58 โรงแรมทั่วไทยคว้ารางวัล MICHELIN Keys ปีแรก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แสดงความยินดีกับผู้ประกอบการโรงแรมที่พักไทยที่ได้รับการคัดเลือกรับรางวัล “มิชลิน คีย์” (MICHELIN Key) จำนวน 58 แห่งจากทั่วประเทศ ประกอบด้วย รางวัลประเภทกุญแจ 3 ดอก จำนวน 8 แห่ง, กุญแจ 2 ดอก จำนวน 19 แห่ง และกุญแจ 1 ดอก จำนวน 31 แห่ง ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นประเทศที่ 2 ของเอเชียที่มีการรองรับรางวัลดังกล่าว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ มาตรฐาน และความเป็นเลิศในการให้บริการของผู้ประกอบการโรงแรมที่พักในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย รวมทั้งเป็นหนึ่งในการยกระดับห่วงโซ่อุปทานและผลักดันการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่หมุดหมายการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ เพื่อให้ประเทศไทยพร้อมก้าวสู่ Global Tourism Hub ในอนาคต

นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า รางวัล “มิชลิน คีย์” (MICHELIN Key) ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการบริการของไทย สอดคล้องกับนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว IGNITE Thailand’s Tourism ที่ต้องการยกระดับห่วงโซ่อุปทานและผลักดันการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่หมุดหมายเชิงคุณภาพ เพื่อประเทศไทยพร้อมก้าวสู่ Global Tourism Hub และนี่คือครั้งแรกของรางวัล MICHELIN Key ในประเทศไทย และถือเป็นประเทศที่ 2 ของทวีปเอเชียถัดจากประเทศญี่ปุ่นที่ภาคบริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับการยกย่องผ่านรางวัลนี้  โดย MICHELIN Key จะเน้นการชูความโดดเด่นของสถานประกอบการโรงแรมกว่า 5,000 แห่งจาก 120 ประเทศทั่วโลก ที่มีความเป็นเลิศในหลายมิติ ตั้งแต่การออกแบบสถาปัตยกรรม งานประดับตกแต่ง การให้บริการและความใส่ใจที่สามารถสะท้อนบุคลิกความเป็นตัวตนของผู้เข้าพักได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งจะช่วยสร้างความมั่นใจและน่าเชื่อถือในมาตรฐานบริการของผู้ประกอบการโรงแรม และส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจแก่นักท่องเที่ยวในทุกครั้งที่มาเยือน

รางวัลประเภทกุญแจ 3 ดอก จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 2 แห่ง: Mandarin Oriental Bangkok และ The Siam, ภูเก็ต 2 แห่ง: Keemala และ Amanpuri, เชียงใหม่ 1 แห่ง:Four Seasons Resort Chiang Mai, ตราด 1 แห่ง: Soneva Kiri, สุราษฎร์ธานี 1 แห่ง : Samujana Villas และ กระบี่ 1 แห่ง: Phulay Bay, A Ritz-Carlton Reserve

รางวัลประเภทกุญแจ 2 ดอก จำนวน 19 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 7 แห่ง: Capella Bangkok, Four Seasons Hotel Bangkok at Chao Phraya River, Park Hyatt Bangkok, Rosewood Bangkok, The Okura Prestige Bangkok, The Peninsula Bangkok และ The Sukhothai Bangkok, เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 4 แห่ง: Banyan Tree Samui, Napasai, A Belmond Hotel, Ko Samui, SALA Samui Choengmon Beach, และ Six Senses Samui, พังงา 2 แห่ง: The Sarojinและ Six Senses Yao Noi, กระบี่ 2 แห่ง:Banyan Tree Krabi และ Pimalai Resort & Spa, ภูเก็ต 2 แห่ง:  InterContinental Phuket Resort และ Rosewood Phuket, เชียงใหม่ 1 แห่ง:Rachamankha และเชียงราย 1 แห่ง: Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort

รางวัลประเภทกุญแจ 1 ดอก จำนวน 31 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 8 แห่ง: 137 Pillars Suites Bangkok, Anantara Siam Bangkok Hotel, COMO Metropolitan Bangkok, Intercontinental Bangkok, KimptonMaa-Lai Bangkok, Oriental Residence Bangkok, SO Bangkok, และ The Standard Bangkok, ภูเก็ต 7 แห่ง:: Andara Resort & Villas, COMO Point Yamu, The NaiHarn Phuket, The Pavilions, Phuket, The SlateและTrisara, and The Racha, เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ 5 แห่ง: Veranda Resort & Villas Hua Hin Cha Am, Anantara Hua Hin Resort & Spa, The Standard Hua Hin, V Villas Hua HinและAleenta Resort & Spa, Hua-Hin, เชียงใหม่ 4 แห่ง: 137 Pillars House, Aleenta Retreat Chiang Mai, Raya Heritage, และTamarind Village, สุราษฎร์ธานี 3 แห่ง:Anantara Lawana Resort and Spa, Kerem Luxury Beachfront Villas และ KimptonKitalay Samui, พังงา 2 แห่ง:Aleenta Phuket Phang Nga Resort & Spa และIniala Beach House, นครราชสีมา 1 แห่ง:InterContinental Khao Yai Resort และ กระบี่ 1 แห่ง:Rayavadee

ติดตามได้ที่ www.guide.michelin.com/th/th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *