‘TAT Connex’ เสริมธุรกิจท่องเที่ยวด้วยอินฟลูฯ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ ‘TAT Connex’ เครื่องมือทำการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์เจาะตลาดท่องเที่ยว ผนึกกำลังพันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งผู้ประกอบการธุรกิจและอินฟลูเอนเซอร์กว่า 140 รายทำการตลาดแบบ 360 องศา พร้อมเสวนาและอบรมการใช้แพลตฟอร์ม ณ โรงแรม เดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามุ่งผลักดันนโยบายของรัฐบาล IGNITE THAILAND’s TOURISM ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว โดยสื่อมวลชน KOL และอินฟลูเอนเซอร์ ถือว่ามีบทบาทสำคัญในการยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ด้วยการประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวที่ครบถ้วนหลากหลาย อันจะนำไปสู่การเดินทางที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยแพลตฟอร์ม TAT Connex จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แคมเปญของตน ผ่านสื่อมวลชน KOL และอินฟลูเอนเซอร์ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้สร้างสรรค์เนื้อหาด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีคุณภาพสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะก่อให้เกิดการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวและสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อไป

TAT Connex เป็นโครงการที่จะยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวผ่านอินฟลูเอนเซอร์ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่มีความสำคัญ เนื่องจากนักท่องเที่ยวนิยมติดตามข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวและออกเดินทางตามรอยอินฟลูเอนเซอร์ที่ตัวเองชื่นชอบ ทำให้ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อย ต่างก็มีความต้องการที่จะใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing มาเพิ่มโอกาสทางการตลาดและประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แพลตฟอร์มออนไลน์ TAT Connex จะเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการและอินฟลูเอนเซอร์ให้สามารถร่วมกันพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทุกกลุ่มและอินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่สามารถเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มเพื่อจับคู่ทางธุรกิจได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับให้สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว และสร้างกระแสในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยปัจจุบันแพลตฟอร์ม TAT Connex มีผู้ประกอบการและอินฟลูเอนเซอร์เข้าร่วมลงทะเบียนใช้งานแล้วกว่า 500 ราย

งานได้มีเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับกระแสการทำการตลาดอินฟลูเอนเซอร์เพื่อเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจ ภายใต้หัวข้อ “The Power of Influencer Marketing toward Tourism Industry” โดยได้รับเกียรติจาก ดร. เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาววริยา ลุลิตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดภาคพื้นประเทศไทย กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล และคุณเฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค นักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ผู้ชื่นชอบในการท่องเที่ยว

‘TAT Connex’ จะรองรับการทำงานทั้งในรูปแบบแอปพลิเคชัน (ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ IOS) และเว็บไซต์ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีฟังก์ชันการใช้งานเพียง 4 ขั้นตอน ได้แก่ การสร้างโปรไฟล์ การสร้างแคมเปญและค้นหาแคมเปญ การสร้างเงื่อนไขการทำงานร่วมกัน และการส่งมอบงาน พร้อมทั้งให้คะแนนความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย โดยแพลตฟอร์มนี้จะเปิดโอกาสให้ ททท. และ ผู้ประกอบการใน 10 ประเภทธุรกิจ ได้แก่ ภัตตาคาร/ร้านอาหาร ที่พักโฮมสเตย์ ยานพาหนะ นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยว สุขภาพและความงาม กีฬา ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า การจัดกิจกรรม การประชุม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ร้านค้าและของที่ระลึกอื่น ๆ มาสร้างแคมเปญ และจับคู่ทางธุรกิจกับกลุ่ม สื่อมวลชน อินฟลูเอนเซอร์ KOL และ คอนเทนต์ ครีเอเตอร์ทั้งไทยและต่างชาติ โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ติดตาม และไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมและค่าบริการแพลตฟอร์มจากผู้ใช้บริการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยที่มีงบประมาณจำกัดในการทำการตลาด และ อินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่ที่รักในการท่องเที่ยวให้ได้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

ลงทะเบียนและติดตามได้ที่ www.tatconnex.com, https://www.facebook.com/TATConnex

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *