“Global Fashion Spotlight” ไทยบนแฟชั่นฮับโลก

“WWD x Siam Piwat Global Fashion Spotlight” งานเสวนาสุดยอดด้านแฟชั่นครั้งใหญ่แห่งปีและครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ร่วมมือกันระหว่างกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำเจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยามและสยาม พรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ และสื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลกในวงการแฟชั่น Women’s Wear Daily (WWD) หรือ “คัมภีร์แห่งวงการแฟชั่น”

ชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ กล่าวว่า “ตลอดเวลา 40 ปีที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ เป็นผู้นำในการยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยด้วยวิสัยทัศน์แต่แรกเริ่มที่จะพัฒนาแบรนด์ไทยและดีไซน์เนอร์ไทยให้มีความรู้ความสามารถและสร้างธุรกิจเป็นของตนเองได้อย่างแข็งแกร่ง เราได้ขับเคลื่อนผ่านความร่วมมือกับองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนรวมทั้งแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเพื่อสร้างองค์ความรู้เรื่องการพัฒนาแฟชั่นไทยและจัดเวทีในการแสดงผลงานรวมทั้งพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้าในศูนย์การค้าของเราให้เกิดระบบนิเวศของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยอย่างครบวงจรได้สำเร็จ สามารถแจ้งเกิดแบรนด์ไทยชั้นนำตั้งแต่ดีไซเนอร์ไทยระดับบนจนถึงยังก์ดีไซเนอร์หลายร้อยแบรนด์ อีกทั้งได้ต่อยอดนำความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมของเหล่านิสิตนักศึกษาให้เกิดเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนทำให้เกิดผลกระทบเชิงบวกที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจนับหมื่นล้านบาทและมีการเติบโตของผู้ที่อยู่ในระบบนิเวศของแวดวงอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยอย่างแข็งแกร่งเป็นที่ประจักษ์แล้วทั่วโลกตลอดจนก่อให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมแฟชั่นอีกมากมายในวงกว้าง สยามพิวรรธน์ เป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสให้ไทยดีไซเนอร์ทุกยุคสมัยจนถึงวันนี้ได้แสดงศักยภาพและผลงานอย่างยิ่งใหญ่เพื่อร่วมกันผลักดันให้แฟชั่นไทยมีชื่อเสียงบนเวทีโลกอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ในช่วงวิกฤตการณ์โควิดจนถึงปีนี้ยอดขายของบรรดาLuxury Brands ที่ล้วนเปิด flagship store ในสยามพารากอนและไอคอนสยามมียอดขายที่เติบโตหลายเท่าตัวและเป็นอันดับต้นๆของโลกจึงทำให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศยุทธศาสตร์สำคัญที่ Luxury Brands มุ่งเน้นที่จะขยายพื้นที่ร้านเพิ่มขึ้นและส่งสต็อกสินค้าที่ครบครันรวมถึง limited collections มาจำหน่ายและยังมี luxury แบรนด์ใหม่ๆกำลังเตรียมตัวที่จะเข้ามาเปิดสาขาในประเทศไทยกับศูนย์การค้าในเครือของสยามพิวรรธน์อีกด้วย”

อแมนดา สมิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แฟร์ไชลด์ มีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดงานครั้งสำคัญนี้กับสยามพิวรรธน์การมองหาแนวทางใหม่ๆเพื่อสร้างนวัตกรรมถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับแบรนด์ลักซ์ชูรี่ชั้นนำและการรวบรวมผู้นำระดับโลกในวงการมาพูดคุยถึงการเติบโตของตลาดไทยบนเวทีโลกนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของวงการของเรานับเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่พวกเราจะสามารถยกระดับบทสนทนาด้านแฟชั่นระดับนานาชาติและขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับธุรกิจของพวกเราทุกคน”

เจมส์ ฟอลลอน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านคอนเทนต์ WWD และแฟร์ไชลด์ มีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า “ไม่มีช่วงเวลาไหนที่จะเหมาะสมไปกว่านี้อีกแล้วในการจัดงาน Global Fashion Spotlight ที่กรุงเทพฯและเราขอขอบคุณสยามพิวรรธน์ที่ร่วมมือกับเราในการสร้างประสบการณ์สุดพิเศษครั้งนี้ให้กับแขกผู้มีเกียรติทุกท่านในขณะที่เราขยายอิทธิพลของ WWD ในระดับโลกอย่างต่อเนื่องเราตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานในฐานะพันธมิตรกับผู้สร้างสรรค์และแบรนด์ลักซ์ซูรี่ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกซึ่งตอกย้ำพันธกิจของ WWD ในการนำเสนอข่าวสารในวงการที่ทันเหตุการณ์น่าเชื่อถือและส่งอิทธิพลมากที่สุดให้แก่ผู้คนในวงการแฟชั่นและค้าปลีก”

งานเสวนาสุดยอดด้านแฟชั่นนี้ ประกอบไปด้วย 3 หัวข้อที่น่าสนใจ คือ “Building Brands for a Global Consumer เจาะลึกแนวคิดการสร้างแบรนด์เพื่อเจาะตลาดแฟชั่นระดับโลก” โดยดีไซเนอร์ชื่อดัง วรรณศิริ คงมั่น Co-Founder and Co-Creative Director ของ BOYY ลักซ์ซูรี่แบรนด์แฟชั่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมากบนเวทีโลก ร่วมด้วยลีซางบอง (Lie Sang Bong) ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับตำนานจากเกาหลีใต้ผู้ก่อตั้งแบรนด์ LIE SANGBONG และเป็นผู้ดำรงตำแหน่งประธานสภาแฟชั่นดีไซเนอร์คนแรกของเกาหลี และ Octo Cheung Yan Yu, Vice President จาก Shanghai Tang แบรนด์แฟชั่นจากฮ่องกงที่สะท้อนความเป็นอาเซียนได้อย่างสง่างามและได้รับการยอมรับในระดับโลก

“Adapting to the New Luxury Landscape การปรับตัวสู่ภูมิทัศน์ใหม่ของตลาดลักซ์ซูรี่” โดยสุวดี พึ่งบุญพระ Chief Executive Officer และ โอฬาร ปุ้ยพันธวงศ์ Chief Operating Officer และ Chief Business Officer ผู้ก่อตั้งพีพีกรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำและสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ Luxury Fashion จากทั่วโลกในประเทศไทย ร่วมด้วย Emmanuelle Kouakou, Managing Director Piaget Southeast Asia  & Oceania แบรนด์เครื่องประดับชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์และ Roberta Pellacci, Vice President Marketing and Communications จาก Bvlgari Japan แบรนด์เครื่องประดับชั้นสูงจากอิตาลีที่อยู่ภายใต้การดูแลของ LVMH อาณาจักรที่ครอบครองกว่า 75 แบรนด์เนมทั่วโลกมาร่วมแชร์อินไซด์กลยุทธ์การปรับตัวของลักซ์ซูรี่แบรนด์แนวโน้มตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปิดท้ายด้วย “Southeast Asia’s Power of Global Influence” โดยอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง อาทิ Heart Evangelista เซเลปชื่อดังจากฟิลิปปินส์นักแสดงและนักธุรกิจสาวไฟแรงใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ที่มากความสามารถคนไทยคนแรกที่ได้รับแต่งตั้งเป็น Gucci Brand Ambassador และ Friend of The House Bvlgari และ อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ House Ambassador จากแบรนด์ ดิออร์ และนักแสดงหนุ่มไทยคนแรกที่ขึ้นแท่น Global Brand Ambassador ของ Piaget มาร่วมแชร์ความคิดเห็นเกี่ยวกับพลังของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ขยายอิทธิพลระดับโลกมุมมองของอินฟลูเอนเซอร์ในการทำงานร่วมกับแบรนด์ดัง

ในเดือนตุลาคมนี้ กลุ่มสยามพิวรรธน์ ได้จัดงาน Bangkok International Fashion Week 2024 ปรากฏการณ์แฟชั่นวีคอันดับหนึ่งของไทยซึ่งได้จัดเป็นประจำทุกปีติดต่อกันมา 17 ปีแล้วที่ ONESIAM คือสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ในวันที่ 2-6 ตุลาคม 2567 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Envision the Future” กว่า 15 แบรนด์แฟชั่นไทยและระดับโลก อาทิ Gucci Thailand High-End Event ณ Gucci Women Store ชั้น M สยามพารากอน พร้อมสินค้าที่ไม่เหมือนใครมาให้ได้รับชมในงานนี้เท่านั้น Bulgari จัดงาน Eternally Reborn เนื่องในโอกาสครบ 140 ปี ระหว่าง 1-27 ตุลาคม เพียง 7 ประเทศเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีป๊อบอัพช็อปครั้งแรกในประเทศไทยของ Roger Vivier และ ป๊อบอัพช้อปล่าสุดของ Miu Miu และยังมีเวทีแห่งแรงบันดาลใจ Visionary Stage ณ สยามเซ็นเตอร์ โดยดีไซเนอร์รุ่นใหม่นิสิตและนักศึกษาจากทั่วประเทศไทยร่วมแสดงผลงานสร้างสรรค์บนเวทีแฟชั่นโชว์ระดับประเทศเพื่อต่อยอดสู่ระดับสากลในแคมเปญ Siam Discovery : The Revolutionary 2024 ค้นหาสไตล์ในแบบตัวเองและประสบการณ์พิเศษ รวมทั้ง International Fashion Brands และ Luxury Brands เข้าร่วมด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ CLUB 21 นำเสนอแบรนด์ JACQUEMUS, COMME des GARCONS และอื่นๆอีกมากมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *