“Suburbia Moon” ความเงียบสงบของชีวิตชานเมือง

“Suburbia Moon” นิทรรศการเดี่ยวโดยศิลปินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ จัสติน ลิม (Justin Lim) สะท้อนถึงการเชื่อมโยงระหว่างพื้นที่ภายในและภายนอก สำรวจความสัมพันธ์ที่ละเอียดอ่อนระหว่างความทรงจำ อัตลักษณ์ และเสียงสะท้อนอันเงียบสงบของชีวิตชานเมือง ณ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์อาร์ต  สิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน ถึง 14 ธันวาคม 2567

“Suburbia Moon ยังคงดำเนินเรื่องราวของพื้นที่ในฐานะของภาชนะที่บรรจุความทรงจำ อัตลักษณ์ และความเป็นเจ้าของ” ลิม อธิบาย เขาได้เติบโตในย่านชานเมืองใหญ่ในกัวลาลัมเปอร์ ลิมรู้สึกคุ้นเคยกับหน้าต่าง ระเบียงบ้าน และต้นไม้ประดับซึ่งปรากฏอยู่ในงานของเขา ผลงานของเขาเชิญชวนให้ผู้ชมชะลอจังหวะชีวิตลงและไตร่ตรองถึงเสียงสะท้อนส่วนตัวและอารมณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเห็นผลงานจากฉากที่คุ้นเคยเหล่านี้

ผ่านฉากที่ถูกจัดวางอย่างวิจิตรบรรจง ลิมได้เปลี่ยนวัตถุในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นผลงานที่สะท้อนถึงความสนุก การไตร่ตรอง และความลึกซึ้งทางจิตวิทยา ศิลปินเปรียบเทียบการทำงานของเขากับการจัดดอกไม้ โดยการคัดสรรและจัดวางสิ่งของอย่างพิถีพิถันเพื่อถ่ายทอดอารมณ์เฉพาะตัว ในภาพวาดเหล่านี้ ทิวทัศน์กลางคืนของชานเมืองและพื้นที่ภายในกลายเป็นสัญลักษณ์ของความจริงที่ถูกจินตนาการ สะท้อนการสนทนาอันละเอียดอ่อนระหว่างสิ่งแวดล้อมภายนอกและโลกภายในของเรา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *