“คนไม่รักยังงัยก็ไม่รัก” จาก Jeanius มาจากชีวิตจริง

Jeanius (จีเนียส) – โนวา มาคูก์เลีย ศิลปินจากค่ายเพลง Kick Records ปล่อยเพลงช้าล่าสุด “คนไม่รักยังไงก็ไม่รัก” ที่ยังคงอิงไอเดียการแต่งเพลงมาจากประสบการณ์ชีวิตจริง

จีเนียส เล่าว่า “จีเขียนเพลงนี้ขึ้นมาจากประสบการณ์ตัวเอง ตอนที่เคยพยายามอยากที่จะชนะใจใครสักคนโดยทำทุกอย่างเพื่อเขา ยอมเป็นให้เขาทุกอย่าง อยู่ตรงนั้นเพื่อเขาทุกเวลา แต่สุดท้ายก็ได้เรียนรู้ว่า ไม่ว่าเราจะดีสักแค่ไหน ทำเพื่อเขามากสักเท่าไหร่ สุดท้าย คนไม่รักยังไงก็ไม่รักค่ะ”

“ตอนแรก เพลงนี้เคยเป็นเพลงที่จีตั้งใจเขียนให้พี่ๆ Lipta ในอัลบั้มใหม่ แต่พอเอาเพลงนี้มาเปิดในที่ประชุม พี่ๆ ลิปตาก็ยกเพลงนี้ให้จี โดยให้แก้สไตล์ของเพลงจากเพลง Medium ชิลๆ กลายเป็นเพลง Pop เศร้าๆ ในแบบของจีเลยค่ะ  ซึ่งจีก็ไม่ขัดอะไร เอาเพลงนี้มาแก้เนื้อเพลงท่อนเวิร์สให้เหมาะกับตัวเอง แต่รักษาท่อนคอรัสไว้ เลยกลายเป็นเพลง “คนไม่รักยังไงก็ไม่รัก” ในแบบของจีค่ะ ด้านดนตรี จีได้น้องอู๋จากวง Plantpot ที่เคย Arrange เพลง “ชัดแล้วที่เธอไม่ชัด” ของจีกลับมาทำให้ค่ะ จริงๆ สนิทกับน้องมานานแล้วตั้งแต่มัธยม การทำงานเลยโฟลวและคุยกันง่ายขึ้น แทบไม่ต้องแก้อะไรเลย เพราะค่อนข้างชอบอะไรคล้ายๆ กัน โดยรวมแล้วจีชอบเพลงนี้มากๆ เลยค่ะ”

“จีเขียนบทและกำกับเองอีกแล้วค่ะ เป็นสไตลิสต์เองด้วย เนื้อเรื่องจีอ้างอิงมาจากเนื้อเพลงท่อน “ต่อให้บนโลกใบนี้เหลือเธอกับฉัน เธอก็คงไม่รักกัน” โดยใน MV เพลงนี้ คือ พระเอกกับนางเอกต้องเอาตัวรอดในโลกที่ใกล้จะแตก ไม่มีอาหารกินอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้น พระเอกก็ไม่สามารถรักนางเอกได้อยู่ดี ไม่ว่าตอนนั้นจะมีแค่นางเอกเป็นที่พึ่งเดียวก็ตาม โดยจีเสนอไปสองไอเดีย แต่ไอเดียนี้ก็ถูกซื้ออย่างรวดเร็วเพราะพี่ๆ ชอบบทพูดใน MV ตอนใกล้จะจบมากๆ โดยได้ ‘อู๋ ธนบูรณ์’ มาเล่นเป็นพระเอก MV ให้ค่ะ”

ฟังได้ทุกช่องทางมิวสิคสตรีมมิ่ง และ รับชมมิวสิควิดีโอได้ทาง YouTube: Jeanius

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *