เนรมิตเยาวราชด้วยบรรยากาศ Swing Dance

The Hop Bangkok จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตลอดจนทั้งภาครัฐเอกชน เตรียมจัดงาน “Yaowarat Swing Dance 2024” เนรมิตถนนเยาวราชให้กลายเป็น Swing Dance Runway สุดยิ่งใหญ่ที่ได้แรงบันดาลใจจากยุค 80s ร่วมแต่งตัวย้อนยุคด้วยเสื้อผ้าวินเทจสีสันสดใส แล้วมาร้องเล่นเต้นสวิงกันภายใต้ธีม Runway Edition สวิงไปทุกที่ ในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 17.00-19.00 น.

เยาวราชจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง!เมื่อรันเวย์พรมแดงถูกเนรมิตขึ้นหน้าโรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่นกรุงเทพฯ ให้เหล่าบรรดาชาวแจ๊สเลิฟเวอร์ มาร่วมเต้นสวิงขับกล่อมค่ำคืนสุดพิเศษโดยวงดนตรีแจ๊สวินเทจระดับโลกที่ลัดฟ้ามาไกลจากเบอร์ลิน วง David Hermlin Trio (เดวิด เฮอร์มลิน ทริโอ) ผู้มากความสามารถที่เป็นทั้งนักร้องนำ นักเต้น และมือกลอง พกสไตล์ที่คงเอกลักษณ์เฉพาะด้วยท่วงท่าทำนองจะทำให้คุณหวนนึกถึงยุคบิ๊กแบนด์ในนิวยอร์กซิตี้ในยุค30sรวมทั้งพร้อมเหล่าบรรดานักเต้นนานาชาติกว่า 20 ประเทศไม่ว่าจะเป็นสวีเดนอิตาลีอาร์เจนตินาสหรัฐอเมริกาเกาหลีโครเอเชียและอังกฤษมาร่วมสร้างสรรค์สีสันแห่งการเต้นเสียงดนตรีท่ามกลางรันเวย์เยาวราชให้เกิดเป็นความสนุกสนานน่าจดจำไม่รู้ลืม

กิจกรรมดังกล่าวไม่เพียงสร้างสีสันยามค่ำคืนให้แก่เยาวราชเท่านั้นแต่ยังเป็นกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ผ่านศิลปะและดนตรีที่สามารถต่อยอดกับมิติการท่องเที่ยว ทั้งรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงอาหาร สตรีทฟู้ด คาเฟ่ต่าง ๆ เกิดเป็นรายได้แก่ผู้ประกอบการท้องถิ่น ทั้งยังช่วยสะท้อนความโดดเด่นของย่านวัฒนธรรมไทย-จีนเก่าแก่ที่ยังคงกลิ่นอายของวิถีดั้งเดิมเหนือกาลเวลาได้อย่างลงตัว ผ่านการนำเสนอมุมมองและกิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้เยาวราชเป็นย่านที่มีชีวิตชีวาอยู่ในทุกยุคทุกสมัย และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 ของ The Hop Bangkok (พ.ศ.2567) ในฐานะผู้บุกเบิกคอมมูนิตี้เต้นสวิงแห่งแรกในประเทศไทยจึงขอเชิญชวนทุกคนมาเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ศาสตร์และศิลปะการเต้นสวิงแดนซ์ ภายใต้คอนเซปต์ “Everywhere is Runway” ปลุกกระแสการเต้นสวิงทั่วประเทศ ไม่ว่าคุณจะอยู่จังหวัดไหนในประเทศไทย ก็เต้นรำไปได้ด้วยกันได้โดยทำคอนเทนต์ Dance Challenge เต้นที่ไหนก็ได้ผ่านช่องทาง TIKTOK ใช้เพลงที่กำหนดให้ cover ท่าเต้นให้เข้ากับเพลงและโพสต์ในช่องทางโซเชียลพร้อมเปิดเป็นสาธารณะพร้อมติดแฮชแท็ก #สวิงไปทุกที่ #Yaowaratswingdance2024 ตั้งแต่ วันนี้ – 25 กันยายน 2567 และประกาศผลในวันที่ 29 กันยายน 10 อันดับแรกที่มียอด Engagement สูงสุด จะได้รับของที่ระลึกจากพันธมิตร

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/thehopbangkok, https://www.instagram.com/thehopbangkok?igsh=Y2NpOTB1cHNjZmQ3

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *