ศิลปะการต่อสู้แบบไทย ประเดิมสังเวียนแรก ณ สเปน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สนามมวยเวทีราชดำเนิน จัดศึกมวยไทยนานาชาติ Amazing Muaythai, Road to Rajadamnern2024 ณ Estadio Nuevo Mirandilla เมืองกาดิซ แคว้นอันดาลูเซีย ราชอาณาจักรสเปน ซึ่งเป็นหนึ่งในเวทีการแข่งขันมวยไทยภายใต้กิจกรรม Amazing Muaythai, Road to Rajadamnern เพื่อเฟ้นหานักชกดาวรุ่งจากนานาชาติมาแข่งขันในเวทีมวยราชดำเนินอันทรงเกียรติที่เป็นความฝันสูงสุดของนักกีฬามวยไทยสอดคล้องกับนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ชูจุดขายเสน่ห์ไทยสู่สากล

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารตลาด ททท. กล่าวว่าททท. มุ่งส่งมอบคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยวไทยผ่านการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ควบคู่เผยแพร่ “เสน่ห์ไทย”และครั้งนี้ ททท. ได้หยิบยกอัตลักษณ์ศิลปะการต่อสู้ “มวยไทย” มรดกแห่งศิลปวัฒนธรรมการต่อสู้ของไทยที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และสามารถสร้างการรับรู้และเป็นกระแสนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาสร้างสรรค์ต่อยอดภายใต้กิจกรรมการแข่งขันมวยไทยนานาชาติ “AMAZING MUAYTHAI, ROAD TO RAJADAMNERN” โดยร่วมมือกับ สนามมวยเวทีราชดำเนิน บ้านเกิดของมวยไทยและเป็นสนามมวยไทยที่มีความเก่าแก่มากที่สุดของโลก โดยจะคัดเลือกนักมวยผู้ชนะที่มีผลงานโดดเด่นจากการจัดแข่งขันใน 3 เวที 3 ประเทศ ได้แก่ ราชอาณาจักรสเปน เครือรัฐออสเตรเลีย และสาธารณรัฐเช็กเดินทางมาแข่งขันปิดท้ายรายการกับนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งและนักกีฬาที่มีชื่อเสียงจากประเทศไทย ณ สนามมวยเวทีราชดำเนินในช่วงปลายปี 2567 เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ประเทศไทยในกลุ่มตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือผู้ที่ชื่นชอบมวยไทย ควบคู่กับการชูจุดขายเสน่ห์ไทย สอดคล้องกับนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ซึ่งมวยไทยถือเป็นหนึ่งใน Must Try ตามกลยุทธ์ 5 Must Do in Thailand และการแข่งขันกีฬานี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนำสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและตอกย้ำการส่งเสริมเสน่ห์ไทยในเวทีโลก

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ททท. ประเดิมสังเวียนแรกของรายการ ณ Estadio Nuevo Mirandilla เมืองกาดิซ แคว้นอันดาลูเซีย ราชอาณาจักรสเปน ซึ่งประเทศสเปนถือเป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก มีนักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกจำนวนเกือบร้อยล้านคนในแต่ละปี ขณะเดียวกันในปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวสเปนกว่า 200,000 คน นักท่องเที่ยวชาวสเปนถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีทัศนคติเชิงบวกต่อการท่องเที่ยวไทย มีความเห็นว่าประเทศไทยเหมาะสำหรับการพักผ่อนในฐานะแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสถานที่สำหรับการฮันนีมูน/ฉลองครบรอบการแต่งงาน มีจำนวนไม่น้อยที่เห็นว่าประเทศไทยมีบริการสปาเพื่อสุขภาพที่ดี ชื่นชมในอัธยาศัยไมตรีของคนไทยวิถีชีวิตของคนไทยน่าสนใจ ขณะเดียวกันก็รับรู้ถึงการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการตรวจรักษาสุขภาพและแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการกีฬาของประเทศไทย โดยจำนวนหนึ่งมีความสนใจเรื่องมวยไทยค่อนข้างมากดังจะเห็นได้ว่ามีกลุ่ม Community มวยไทยที่เข้มแข็งในหลายพื้นที่ ทั้งบริเวณตอนกลางและตอนใต้ของประเทศ

นอกจากนี้ ภายในงาน ททท.ยังได้จัดทำบูธประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทยผ่านเสน่ห์ไทยในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ งานเทศกาลประเพณีอาหารไทย แฟชั่นผ้าไทย ทำให้มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 2,000คน อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดผ่าน LALIGA TV ซึ่งเป็น Streaming Platform ของ LALIGA ผู้ให้บริการกีฬาและถ่ายทอดการแข่งขันสดกีฬาหลากหลายประเภทอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *