“อ.เบียร์” คนที่สื่อสารมนุษย์ต่างดาว มโนไปเอง

จากกระแสโด่งดังเรื่องขโมยดวงในโลกออนไลน์ อาจารย์เบียร์ ฅนตื่นธรรม ผู้ที่ทำเอาวงการหมอดูทั่วฟ้าเมืองไทยสะเทือน ได้เจอกับแขกปู่มหามุนี หรือ คุณชัยรัตน์ ยอดพรม ที่เชื่อว่าร่างทรงสามารถสื่อสารกับองค์เทพได้ รวมถึงครหาว่า อาจารย์เบียร์ไม่ได้มีดีจริง ดังเพราะเอาธรรมะมาพูดเป็นคอนเทนต์ มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือ ก่อนปิดท้ายถามปู่มหามุนี สามารถมีพลังจิตคุยกับร่างทรงคนอื่นได้จริงหรือเปล่าในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.05 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

อาจารย์เบียร์ ตอบว่า “ประเด็นคือ การนำหลักคำสั่งสอน หรือหลักสัจจะความจริงของพระพุทธเจ้า มันไม่ใช่การทำคอนเทนต์ คอนเทนต์คือเนื้อหาในการนำมาเสนอ หน้าที่อาจารย์คือ นำเสนอสัจจะความจริง ตามหลักตามความจริงคำสอนของพระพุทธเจ้า เพราะฉะนั้นจะมาบอกว่าอาจารย์เอาคอนเทนต์มาหากิน เป็นเหตุทำให้ตัวเองโด่งดัง อาจารย์ไม่คิดว่าตัวเองจะโด่งดัง หน้าที่อาจารย์คือบอกสัจจะความจริงของพระพุทธเจ้าตามสไตล์ของตัวเองที่สามารถทำให้คนบนโลกเข้าใจได้ และอาจารย์เข้าใจคนในสังคมปัจจุบันดีว่า ต้องใช้คำแบบไหน ให้คนในสังคมปัจจุบันฟังได้ จึงใช้การสอนธรรมะแบบกระโชกโฮกฮากรุนแรง เอากระโถนตีกบาล สุดท้ายคนก็ตื่นรู้ ตื่นธรรมมากขึ้น มันปกติที่คนรัก เกลียด เรื่องธรรมดา ฯลฯ”

อาจารย์ก็เคยเป็นร่างทรง สั่นไหม (เข้าทรง)?

ไม่สั่น ไม่เคยสั่น

แล้วจะรู้อย่างไรว่าเข้าหรือยัง?

ไม่รู้ก็เรื่องของมัน แต่อาจารย์รู้ไง ก็รู้เอง

มีมาเข้าจริงเหรอ อะไรมาเข้า?

ไม่รู้เหมือนกันอะไรเข้า เมื่อก่อนเราคิดว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตัวเรา เป็นเทพเทวาที่เรานับถือบูชา ศรัทธา สมัยก่อน อาจารย์ทรงคือ ทรงฤาษีเราก็คิดว่าฤาษีอยู่กับเราจริงๆ แต่พอเรามาศึกษาตามหลักคำสอน พระพุทธเจ้าก็สอนเราว่า สิ่งเหล่านี้เรียกว่าอมนุษย์คือเทวดา อาจจะเป็นเทวดาที่มีความเห็นผิด ต้องการอาศัยเรา เพื่อเขาอยากจะสะสมบารมี ตามเหตุตามปัจจัยของเขา แต่พระพุทธเจ้าบอกว่าไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ มารผู้มีบาปทำอันตรายกับเราได้ พระพุทธเจ้าเรียกสิ่งเหล่านี้ว่าเป็นมาร มารมีหลายลักษณะ มารคือความตาย ความคิด ก็ได้ มารคืออมนุษย์ที่มาเข้าสิงเราก็ได้ ทำให้เรามีความเห็นผิด หลงจากหลักสัจจะความจริง ของคำสอนของพระพุทธเจ้า

คำถามคือสมัยอาจารย์เป็นร่างทรง อาจารย์มีความเห็นผิด สิ่งเหล่านี้ขวางกั้นต่อความรู้ หลักคำสอนของพระพุทธเจ้า เพราะอาจารย์จะไม่ลำดับตามเหตุผลไง ถ้าปู่บอกคือตามนี้ พยากรณ์ทำนายทายทัก พิธีกรรม ต้องตามนี้ จะแก้ไขต้องนี้ได้  มันเลยขวางกั้นต่อหลักเหตุ และหลักผล เพราะเราจะเชื่อตามที่เขาแนะนำเรา เหมือนตอนที่อาจารย์เป็นร่างทรง มีลูกศิษย์มาหา อาจารย์เข้าทรง ในขณะที่อาจารย์เข้าทรงคนนี้ คนที่ทรงอยู่ก็บอกลูกศิษย์ พออาจารย์บอกว่าไม่แก้ตัวนี้นะ ชีวิตจะดีขึ้น ลำบากเรื่องเมียทิ้งใช่ไหม ไปแก้ตามนี้นะ เขาจะคิดว่าอาจารย์เป็นคนบันดาลให้เขาเลย ร่างทรงที่ทรงอยู่ กำลังจะแก้ไขปัญหาชีวิตเขาได้แล้ว เขาก็จะไม่ไปสร้างเหตุในปัจจัยชีวิตเขา ด้วยการกระทำ กาย วาจา และใจ ไม่ไปลงมือในสิ่งที่ตัวเองต้องกระทำ สุดท้ายเขาก็ล้มเหลวในการใช้ชีวิตของเขา เพราะเชื่อความเห็นผิดแบบนี้ นี่คือหลักเกณฑ์ และหลักการที่อาจารย์พยายามจะบอกว่า เราต้องมีสติสัมปชัญญะในความเชื่อสิ่งเหล่านี้ด้วยสติสัมปชัญญะ เป็นไปได้ที่สุดคือ ไม่ต้องเชื่อดีที่สุด เชื่อหลักเหตุผล และคำสอนของพระพุทธเจ้าดีที่สุด แต่ใครจะเชื่ออาจารย์ไม่ได้ห้ามนะ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เหมือนที่ปู่บอก เชื่อส่วนบุคคลเชื่อไป ถ้าเรายังมองเห็นว่าตัวนี้ยังช่วยเราได้ ก็ตามเหตุตามปัจจัย แต่ใครเชื่อมั่นในคำสอนของพระพุทธเจ้าแล้ว พิจารณาตามหลักเหตุผลแล้วว่าสิ่งเหล่านี้  มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับชีวิตเราเลย กลับมาเดินตามคำสอนของพระพุทธเจ้า

ปู่มหามุนี ใส่ชุดฤาษีและประทับทรงได้ไหม?

ไม่ครับผม ตั้งแต่ผมไปอยู่ในวงการมา ผมไม่เคยทรงนะ คือ ครูบาอาจารย์ เราถูกฝึกด้วยวิปัสสนา ด้วยการสงบจิต

คนอื่นเข้ามาหาเราด้วยความศรัทธา ธรรมะ หรือพูดไปเรื่อยคะ?

มันเกิดขึ้นจากคนที่เคยฝึกมา มีหลายระดับ 1. คุณรู้ธรรมนิดหน่อย 2.คุณจำมา 3.คุณอ่านมา 4.คุณไปดูเขามา หรือเรียกว่า ครูพักลักจำ จำมาเสร็จ คุณก็มาพูดตาม และอย่างที่อาจารย์พูด เขาเรียกว่าพูดห่อลิ้น (ทำเสียงคนแก่) เป็นกันทุกคนแหละ

ปู่มหามุนี แกล้งทำก็ได้?

มันได้ ไม่ต้องไปแกล้งสั่นให้เสียเวลา

สภาวะที่เราสื่อสารไปหาคนอื่น คนที่ประทับทรงจะทำตรงนั้นได้จริงไหม?

ส่วนใหญ่จะมโน คนที่ทรงจริงๆมันไม่เท่าไร มันน้อย ส่วนใหญ่ปรุงแต่งกันเองทั้งนั้น รับรู้ทุกอย่าง รับรู้ทุกเรื่อง เพราะเขาเชื่อ เขางมงาย ปรุงแต่งไปในสิ่งเหล่านั้น จุดประสงค์คืออะไร 1.เพื่อหารายได้ อันนี้เฉพาะบางกลุ่ม ไม่ได้พูดทุกกลุ่มนะ บางกลุ่มเขาเจตนาเพื่อหารายได้ เพราะฉะนั้น เขาทรงเพื่อให้คนศรัทธาเขา เพราะคนไทยติดเรื่องร่างทรง ถ้าเป็นหมอดูรู้สึกเฉยๆ ถ้ามีเทพเทวานั้นๆมาลงเขา ปกติแค่จุดธูปไหว้ แต่ปัจจุบัน มาลงตรงหน้าเขาเลย มันหน้าศรัทธา คุยกันได้ด้วย ปกติสื่อสารทางเดียวด้วยธูป ตอนนี้สื่อสารกันได้ โต้ตอบได้ เขาก็เลยอิน ลูกศิษย์ก็อิน ยิงอินก็ยิ่งถวาย ยิ่งนับถือศรัทธา เสียเงินเสียทอง  สุดท้ายกลับไปที่เห็นผิดว่า สิ่งเหล่านี้สามารถแก้ไขชีวิตได้ ทำให้เขามีความสุขความเจริญ ส่วนมากคนเหล่านี้แก้ด้วยคำว่า สบายใจ

มนุษย์ต่างดาวมีจริงไหมคะ?

พระพุทธเจ้า ตรัสว่า มนุษย์มีนอกโลกก็มี นอกจากโลกนี้ มนุษย์มี 4 ประเภท มนุษย์ในโลกเราเรียกว่า ชมพูทวีป  ที่เหลืออีก 3 ทวีป อาจารย์จำไม่ได้ต้องไปหาดู มันมีของมัน พวกนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรา อยู่กันคนละโลก ดังนั้นถาม มนุษย์ต่างดาวมีจริงไหม ด้วยความหมายมันมีของมัน แต่ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเรา จะไปสื่อสาร ทำเครื่องไม้เครื่องมือ อันนี้มโนไปเอง ปรุงแต่งไปเอง เขาอยู่กันคนละโลก

แต่เขาเห็นกันนะคะ มียานมานะคะ เขาสื่อสารกันได้?

สื่อสารคนในโลกให้รู้เรื่องก่อน ก่อนจะไปสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาว คนในโลกคุยกันยังไม่รู้เรื่อง ทะเลาะกันจนจะเป็นจะตาย จะไปสื่อสารกับมมนุษย์ต่างดาว คุยกันให้รู้เรื่องก่อน

ถามปู่มหามุนีสามารถติดต่อสื่อสารกับร่างทรงอื่นได้ไหมคะ?

ได้ครับ สำหรับผม มาท้าได้เลยทั้งประเทศไทย ติดต่อได้หมด เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันขนาดไหนแล้ว โทรกริ๊งเดียวรู้เรื่องกันหมดแล้ว (หัวเราะ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *