“พี-ธัชพล” โชว์ความเป็นไทยใน Fan Art สู่เวทีโลก

“พี-ธัชพล สิงห์เวชสกุล” เจ้าของนามปากกา Maiimou ร่วมกับ “เอกรัฐ มิลินทะภาส” หรือ หนู ฟอร์มาลีน นักวาดการ์ตูนชื่อดังกับรางวัล Japan International Manga Award จากเรื่อง Pandora เพื่อสร้างผลงาน Original Comics ของเขา รวมถึง Fan Art และสื่อบันเทิง ได้ถูกเลือกโดยนักแสดงนำ ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy) ให้เป็น 1 ใน 4 ผู้ชนะ “Venom: The Last Dance Global Fan Art Contest” จากค่ายโซนี่ พิคเจอร์ส พร้อมเงินรางวัล 2,000 เหรียญสหรัฐฯ

“พี-ธัชพล” เล่าว่า “โดยส่วนตัวผมทำ Fan Art Superhero และ Comics อยู่แล้ว จนมาเห็นประกวดก็เลยลองส่งไปดูเผื่อได้รางวัล โจทย์เหมือนให้วาดเป็น Fan Poster ของ Venom ภาคนี้ The Last Dance แข่งขันกันทั่วโลก คือไอเดียของการทำภาพนี้ Venom ขี่ม้านิลมังกร เพราะตัวอย่างแรกของ Venom The Last Dance ตอนสุดท้ายจะเห็นฉากที่ตัว Venom ไปสิงม้า แล้วพวกผมก็คุยกับพี่วริศ วาสนสิริ แฟนพันธุ์แท้ Marvel ว่าเหมือนม้านิลมังกรเลย เนื่องจากมันดำและระโยงระยางของซิมบิโอต (Symbiote) ถ้าทำ Fan Art ภาคนี้ น่าจะล้อสุดสาครมั้ย ก็คือการจัดองค์ประกอบ ท่าทาง ผมจะล้อมาจากปกหนังสือเรียนภาษาไทยเลย ที่เป็นปกสุดสาครขี่ม้านิลมังกร แต่จะบิดทรงม้านิดนึง และใส่ความเป็นไทย ปลาก็จะเป็นแบบสัตว์หิมพานต์ที่โดนตัวซิมบิโอตครองร่างอยู่ งานของผมจะเป็นการผสมลายเส้น เพราะว่าส่วนตัวผมชอบวาดสไตล์ American Comic แต่งานนี้ผสมความเป็นไทยหน่อย คือ ตัว Venom กับม้า เป็นสไตล์ American Comic เหมือนเมืองนอกเลย แต่ตัวปลาและเกลียวคลื่นจะมีความเป็นไทย”

งานของ “พี-ธัชพล” ชื่อว่า “Dancing with the Waves” ที่ดูสง่างามและทรงพลังขณะขี่ม้าดำท่ามกลางคลื่นยักษ์ ชณะที่อีก 3 ผู้ชนะ คือ “Airplane Battle Crash” โดย Adrian Perez Amparo จากเม็กซิโก ได้แรงบันดาลใจมาจากฉากการต่อสู้บนเครื่องบินสุดระทึกในภาพยนตร์และการผสมผสานแสงสีจากเมืองลาสเวกัส, “The Last Dance” โดย Septian Masnaputra จากอินโดนีเซีย ที่แสดงให้เห็นถึงเวน่อมและเอ็ดดี้ควบม้าเวน่อมไปเมืองลาสเวกัสเพื่อรับมือกับศัตรูที่สร้างความวุ่นวาย และ “V3nom” โดย Judy Sujud จากอินโดนีเซีย เผยให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างตัวละครเอ็ดดี้และเวน่อมได้เป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้ “พี-ธัชพล” ได้มี Original Comics ของตัวเอง “Wukong & Purple Orchid” เรื่องราวของไซอิ๋วที่ถูกตีความใหม่หลังจากที่ได้อัญเชิญพระไตรปิฎกมาแล้ว 2000 ปีที่ได้ไปอยู่โลกของเทคโนโลยี จะเป็นอะไรและจะเกิดอะไรขึ้น ในรูปแบบหนังสือ Prologue เล่มศูนย์ขายหมดแล้ว ตอนนี้กำลังทำเล่มแรกอยู่

“พี-ธัชพล” ได้ปรากฏในงานรอบปฐมฤกษ์ภาพยนตร์แอนตี้ฮีโร่ คู่หูในตำนานที่คนทั้งโลกรัก “Venom: The Last Dance เวน่อม: มหาศึกอสูรอหังการ” พร้อมกับเหล่าแฟนพันธุ์แท้ “กระแต ทิวาพร เทศทิศ” ผู้ประกาศสาวคนเก่ง PPTV, “เอ็มดี ณัฐพงศ์ พิบูลธนเกียรติ” นักแสดง พิธีกร สุดหล่อ, “มอส พิเชษฐ์ เปรียบยอดยิ่ง” The Face Men Thailand, 2 หนุ่ม “ทาเคชิ ชนะศักดิ์ สุทธะพินทุ” และ “พอตเตอร์ – อิทธิกร ทิพย์พญาชัย” จาก “ออฟฟิศชายแท้“ (@officechaaitae) ที่มีผู้ติดตาม 1.3 ล้านคนใน  TikTok และ“พงศพชร รื่นภาควุฒิ เกล้า” จาก คอสโม มีลีส Cosmo Milis รวมถึงได้รับเกียรติจากผู้บริหารโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) “คุณรชต ธีระบุตร” กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ และ “คุณดุจดาว พรหโมบล” ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด ในการต้อนรับ

บทสรุปแห่งไตรภาค สุดเดือด เข้มข้น สุดพลัง แอ็คชั่นขั้นเทพ เอ็ดดี้และเวน่อมกำลังหนีตาย เมื่อถูกตามล่าจากโลกทั้งสองฝั่งจนเกือบเอาตัวไม่รอด การตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะเป็นการปิดฉากการเต้นรำครั้งสุดท้ายของเวน่อมและเอ็ดดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *