เพาเวอร์บาย มอบโอกาสการเรียนรู้แก่มูลนิธิออทิสติก

เพาเวอร์บาย ในเครือเซ็นทรัลรีเทล มอบอุปกรณ์การเรียนการสอนโน๊ตบุ๊ค ทีวี พร้อมทุนการศึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตให้บุคคลออทิสติก มูลนิธิออทิสติกไทย พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อปเพ้นท์ภาพสีอะคริลิคกับน้องๆศิลปินออทิสติกในบรรยากาศที่สนุกสนาน และเป็นกันเอง ตามปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ “CRC Care” ด้าน Care for the Community มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยและลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

นายสุวิณ โกษีอํานวย กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด กล่าวว่า “เพาเวอร์บายสานต่อปณิธานการขับเคลื่อนธุรกิจที่ให้ความสำคัญของสังคม ชุมชน ในด้านต่างๆ พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าไปด้วยกัน โดยเราเล็งเห็นว่าการวางรากฐานคุณภาพชีวิตที่ดีได้นั้น ควรเริ่มที่เด็ก เด็กไทยทุกคนทุกกลุ่มจะต้องได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในแต่ละช่วงวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงได้จัดโครงการ “Power of Love by Power Buy” ขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ปัจจุบันเทคโนโนยี และนวัตกรรมมีบทบาทในการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคดิจิทัล เพาเวอร์บาย ในฐานะผู้นำศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า และเทคโนโลยีสัญชาติไทยมีความตั้งใจที่จะร่วมส่งมอบเทคโนโลยีให้เข้าถึงคนไทยทุกคนในมิติต่างๆ โดยเฉพาะด้านการศึกษา เพราะเราเชื่อว่าเด็กไทยมีความสามารถ แต่ยังมีบางกลุ่มที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาที่ดีเพาเวอร์บายจึงพร้อมเป็นสะพานในการส่งต่อความรู้ เพื่อให้เด็กไทยทุกกลุ่มได้มีโอกาสฉายแสงความสามารถในตนเองสำหรับในปีนี้ เพาเวอร์บาย ได้เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีแก่เด็กในมูลนิธิออทิสติกซึ่งเทคโนโลยีจะมีส่วนช่วยให้น้องๆ ออทิสติกสามารถเรียนรู้ได้ง่ายยิ่งขึ้น ก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองตลอดจนมีพัฒนาการที่ดีสามารถใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับบุคคลทั่วไปได้อย่างอย่างปกติพร้อมทั้งยังช่วยเสริมทักษะในวิชาชีพตามความถนัดและสนใจของแต่ละบุคคล เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การประกอบอาชีพได้ในอนาคต”

นายชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย กล่าวว่า “มูลนิธิออทิสติกไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอขอบคุณเพาเวอร์บายที่ได้มาสร้างคุณค่าแห่งความยั่งยืนร่วมกันสำหรับการสนับสนุนอุปกรณ์การศึกษาในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดการเรียนรู้ด้านดิจิทัลที่ทันสมัยของเด็กๆ ในการฝึกทักษะในการใช้โปรแกรมหรือแอปพลิเคชันอาทิ AI, Canva, Photoshopและตัดต่อวีดีโอ เป็นต้น ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ และเทคโนโลยีเข้ามาช่วยไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต ทีวี หรือคอมพิวเตอร์ทางมูลนิธิฯ ตั้งใจสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ให้กับคนกลุ่มพิเศษ ปรับพื้นฐานตั้งแต่เริ่มต้นให้มีพัฒนาการจนสามารถมีวุฒิการศึกษา ช่วยส่งเสริมอาชีพ และสร้างรายได้ด้วยตนเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นความสุขที่แท้จริงของเด็กๆ กลุ่มนี้”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *