“แบงค์ ธัชนนท์ RSiam” อีสานพันธุ์ร็อก “บักหำกู”

“แบงค์ ธัชนนท์ อาร์สยาม” หรือ ธัชนนท์ แทนสมบัติ บ่าวไทบ้านอีสานพันธุ์ร็อกจากจังหวัดอุดรธานี ที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเล่นดนตรีอาชีพตั้งแต่อายุ 15 ปี พร้อมฝึกฝนการแต่งเพลงด้วยตนเอง กลับมาในฐานะศิลปินเต็มตัวกับเพลงเปิดตัว “บักหำกู” สังกัดค่ายอาร์สยาม ภายใต้ ‘RS MUSIC’

เพลงเปิดตัวนี้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่ต้องผิดหวังซ้ำๆ หมดประโยชน์ก็โดนทิ้งเหมือนหมูเหมือนหมา เลยต้องตัดพ้อตัวเองว่า ‘บักห่ากู’ ที่โชควาสนาไม่เคยเข้าข้าง เป็นการใช้ภาษาแบบตรงไปตรงมา ผ่านดนตรีร็อกเข้มๆ ผสมกับดนตรีอีสานได้อย่างลงตัว

แบงค์ ธัชนนท์ อาร์สยาม พูดว่า “เพลงนี้ผมเขียนจากประสบการณ์ของตัวเองครับ เป็นความรักในอดีตที่ผ่านมา มักจะจบไม่สวย คือมักจะโดนทิ้งเสมอ แต่ก็ไม่โทษใครเลย โทษแค่ตัวเอง ด่าใครไม่ได้ก็เลยต้องด่าตัวเองว่า บักห่ากู อาจจะฟังดูแรงสักหน่อย แต่ก็สะใจตัวเองดีครับ ส่วนมิวสิกวิดีโอผมก็ได้เล่นเองด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่ยากมากๆ เพราะผมไม่ใช่นักแสดงอาชีพ  แต่ต้องมาทำงานกับทีมงานที่มืออาชีพมากๆ คือ สถุนโปรดักชั่นเฮ้าส์ ของพี่ต้องเต (ธิติ ศรีนวล) ฉากที่ยากสุดๆ คือฉากที่ผมต้องเล่นกีตาร์แล้วต้องร้องไห้ไปด้วย ถึงขนาดผู้กำกับ (ออมสิน-ศุภราช ศรีนา) ต้องมาช่วยบิ้วท์อารมณ์จนผู้กำกับร้องไห้เอง ผมอึ้งมากและยิ่งกดดันกว่าเดิมอีก ก็เลยใช้วิธีคิดถึงเหตุการณ์ความเศร้าทั้งหมดในชีวิต ในที่สุดน้ำตาก็ไหลออกมาจริงๆ ครับ”

ฟังได้แล้วในทุกสตรีมมิ่งและชม MV ได้ที่ https://youtu.be/ULXKfwRkTvs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *