คอลเลกชั่นใหม่ “โพเอ้ม” แรงบันดาลใจจาก ‘ไซเรน’

“โพเอ้ม” (POEM) ขอฉีกกรอบความคิดเดิมๆ และบอกเล่าเรื่องราวความงามผ่านคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2024 ที่ชื่อว่า “เดอะ ซอง ออฟ เดอะ ไซเรน” (The Song of the Sirens) ที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘ไซเรน’ ปีศาจสาวทรงเสน่ห์แห่งตำนานเทพปกรณัมกรีก ถ่ายทอดสู่เสื้อผ้าดีไซน์เรียบโก้ และมาในคอนเซ็ปต์โชว์ผ่านความหลากหลาย (Diversity) และตัวจริง (Authenticity) บนรันเวย์ Bangkok International Fashion Week 2024 (BIFW2024)

ฌอน-ชวนล ไคสิริ ผู้ก่อตั้งและครีเอทีฟไดเรกเตอร์แบรนด์ กล่าวว่า “เราเชื่อเสมอว่าความงามไม่มีมาตรฐานและพยายามเป็นหนึ่งกระบอกเสียงที่ผลักดันเรื่องนี้มาตลอด เพราะคนทุกคนย่อมมีความงาม ความเก่ง และความมั่นใจ ในแบบของตนเอง คอลเลกชั่นนี้เราจึงหยิบยกเรื่องราวของไซเรนปีศาจสาวทรงเสน่ห์ตามตำนานเทพปกรณัมกรีกกับกะลาสีเรือมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ และถูกตีความออกมาเป็นเสื้อผ้าดีไซน์เรียบโก้ที่มีความพลิ้วไหว เฟมินีน จากเทคนิคการจับเดรปและเลือกใช้ผ้า แต่ในขณะเดียวกันก็มีความแข็งแกร่งจากเส้นสายซิลลูเอทที่เข้ารูปตามแบบฉบับของโพเอ้ม โดยความงดงามของคอลเลกชั่นนี้เราเลือกที่จะตีแผ่ผ่านกลุ่มคนที่มีความหลากหลายและเป็นตัวจริงในสายอาชีพของตัวเอง เพื่อตอกย้ำให้เห็นว่าความงามในมุมมองของความหลากหลายนั้นงดงามเพียงใด”

“The Song of the Sirens” ได้ถักทอเรื่องราวแห่งมนตร์สะกดจากตำนานเหนือกาลเวลาของนางไซเรนและกะลาสีเรือ ถ่ายทอดผ่านเสื้อผ้าที่มีความงดงามทว่าแข็งแกร่ง โดยซิลลูเอทเด่นได้รับแรงบันดาลใจจากเดรสจิ๊กซอว์ซึ่งเป็นซิกเนอเจอร์ของโพเอ้มที่สามารถตัดเย็บเสื้อชิ้นบนเข้ากับกระโปรงชิ้นล่างได้อย่างแยบยล ซึ่งในคอลเลกชั่นนี้ทีมดีไซน์ต้องการให้ผู้หญิงของโพเอ้มสามารถเลือกเสื้อผ้าที่นำเสนอตัวตนของตนเองได้ ด้วยการออกแบบชุดที่สะท้อนถึงธรรมชาติอันหลากหลายของผู้หญิงยุคใหม่ ดึงดูดผู้คนด้วยพลังและความงดงามอันเย้ายวนใจ และสร้างความประทับใจในทุกย่างก้าว จึงเป็นที่มาของการออกแบบสไตล์ที่สะท้อนถึงความแตกต่างที่น่าหลงใหลด้วยการซ้อนทับเนื้อผ้าที่มีความแตกต่างกัน โดยชั้นในสุดใช้ผ้าที่มียืดหยุ่นและเบาสบายอย่างผ้าตาข่าย (Power Mesh) เพื่อสร้างความสบายขณะสวมใส่ ซ้อนทับด้วยผ้าชั้นนอกอย่างผ้าเจอร์ซีย์ พร้อมเทคนิคการจับเดรปที่ได้แรงบันดาลใจจากเสื้อคลุมที่พลิ้วไหวของเหล่าทวยเทพกรีกโรมันและการจับเดรปของ Madame Grès ในยุค 1940 โดยการผสมผสานนี้ได้สะท้อนถึงธรรมชาติอันหลากหลายของผู้หญิงยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

ในงาน BIFW2024 เหล่านางแบบและนายแบบที่มาร่วมสดุดีให้กับความงามอันหลากหลายบนรันเวย์นี้ อาทิ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล, แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น, มิกซ์ เฉลิมศรี, เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ, เทศน์ เฮนรี ไมรอน, ไมกี้-ปณิธาน บุตรแก้ว, กองทัพ พีค, เอม-สรรเพชญ์ คุณากร, ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ, มิ้น-มิณฑิตา วัฒนกุล, โยชิ-รินรดา ธุระพันธ์, เมญ่า ซันซัน,  เรวดี Rae Lil Black หรือ คาเอดะ อาซากุระ, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์, น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์, แอนนา เสืองามเอี่ยม, โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี,รศ.ดร. ปรีชญา สิทธิพันธุ์ และ จอน พิชญะ เฟรี่ รวมทั้ง ราณี แคมเปน, กันยารัตน์ ติยะพรไชย, ณัทธนพล ทินโรจน์, ชนิสรา-วุฒิกานต์ วงศ์ดีประสิทธิ์, พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, พรรณิการ์ วานิช และอีกมากมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *