เปิดตัวศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ ณ อาคารราชภัฏอุตรดิตถ์พลาซ่า ชูกลยุทธ์ Partnership 360 องศา เพื่อผลักดันให้เป็นเมืองน่าเที่ยวดาวรุ่งภายใต้แนวคิด “อุตรดิตถ์ เมืองสร้างสรรค์” นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ สะท้อนอัตลักษณ์และยกระดับสินค้าท้องถิ่นจากผู้ประกอบการรุ่นใหม่ พร้อมขยายเส้นทางเชื่อมโยงไปยังจังหวัดอื่นๆในภูมิภาคภาคเหนือ

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กล่าวว่า ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยว นำร่องจังหวัดอุตรดิตถ์ หนึ่งในเมืองน่าเที่ยวที่มีศักยภาพของภาคเหนือ เพื่อเป็นพื้นที่ในการให้ข้อมูลข่าวสารและประชาสัมพันธ์กิจกรรมทางการท่องเที่ยวต่าง ๆ ควบคู่กับการจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อาทิ เทศกาลทุเรียนหลง-หลินเมืองลับแล, Thai Fight พระยาพิชัยดาบหัก, Amazing Muay Thai Experience เปิดประสบการณ์มวยไทยและมวยท่าเสา, Amazing ท่าปลานะคราฟต์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือ Thailand Creative & Design Center (TCDC) ศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบในการพัฒนาและสร้างมุมมองใหม่ของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์ จัดกิจกรรม “(อะลอง) Along Uttaradit 2024” เพื่อนำเสนอเรื่องราวของจังหวัดอุตรดิตถ์ในมุมมองใหม่ด้วยการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ พร้อมทั้งพัฒนาและยกระดับสินค้าบริการด้านการท่องเที่ยวอาทิสินค้าGI  ศิลปวัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตชุมชน เป็นต้น ให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยนักสร้างสรรค์ในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567 ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งประกอบด้วย อะ’ลองทำกิจกรรมWorkshop สินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น, อะ’ลองดูนิทรรศการสร้างสรรค์หลากหลายมุมมองในอุตรดิตถ์และวิดีโอคอนเทนต์ Meet Uttaradit จาก Influencer ชื่อดัง, อะ’ลองไทม์พบกับ 15 ร้านค้าสินค้าสร้างสรรค์ของดีประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ อะ’ลองกินทดลองชิมเซตรวมอาหาร ห้ามพลาดในเมืองอุตรดิตถ์ในรูปแบบขันโตกปิกนิก

สอบถามได้ที่ Facebook: GoNorthThailand, โทร. 1672 Travel Buddy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *