AirAsia เปิดเส้นทางจากเมืองเดนปาซาร์สู่ภูเก็ต

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน AirAsia: QZ246 บินตรงจากเมืองเดนปาซาร์ (บาหลี) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย พร้อมผู้โดยสาร 160 ที่นั่ง สู่ท่าอากาศยานภูเก็ต ประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจากนายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายพชร ตั๋นสกุล ประธานคณะทำงานฝ่ายคมนาคมทางอากาศ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นางสาวนันทิดา อติเศรษฐ์ อุปนายกฝ่ายดิจิทัลและการตลาดต่างประเทศ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชีย ประจำจังหวัดภูเก็ต และนางกนกกร ภัทรวรณี กรรมการบริหาร สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับ

นายเลิศชาย กล่าวว่า การเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงของสายการบิน AirAsia เส้นทางเดนปาซาร์ (บาหลี)-ภูเก็ต นับเป็นการขยายเส้นทางการบิน เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียที่เดินทางมาประเทศไทยสู่จุดหมายปลายทางยอดนิยม จังหวัดภูเก็ต ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320 ความจุรองรับผู้โดยสาร 180 คนต่อเที่ยวบิน ความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัสบดีและเสาร์)

จังหวัดภูเก็ตเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย มีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่สามารถสนองตอบความต้องการของนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียได้อย่างครบถ้วนในทุกมิติ ทั้งวัฒนธรรมไทย อาหารไทย กิจกรรมต่าง ๆ อาทิ Health and Wellness แหล่งชอปปิง เอนเตอร์เทนเมนต์ รวมถึงการเดินทางที่มีความสะดวกสบายและค่าใช้จ่ายไม่สูง โดยปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียที่เดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-9 สิงหาคม 2567 แล้ว 536,720 คน และในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียเดินทางมากับเที่ยวบินตรงมายังจังหวัดภูเก็ต จำนวน 14,828 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวและนักท่องเที่ยวที่เดินทางซ้ำถึงร้อยละ 57 รวมทั้งแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มใหม่ที่มีศักยภาพ (New Segment) อย่างกลุ่ม Millennials (Gen Y-Z) กลุ่มรักสุขภาพ และกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬา ประกอบกับปัจจัยสนับสนุนทางด้านเศรษฐกิจของประเทศอินโดนีเซียที่มีอัตราการขยายตัว ทั้งทางด้านการค้าการลงทุน การสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อพัฒนาประเทศ การส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศ การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจทำให้ ททท. เชื่อมั่นและตั้งเป้าหมายปี 2567 นี้ ประเทศไทยจะมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียมากถึง 800,000 คน และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 21,460 ล้านบาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *