“The Bride” หนังสยองขวัญระหว่างไทย-เวียดนาม

“The Bride” ภาพยนตร์สยองขวัญโดยการร่วมทุนครั้งสำคัญระหว่าง 2 บริษัทไทยและเวียดนาม Thongkham Films และ Silver Moonlight Entertainment กำกับโดย ‘ลี ทองคำ’ และโปรดิวส์โดย Hang Trinh (ฮัง ตรินห์) เป็นการประกบคู่ร่วมแสดงนำเป็นครั้งแรกของไทยและเวียดนาม เจเจ – กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม และ Rima Thanh Vy (ริมา ทันห์ วีมา) จัดพิธีบวงสรวงภาพยนตร์ ณ ลานหิน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน

ลี ทองคำ กล่าวว่า “การได้ร่วมสร้าง The Bride ถือเป็นโอกาสพิเศษสำหรับผม เนื่องจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของเวียดนามเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของภาพยนตร์สยองขวัญของไทยเสมอมา ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นกับการร่วมงานระดับนานาชาติครั้งนี้เพื่อนำเรื่องราวสยองขวัญที่มีเนื้อหาการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยและเวียดนามมาทำให้ดูน่าสนใจขึ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนักแสดงและทีมงานที่มีความสามารถที่ได้ร่วมกันสรรสร้างภาพยนตร์ไม่เพียงแต่จะนำเสนอให้กับคนพื้นที่เท่านั้นแต่ยังรวมถึงผู้ชมทั่วโลกด้วย”

Hang Trinh กล่าวว่า “การร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในวงการภาพยนตร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากตลาดภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งได้จับมือกันและรู้สึกเป็นเกียรติที่บริษัท Thongkham Films และ Silver Moonlight Entertainment รวมถึง Skyline Media ได้เข้ามามีส่วนร่วมสร้างภาพยนตร์ที่เชื่อมช่องว่างทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศของเราทั้งสองประเทศ ในการยกระดับภูมิทัศน์ของภาพยนตร์ในทั้งสองประเทศให้ดียิ่งขึ้นไปอีก จึงถือได้ว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่น่าตื่นเต้นและเรายังคงเปิดรับการร่วมมือกันในระดับนานาชาติเพื่อสร้างภาพยนตร์เชิงพาณิชย์เพิ่มเติมในอนาคต”

นอกจากผู้กำกับ โปรดิวเซอร์และนักแสดงนำ ทัพนักแสดงสมทบจากฝั่งชาวเวียดนาม ได้แก่ Jun Vu – จุนวูและ Cong Duong – กอมยือ ร่วมด้วยนักแสดงชาวไทย ได้แก่ “จ๋อมแจ๋ม” กานต์พิชชา พงษ์พานิชย์, “แพรว” นฤภรกมล ฉายแสง, “เพียว” ดวงใจ หิรัญศรี และ “อาหนู” สุรศักดิ์ ชัยอรรถ มาเข้าร่วมพิธีบวงสรวงเพื่อความสิริมงคลอย่างคับคั่งซึ่งภาพยนตร์ ‘THE BRIDE’จะเข้าฉายทั้งประเทศไทยและประเทศเวียดนามในช่วงต้นปี 2025

“The Bride” เป็นเรื่องราวของ ‘เยน’ (Rima Thanh Vy) สาวเวียดนามที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อแต่งงานกับแฟนหนุ่มของเธอ ‘แบงค์’ (เจเจ – กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) ที่จังหวัดเชียงใหม่ภาคเหนือของประเทศไทย แต่แล้วเธอก็ต้องพบเจอกับเหตุการณ์ประหลาดเมื่อเธอสัมผัสได้ว่ามีอะไรบางอย่างที่ตามหลอกหลอนเธอ ทั้งผู้คนที่แปลกประหลาด และในสถานที่ที่เธอไม่คุ้นชินนั้นยิ่งทำให้เธอรู้สึกได้ถึงภัยอันตรายรอบตัว ก่อนที่เธอจะค้นพบว่าการแต่งงานครั้งนี้เป็นเพียงฉากบังหน้าของพิธีกรรมสยดสยองของครอบครัวนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *