รพ.จุฬาภรณ์ เตือนสตรีอย่ามองข้ามสุขภาพภาย

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำทีมแพทย์ศูนย์สุขภาพสตรี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ร่วมค้นพบการดูแลสุขภาพภายในสตรีสู่ไอคอนิกใหม่และให้ความรู้เรื่องการดูแลและรักษาสุขภาพสตรีครบทุกด้านในงาน “ICONIC WOMEN’S HEALTH สุขภาพสตรีสุดไอคอนิก” ชั้น 1 โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ 400 เตียง ระหว่างวันที่ 27 – 28 สิงหาคมนี้

สุขภาพสตรีสุดไอคอนิก เป็นการแสดงถึงศักยภาพการให้บริการและนวัตกรรมทางการแพทย์ที่โดดเด่นด้านการตรวจวินิจฉัยและรักษาในกลุ่มโรคทางนรีเวช ซึ่งศูนย์สุขภาพสตรีโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เป็นหนึ่งในต้นแบบของศูนย์ที่มุ่งบูรณาการเพื่อยกระดับการตรวจป้องกันและรักษาโรคมะเร็งนรีเวชในประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยภายใต้การศึกษาวิจัยและสร้างนวัตกรรมพัฒนาการผ่าตัดผ่านกล้องเพื่อการเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลโดยปัจจุบันได้รวบรวมทีมแพทย์สหสาขาวิชาชีพเฉพาะทางด้านสูตินรีเวชครอบคลุมทุกด้าน เพื่อความพร้อมสำหรับการเป็นศูนย์เฉพาะทางที่ให้บริการดูแลสุขภาพทางเพศและปัญหาของสตรีในทุกช่วงวัยอย่างครบวงจรทั้งการให้บริการตรวจรักษาในเชิงลึกของโรคทางนรีเวชหรือกลุ่มโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบสืบพันธุ์ของสตรีซึ่งรวมถึงโรคที่เกิดขึ้นในอวัยวะเพศหญิง มดลูก รังไข่ และท่อนำไข่ ซึ่งโรคเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย จิตใจ และคุณภาพการใช้ชีวิตประจำวันของคุณผู้หญิงได้โดยกลุ่มโรคทางนรีเวชที่มักพบบ่อยในคุณผู้หญิง ได้แก่ โรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ช็อตโกแลตซีสต์ ซีสต์รังไข่หรือถุงน้ำรังไข่ เนื้องอกในมดลูก ภาวะช่องคลอดอักเสบ ประจำเดือนผิดปกติและมะเร็งนรีเวช เป็นต้นการให้ความสำคัญต่อการรณรงค์ส่งเสริมการรับรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการป้องกันมะเร็งทางนรีเวชเพื่อให้สตรีไทยทั่วทุกภาคส่วนได้ตระหนักรู้ และสามารถป้องกันตนเองได้ การให้บริการครอบคลุมการดูแลและให้คำปรึกษาสตรีที่มีปัญหาภาวะอุ้งเชิงกรานผิดปกติอาทิ มดลูกหย่อน ช่องคลอดหย่อน ปัสสาวะบ่อย ปัสสาวะเล็ดราด หรือปัญหาปัสสาวะลำบาก การดูแลฝากครรภ์แบบเชิงลึก และการวางแผนการตั้งครรภ์ในผู้ป่วยมะเร็ง และการรักษากลุ่มผู้มีบุตรยากด้วยเทคโนโลยีการช่วยเจริญพันธุ์

งานมีเสวนาให้ความรู้“โรคภายในสตรีครบทุกด้านพร้อมอัพเดทนวัตกรรมการดูแลและรักษาสุดไอคอนิก” จากทีมแพทย์เฉพาะทางศูนย์สุขภาพสตรีโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ อาทิ “โรคภายในสตรี” อาการแบบไหนต้องการบอกอะไรเรา “เนื้องอกมดลูก” จะเก็บเธอไว้ หรือ ตัดใจทิ้ง ไอคอนิกนวัตกรรมการผ่าตัดผ่านกล้องทางนรีเวช “มะเร็งนรีเวช” รู้เท่าทันป้องกันเอชพีวี ไอคอนิกสุดคลาสิกต้านมะเร็งภายในสตรี “อัลตราซาวด์ครรภ์ 2-3-4 มิติ” สำคัญอย่างไรต่ออนาคตลูกน้อยที่สมบูรณ์ “นวัตกรรมเพื่อสตรีมีลูกยาก” กับตัวช่วยเทคโนโลยีการเจริญพันธุ์และพลาดไม่ได้พบกับสตรีสุดไอคอนิก กับ หมอเจี้ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์, วิปครีม-ดิศริญากรณ์ ดิศกุล ณ อยุธยา จากละครเรื่อง โลกหมุนรอบเธอ, ครีมมี่-พลอยปภัส  อิสระพงศ์พร จากซีรี่ส์ชุดดวงใจเทวพรหม เรื่อง พรชีวัน พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ณัฐวุฒิ กันตถาวร แพทย์เฉพาะทางด้านมะเร็งวิทยานรีเวช หัวหน้าศูนย์สุขภาพสตรี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และ แพทย์หญิงฐานิสา กิจจรัส แพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ และผ่าตัดผ่านกล้องทางนรีเวช ร่วมรณรงค์สุภาพสตรีตรวจภายในเป็นประจำทุกปี ลดความเสี่ยงโรคร้ายในสตรี พร้อมแบ่งปันประสบการณ์การดูแลสุขภาพภายในของสตรี ที่จะทำอย่างไรให้รู้เท่าทัน และห่างไกลอันตรายจากโรคร้ายที่คุกคามเราแบบไม่รู้ตัว

งานยังมีนิทรรศการและบูธให้ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรม ล่าสุดของการผ่านตัดผ่านกล้องด้วยหุ่นยนต์ พร้อมกิจกรรมสำหรับสุภาพสตรีสุดไอคอนิกทุกช่วงวัยที่รักสุขภาพชวนตรวจ-เช็ก-สุขภาพภายในสตรีต่างๆ มากมาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอาทิ ตรวจภายในพร้อมตรวจอัลตราซาวด์ทางนรีเวชสำหรับผู้มีความเสี่ยง จำนวนจำกัด 100 ท่าน ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยวิธี HPV Self Sampling สำหรับสตรีไทยอายุระหว่าง 30-59 ปี แพทย์ให้คำปรึกษาด้านโรคทางนรีเวช ปรึกษาแพทย์ด้านวางแผนรักษาปัญหามีบุตรยากและบริการนัดหมายเพื่อให้ประชาชนได้ศึกษาและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญภายในงานนี้ด้วย

ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ ประชาชนยังสามารถเดินทางมาศึกษาชมงาน และฟังการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพสตรีในหัวข้อ สตรียุคใหม่พร้อมรับมือปัญหา “วัยทอง” อย่างเข้าใจ “ปัญหาเชิงกรานหย่อนคล้อยและปัสสาวะเล็ดในสตรีและสร้างสตรีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก” พร้อมร่วมทำ Workshop เมนูสมุนไพรปรับสมดุลสุขภาพภายในสตรี โดยมีทีมแพทย์และพยาบาลของศูนย์สุขภาพสตรีรอให้คำปรึกษาแบบใกล้ชิดตอบในทุกปัญหาสุขภาพสตรีให้คุณหายกังวลใจได้เที่ยวชมงานและร่วมฟังการเสวนาในหัวข้อที่น่าสนใจ

ปรึกษาด้านมะเร็งนรีเวช และศูนย์รักษาภาวะเจริญพันธุ์ที่ ชั้น 9 อาคารศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์, 02765 5700 ต่อ 5266-7, Line: @chulabhornhospital

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *