“Taklee Genesis” ให้สัมผัสที่แตกต่างในโรง IMAX

“Taklee Genesis (ตาคลี เจเนซิส)” เป็นหนังไทยเรื่องที่ 2 ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ที่ให้สัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ไทยใหม่ที่เหนือกว่าและแตกต่างจากระบบฉายปกติ ตามรอย “ธี่หยด” ที่ได้ปลุกกระแสคนทำหนังไทยให้พัฒนามากขึ้นและประสบผลสำเร็จเข้าฉายในโรง IMAX ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ของบ็อกซ์ออฟฟิศไอแมกซ์

วิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Taklee Genesis” ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX เป็นเรื่องที่สองถัดจากภาพยนตร์ “ธี่หยด” ที่ประสบผลสำเร็จโดยทำสถิติยอดคนดูหนังวันเปิดตัววันแรกสูงสุดในระบบ IMAX และทำรายได้รวมในวันแรกสูงถึง 39 ล้านบาท สูงกว่าหนัง Hollywood ทุกเรื่องที่เข้าฉายวันแรกของปี 2566

คริสโตเฟอร์ ทิลล์แมน รองประธานฝ่ายพัฒนาและจัดจำหน่ายระหว่างประเทศ IMAX กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้นำเสนอภาพยนตร์ไทยแนววิทยาศาสตร์สุดระทึกเรื่อง ‘ตาคลี เจเนซิส’ เข้าฉายโรงภาพยนตร์ IMAX ในประเทศไทยกับความยาวกว่า 1 ชั่วโมง และผู้ชมชาวไทยสามารถดื่มด่ำและสัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่ไม่มีใครเทียบได้และไม่มีวันลืม

กนกวรรณ วัชระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด กล่าวว่า Taklee Genesis เป็นงานที่ท้าทายที่สุดของ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม เพราะเนื้อเรื่องของหนังที่แปลกใหม่มาก เป็นผลงานที่ทะเยอทะยานที่สุดของ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล นี่คือหนังที่เราไม่เคยเห็นจากหนังไทยเรื่องไหนมาก่อนเลย เราจึงเข้าไปหารือกับทางวอร์เนอร์ เพราะเราต้องการผลักดันให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ก้าวข้ามพรมแดนไปได้ไกลกว่าที่ผ่านมา

เฮนรี่ ทราน ผู้จัดการทั่วไปบริษัทภาพยนตร์ วอร์เนอร์ บราเธอร์ ฟาร์อีสต์ อินคอโปเรชั่น กล่าวว่า เรามองว่าเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำได้ระดับมาตรฐานสากลที่สามารถไปได้ทั้งโลกแต่ทำไมเรื่องนี้ถึงต้องฉายในรูปแบบของ IMAX เพราะว่ามีหลายสัดส่วนมีเนื้อหาหลายสิ่งหลายอย่างที่มันเหมาะสมและได้มาตรฐานที่สามารถขยายภาพเป็น IMAX ได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อให้เข้าถึงอรรถรส”

มะเดี่ยว – ชูเกียรติ กล่าวว่า เรามีความฝันที่อยากทำหนังเรื่องนี้ลง IMAX เพื่อให้ผู้ชมได้ประสบการณ์ที่เต็มที่ที่สุด โดยหนังเรื่องนี้มีวิธีคิดและกระบวนการทำงานที่พร้อมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษบนจอ IMAX ตั้งเเต่เริ่มต้น โดยจะเห็นได้จากสัดส่วนของภาพที่มีความสูงรองรับทุกสิ่งทุกอย่างที่มันใหญ่โต วิธีการออกแบบ CG ที่มีความคราฟท์เป็นพิเศษ ที่คิดควบคู่กันไปกับเรื่องสัดส่วนภาพ ประสบการณ์ที่ได้อยู่ในโลกของหนัง รวมทั้งจักรวาล อวกาศ ที่มันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ ก็ถูกบรรจุลงไปในหนังเรื่องนี้ ซึ่งผู้ชมจะได้รับประสบการณ์ที่พิเศษมากๆ กับการดูใน IMAX

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *