ต้อนรับนักกีฬาไทย ปารีส 2024 กลับบ้านอย่างอบอุ่น

“Welcome Back Thai Team ขอบคุณที่สุดแห่งนักกีฬาไทย” งานต้อนรับนักกีฬาไทยกลับจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สู่ประเทศไทยแสนอบอุ่น โดยได้รับเกียรติจากนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อม 8 ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ณ ลาน Infinicity Hall ชั้น 5 สยามพารากอน เมื่อวันก่อน คึกคักไปด้วยแฟนๆที่มาให้การต้อนรับและรอพบนักกีฬาที่ชื่นชอบอย่างล้นหลาม

นักกีฬาไทยเหล่านี้คือ 7 ทีมชาติไทยคนเก่ง “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นสาวไทยที่คว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิกมาได้สำเร็จ มาพร้อมกับไวรัลเต้นก่อนแข่งในติ๊กตอก “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยืน 1 ตัวตึงแบดคู่ผสมไทย คว้าเหรียญแชมป์โลกมาครบแล้วทั้ง 3 สี “เจ้าเฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักปั่นน่องเหล็กไทยที่สร้างชื่อให้ทั่วโลกได้รู้จัก เจ้าของแฮชแทก #สู้เขาอินฟลูที่ปั่นจักรยานเก่ง “ฝน” เบญญาภา จันทวรรณ นักกีฬาไคท์บอร์ดสาวไทย ที่ต่อสู้เพื่อความฝัน จนประสบความสำเร็จในที่สุด “เจ้าเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ กำปั้นหญิงสุดแกร่งรับประกันความเฟี๊ยวสมชื่อ ใจสู้ทุกไฟต์ สมกับเป็นสาวจากปักใต้ “เอสที” วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาสเกตบอร์ดทีมชาติไทยอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ทัพนักกีฬาไทย พร้อมเฉิดฉายในเวทีระดับโลก “โซเฟีย” เกลมอน โกเมอรี่ ลูกครึ่งไทย – สหรัฐอเมริกา เรือใบทีมชาติ ที่ทำทุกอย่างเพื่อวิ่งตามความฝันแม้กระทั่งยอมดรอปเรียนจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเป็นเวลาหนึ่งปี เพื่ออุทิศทุกสิ่งที่มีให้การฝึกซ้อมจนสามารถคว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จ เป็นตัวแทนของเหล่าฮีโร่ทุกคน มาพูดถึงโมเม้นท์สุดประทับใจแบบเจาะลึกในระหว่างการแข่งขันที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน และ Behind the Scene การแข่งขันในต่างแดน รวมถึงเรื่องราวน่าสนใจในบรรยากาศสบายๆสไตล์คุยกันหลังบ้านพักนักกีฬากับดีเจนุ้ยและกูรูกีฬา วิศ วิศรุต สินพงศพร จาก ‘วิเคราะห์บอลจริงจัง’

ทีมชาติตัวจี๊ดทั้ง 7 คนยังได้แย้มถึงเรื่องราวน่ารักๆบางส่วน ในการเดินทางไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งนี้ โดย “บี” จันทร์แจ่ม ได้ภาคภูมิใจขั้นสุดในชีวิตนักกีฬาทีมชาติไทย ณ วันนี้ และแน่นอนว่าต้องการคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไปที่ LA 2028, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี ประทับใจในมุมสุดโรแมนติกกับเพื่อนของตน นักแบดมินตันโอลิมปิกคู่ผสมจีน โดนขอแต่งงานโดยมีผู้คนทั่วโลกร่วมเป็นพยานความรักของทั้งคู่ “เฟรม” ธนาคาร รู้สึกแฮปปี้ที่มีคนรู้จักกีฬาที่ตนเองเล่นมากขึ้น แถมยังได้เป็นตัวแทนของชาวไทยที่ได้รีวิวมัฟฟิน ให้คนไทยและคนดูทั่วโลกได้ชื่นชมรสชาติแสนอร่อย “ฝน” เบญญาภา ยังคงมีความสุขทุกวันที่นึกถึงช่วงเวลาที่ได้ออกสู่ทะเลและประทับใจบรรยากาศการแข่งขันที่โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 เป็นอย่างมาก “เฟี้ยว” จุฑามาศ ให้คำมั่นกับแฟนกำปั้นไทยสั้นๆแต่ได้ใจความ! “เฟี้ยวอยากที่จะไปต่อที่ LA2028 เจอกันแน่”, “เอสที” วารีรยา ถือเป็นประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้และเป็นเกียรติมากๆ และปิดท้ายด้วย “โซเฟีย” รู้สึกดีใจที่สุดที่ได้เข้าร่วมแข่งขันกับนักกีฬาเรือใบระดับประเทศและระดับโลก ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งคุ้มค่ามากๆกับเวลาทั้งหมดที่ดรอปเรียนและทุ่มเททุกอย่างให้กับการฝึกซ้อมจนได้รับโอกาสที่ดีที่สุดครั้งนี้

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช และ นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก ได้มอบภาพวาดที่ระลึกส่งตรงจากอิลลัสเตรเตอ์คนดังชาวไทย Viput A. ให้นักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 7 ในโอกาสพิเศษครั้งนี้ รวมถึง เหล่าผู้บริหารแบรนด์ ผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดโอลิมปิก ปารีส 2024 ในประเทศไทย อันได้แก่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด, บริษัท เอ็ม เอ็น ดิสทริบิวชั่น จำกัด ในนามเครื่องดื่ม โยอิซี, บจก. สิงห์ คอร์ปเปอเรชั่น, เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ในกลุ่มธุรกิจ TCP, บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต, บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ที่ได้มอบของที่ระลึกเป็นกำลังใจ สำหรับพื้นที่การจัดงานอย่างยิ่งใหญ่นั้นได้รับการสนับสนุนโดย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.นี้ รับชมการถ่ายทอดสด ได้ทาง Digital TV ช่อง T Sports 7 และชมย้อนหลังได้บน AIS PLAY ตลอดการแข่งขันฯ ติดตามตารางคอนเทนต์และข้อมูลได้ที่ www.stadiumth.com, Facebook, IG, TikTok, YouTube: Stadium TH

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *