“CRAFT DRINK” พร้อมโชว์ศักยภาพเครื่องดื่มไทย

“CRAFT DRINK by DIPROM ศาสตร์และศิลป์เครื่องดื่มไทย นำธุรกิจไกลสู่สากล” ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 10 กันยายน 2567 กับบูธจัดแสดงและจําหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชุมชนกว่า 120 บูธ การประกวดสุราชุมชน DIPROM STARS การประกวด Speed Latte Art DIPROM Contest และการประกวด Cocoarista DIPROM Contest รวมทั้งกิจกรรมสุดครีเอทีฟ การรังสรรค์เครื่องดื่มเมนูพิเศษจากบาร์เทนเดอร์และบาริสต้าชื่อดัง และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำของไทย

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผย “CRAFT DRINK by DIPROM” นำศาสตร์และศิลป์ของเครื่องดื่มไทยที่มีอัตลักษณ์ ซึ่งมีโอกาสและความท้าทายในการขยายตัวทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในแต่ละท้องถิ่นมาจัดแสดงในงานนี้ เช่น กาแฟ ที่ปัจจุบันมีปริมาณการบริโภคและการเติบโตเพิ่มขึ้นของธุรกิจร้านกาแฟอย่างต่อเนื่องและตลาดโลกมีแนวโน้มความต้องการอยู่ในเกณฑ์ขยายตัวโดยเฉพาะยุโรปและอเมริกาเหนือ ประเทศไทยเหมาะสำหรับการปลูกโกโก้เกือบทุกพื้นที่ เนื่องจากเป็นพืชที่มีความทนทาน รวมถึงสุราชุมชน ที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ปลดล็อคสุราพื้นบ้าน โดยการปรับโครงสร้างภาษีเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ เพื่อสร้างโอกาสและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีมูลค่าเพิ่มและส่งเสริมให้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติใช้จ่ายและซื้อสินค้าภายในประเทศมากขึ้น

“CRAFT DRINK by DIPROM” รวบรวมผลงานด้านเครื่องดื่มไทยที่โดดเด่น และมีโซนกิจกรรมที่น่าสนใจ แบ่งเป็น โซนแสดงสินค้าและทดสอบตลาดของผู้ประกอบการ พบกับDRINKING AVENUE ที่รวบรวมร้านค้ากลุ่มผู้ประกอบการกาแฟ โกโก้ และสุราชุมชนจากทั่วประเทศกว่า 122 คูหา ที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบประสบการณ์การดื่มที่หลากหลายและน่าตื่นเต้นให้กับผู้เข้าร่วมงาน, โซนบูธนิทรรศการ ให้ความรู้ และบริการที่จะมอบความรู้และบริการหลากหลายแก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยประกอบไปด้วยบูธจาก DIPROM ที่นำเสนอข้อมูลและบริการที่เกี่ยวข้อง กาแฟที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตและการบริโภคกาแฟ ตั้งแต่การเพาะปลูก การเก็บเกี่ยว ไปจนถึงการชงและเสิร์ฟกาแฟที่สมบูรณ์แบบโกโก้ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตโกโก้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ พร้อมรายละเอียดการแปรรูปโกโก้เป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและสุราชุมชนที่เปิดเผยเรื่องราวและขั้นตอนการผลิตสุราชุมชนจากทั่วประเทศ และ โซนเวทีกิจกรรมพบกับสองเวทีที่น่าสนใจ เวทีใหญ่: Co-Drinking Space จะเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการ ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์และโอกาสทางธุรกิจ และเวทีย่อย: DIPROM Drink Lab จะมีการจัดเวิร์กช็อปและเสวนาในหลากหลายหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะให้กับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมมินิคอนเสิร์ตและกิจกรรมพิเศษจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ซาร่า ซาโลร่าอะตอม ชนกันต์ และ คริส พีรวัส

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/dipromindustry, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) โทร. 0 2430 6860, www.diprom.go.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *