“Nihao Month” กิจกรรมดึงนักท่องเที่ยวจีนมาไทย

“Nihao Month” โครงการใหญ่โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศและตลาดจีน จัดเต็มโปรโมชันผ่าน 5 แพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน ควบกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว KOLs MEGA FAM Trip แฟนมีต พร้อมดึง China-Thailand Cultural Friendship Ambassador (Luo Yunxi) เพิ่มแรงกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย รวมถึงกระตุ้นการใช้จ่ายระหว่างการท่องเที่ยวตลอดช่วงกันยายน – ตุลาคม 2567 นี้ ถือเป็นก้าวแรกในการเข้าสู่บรรยากาศการเฉลิมฉลองการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต 50 ปี ไทย-จีน ซึ่งจะครบรอบในวันที่ 1 กรกฎาคม 2568 ณ Fashion Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า โครงการ “Nihao Month” นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน 50 ปี ที่จะมาถึงในปี 2568 นี้ โดยเป็นการร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรทางการท่องเที่ยว มุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาทางการท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยให้ได้รับบริการที่ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งเสริมและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวคุณภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางมาประเทศไทยในช่วงวันชาติจีนไปจนถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเทศกาลตรุษจีนพร้อมมุ่งหวังว่าจะขยายผลต่อยอดให้เกิดการพัฒนา และยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ร่วมกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศจัดโครงการ “Nihao Month” เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนเพิ่มการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยว ด้วยการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบทั้ง Joint Promotion ร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์ใหญ่ในตลาดจีน ได้แก่ Ctrip Meituan Tongcheng Fliggy และ Unionpay เสนอขายแพ็คเกจและโปรโมชัน พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวกิจกรรม Chinese Passport Special Deals กิจกรรม KOLs Mega FAM Trip และกิจกรรมงานไหว้พระจันทร์ “Amazing Thailand, Mid-Autumn Night” พร้อมศิลปินดัง Luo Yunxi นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม สวัสดี 你好(หนีห่าว) Sound of Friendship Mini Concert ระหว่างเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ คาดว่าจะสร้างการรับรู้กว่า 500 ล้านคน-ครั้ง และนักท่องเที่ยวมากกว่า 250,000 คน

ร่วมกับพันธมิตรแพลตฟอร์มออนไลน์ในตลาดจีน ได้แก่ Ctrip, Fliggy, Meituan, Tongcheng, Unionpay และ KOLs MEGA FAM Trip เชิญ Key Opinion Leaders จากสาธารณรัฐประชาชนจีนจำนวนมากกว่า 100 ราย จัดทำเนื้อหาประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการท่องเที่ยวไทย ภายใต้แนวคิด 5 Must Do in Thailand และเสน่ห์ไทย (Soft Power) เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์จีน ได้แก่ Little Red Book, Weibo, Douyin, BiliBili และ กิจกรรมไหว้พระจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีน โดยเชิญศิลปินชาวจีนชื่อดัง Luo Yunxi ในวันที่ 17 กันยายน เวลา 17.30 น. – 19.00 น. ณ Parc Paragon สยามพารากอน พร้อมด้วยศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงอย่างมากในตลาดจีน ต้าห์อู๋ พิทยาและใหม่ ดาวิกา ที่จะมาร่วมแสดงในโชว์สุดตระการตา สาธิตทำขนมไหว้พระจันทร์และจับรางวัลสุดพิเศษให้กับผู้โชคดี ติดตามได้ที่ Weibo Official Account ของ ททท.

กิจกรรม Chinese Passport Special Deals ร่วมกับพันธมิตรกลุ่ม ชอปปิงมอลล์ ดิวตี้ฟรี สปา ร้านอาหาร และบริการทางด้านการเดินทาง มอบสิทธิพิเศษและโปรโมชันให้กับนักท่องเที่ยวจีน เพียงโชว์พาสปอร์ตแก่ร้านค้าพันธมิตรที่มีโลโก้ Nihao Month สามารถรับส่วนลดและของที่ระลึกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน – 31 ตุลาคม 2567 และปิดท้ายด้วยกิจกรรม สวัสดี  你好(หนีห่าว) Sound of Friendship Mini Concertคอนเสิร์ตที่ใช้เครื่องดนตรีีและวัฒนธรรมเป็นสื่อในการเชื่อมความสัมพันธ์บ้านพี่ เมืองน้อง ไทยและจีน โดยมีศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงในตลาดจีนร่วมส่งความสุข พร้อมกิจกรรมไฮไลท์ Meet & Greet สำหรับแฟนคลับที่มียอดซื้อสินค้า ณ สยามพารากอนสูงสุด วันที่ 5 และ 12 ตุลาคมนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *