ – จิรายุ จันทร์สูงเนิน” ศิลปินหนุ่ม ทำเพลงได้มีเสน่ห์ชวนฟัง สังกัดค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ชายคาของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ปล่อยเพลง “เพียงรู้สึก” ด้วยภาษาเรียบง่าย แต่เรียงร้อยได้สวยงาม ผสานดนตรีโฟล์กที่ฟังจริงใจ และเสียงร้องที่อิ่มความรู้สึก การเรียบเรียงที่เน้นความนุ่มนวล จนเป็นเพลงสุดโรแมนติก

“ผมฟังเพลง ร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ชอบร้องเพลง ชอบเล่นเกม เรื่องแนวดนตรีผมไม่รู้จริง ๆ ว่า งานของผมจะเรียกว่าอะไรดี เพราะเวลาทำเพลง ผมจะหาบีทที่ชอบ พอเจอแล้วก็เขียนเลย” เวลิกา พูด “เพลงนี้ ผมพูดถึงความอยุติธรรมในชีวิต เกิดจากการที่เราทุกคนเดินทางไปในที่เดียวกัน แต่บางคนก็มองหาความสุขไม่เจอ บางคนก็เจอ ทั้ง ๆ ที่บางคนมีทุกอย่างแต่ไม่มีความสุข แต่ในขณะที่บางคนต้องการแค่อยู่กับคนที่เรารัก เพลงนี้พูดถึงความไม่เท่าเทียมในสังคม ความไม่ยุติธรรม โดยรวม ๆ คือ พูดถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นและอยากต่อต้านมันผ่านเพลง แล้วก็ความรัก ที่แสดงให้เห็นว่าการมีความรักทำให้คนเรามีเป้าหมาย และมีความคิดคำนึงถึงกันมากขึ้น”

มิวสิควิดีโอก็ตอกย้ำถึงไอเดียนี้ ด้วยการทำเป็นงานวิชวลไลเซอร์ (Visualizer) ที่ดูน่าค้นหาและตีความ ชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=4ZHUuPe8xl0 ฟังผ่านทุกบริการสตรีมมิ่ง https://velika.lnk.to/Piangroosuek

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *