เดอะ วอล์ท ดิสนีย์ เชิดชูเกียรติ 14 Disney Legends

บริษัท เดอะ วอล์ท ดิสนีย์ ได้เชิดชูเกียรติ 14 บุคคล เจ้าของตำแหน่งบทใหม่ของดิสนีย์ ที่ได้จารึกผลงานอันเป็นมรดกล้ำค่าทางประวัติศาสตร์ให้แก่บริษัทอย่างไม่มีวันลบเลือน ในงาน “D23: The Ultimate Disney Fan Event” ณ ฮอนด้า เซนเตอร์ Anaheim Convention Center พร้อมทั้งแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์ ไม่ว่าจะเป็นดาราจอเงิน ดาราจอแก้ว คนดังในแวดวงดนตรี และเหล่านักแสดงที่ได้ทุ่มเทพลังทำงานให้กับดิสนีย์ รวมทั้งการแสดงดนตรีจากวงดนตรีขนาดใหญ

บุคคลที่ได้รับการเชิดชูเกียรติเหล่านี้ได้แก่ Colleen Atwood, Angela Bassett, Martha Blanding, James L. Brooks, James Cameron, Jamie Lee Curtis, Miley Cyrus, Steve Ditko, Harrison Ford, Mark Henn, Frank Oz, Kelly Ripa, Joe Rohde และ John Williams

Bob Iger ประธานกรรมการบริหารของดิสนีย์ กล่าวว่า “รางวัล Disney Legends Award เป็นเกียรติยศสูงสุดที่บริษัทของเราประสิทธิ์ประสาท เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสามารถ การยอมรับนับถือในความสำเร็จ และที่สำคัญที่สุดคือการแสดงความขอบคุณจากใจจริงของเรา โดย Disney Legend ทุกท่านมายืนอยู่ที่จุดเดียวกันนี้ด้วยความเหมือนกันอย่างหนึ่งคือ คุณูปการอันยิ่งใหญ่ที่มีต่อการสร้างความบันเทิงและความสุขให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก”

รางวัล Disney Legends เป็นประเพณีที่บริษัท เดอะ วอล์ท ดิสนีย์ดำเนินอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นเวลา 37 ปี โดยเริ่มต้นจากการเชิดชูเกียรติ Fred MacMurray (จาก The Shaggy Dog, The Absent-Minded Professor, The Happiest Millionaire) ในปี 1987 ซึ่งหากนับรวมผู้ได้รับเกียรติตั้งแต่ปีแรกจนถึงปีนี้ จะพบว่ามีบุคคลผู้ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็น Disney Legend แล้วทั้งสิ้น 318 ท่าน อาทิ Tim Allen, Dame Julie Andrews, Howard Ashman, Kristen Bell, Robert Downey Jr., Annette Funicello, Whoopi Goldberg, Sir Elton John, Dame Angela Lansbury, George Lucas, Steve Martin, Alan Menken, Hayley Mills, Fess Parker, Ellen Pompeo, Robin Roberts, Robert และ Richard Sherman, Marty Sklar, Dick Van Dyke, Barbara Walters, Ming-Na Wen, Betty White และ Robin Williams

ติดตาม DisneyD23 บน X, Facebook, Instagram, TikTok, and YouTube

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *