“ชมพู อทิตา-ตังเม เมธาวี” ร่วมงานกิจกรรมวันมหิดล

ชมพู อทิตา พยัคฆ์ และ ตังเม เมธาวี ธีรลีกุล ตัวแทนนักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป เข้าร่วมงานเปิดตัวกิจกรรม “24 กันยายน วันมหิดล ห้องผ่าตัดศิริราช เพื่อชีวิตได้ไปต่อ” เพื่อออกรับบริจาค ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส และเป็นการปรับปรุงห้องผ่าตัดเตรียมสถานที่ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ รวมไปถึงการจัดหาเตรียมเครื่องมือทางการแพทย์ให้ครบครันทันสมัย เพราะนั่นคือโอกาสรอดชีวิตของผู้ป่วยที่เข้าการรักษา ณ หอประชุมราชแพทยาลัย โรงพยาบาลศิริราช เนื่องในวันมหิดล ตรงกับวันที่ 24 กันยายนของทุกปี วันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย”

ชมพู อทิตา พยัคฆ์  เผยว่า “รู้สึกดีใจมาก ๆ ค่ะที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม 24 กันยายน วันมหิดล ห้องผ่าตัดศิริราช เพื่อชีวิตได้ไปต่อซึ่งชมพูก็ทราบมาว่าทางศิริราชได้มีการจัดกิจกรรมนี้มาต่อเนื่องยาวนาน และในปีนี้นอกจากจะขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย รายได้ส่วนหนึ่งยังนำไป ช่วยเหลือ ซ่อมแซม หาซื้อ อุปกรณ์ทางการแพทย์ในห้องผ่าตัดที่ต้องเปิดใช้ในการรักษาผู้คน 24 ชั่วโมงยาวนานกว่า 32 ปี ซึ่งแน่นอนว่าอุปกรณ์ก็ต้องมีการเสื่อมถอยไปตามกาลเวลา ซึ่งการบริจาคในครั้งนี้ ก็จะช่วยเหลือได้อีกหลายชีวิตเลยค่ะ”

ตังเมเมธาวี กล่าวเสริมว่า “นอกเหนือจากนี้เราสองคนยังได้มีโอกาสนั่งทำธงมหิดล ซึ่งก็มีน้อง ๆ นักศึกษามาคอยแนะนำ เราสัมผัสได้เลยว่า น้อง ๆ เค้าทำกันด้วยหัวใจจริง ๆ แล้วพอเราได้ออกไปประชาสัมพันธ์ขอรับบริจาคบริเวณรอบโรงพยาบาลศิริราชก็ยังได้เห็นผู้คนสนใจมาร่วมทำบุญช่วยเหลือกันในครั้งนี้เยอะมาก  รู้สึกใจฟูมาก ๆ ค่ะ”

ในวันนี้ ชมพู และ ตังเม ยังได้มีโอกาสเรียนรู้กระบวนการขั้นตอน และลงมือทำธงมหิดลร่วมกับน้อง ๆ นักศึกษา และสำหรับธงมหิดลในปีนี้ จะเป็นรูปสามเหลี่ยมสกรีนพระรูปสมเด็จพระบรมราชชนกประทับพระเก้าอี้อยู่กลางผืนผ้าสีชมพูพร้อมข้อความ ที่ระลึกวันมหิดล 24 กันยายน โรงพยาบาลศิริราช 2567 พร้อมกันนี้ชมพูและตังเม ยังได้ร่วมเดินประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันมหิดล พร้อมขอรับบริจาคเงินและมอบธงวันมหิดลสีชมพูเป็นที่ระลึกให้กับผู้ที่มาร่วมบริจาค บริเวณตลาดวังหลัง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่เดินผ่านไปมาร่วมทำบุญกันอย่างคึกคัก

ร่วมบริจาคและรับธงที่ระลึกวันมหิดลได้ที่ ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 รพ.ศิริราช วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 07.30 – 17.30 น.วันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30 – 16.30 น., รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ชั้น 2 โซน B ทุกวัน เวลา 09.00 – 15.30 น.และ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ชั้น G วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 08.30 – 16.30 น.หยุดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โทร. 02 849 6726

สอบถามได้ที่ 02 419 7658 – 60, 02 414 1414, 02 419 7688 โทรสาร 02 419 7687, E-mail: donation@sirirajfoundation.org, Line: @sirirajfoundation

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *