“โอนีล-ฐิตินันท์” ค้นพบ “หนูเกิดมาเพื่อการแสดง”

นักแสดงสาวที่อยู่วงการมาถึง 8 ปีเต็ม “โอนีล- ฐิตินันท์ คลังเพชร” ถึงกับเอ่ยปากว่า “หนูเกิดมาเพื่อการแสดง” เพราะบท “ออมสิน” นักข่าวสาวไฟแรงจอมจุ้น ลับล้วงจ้วงข่าว ในละครเรื่อง“รู้จักพี่ยาใจไหม ?” ทำให้เธอฟีลกู้ดอย่างที่สุดและค้นพบว่าตัวเองชื่นชอบบทคอเมดี้มากๆ ทุกวันศุกร์- อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 ดูย้อนหลังได้ที่ www.VIPA.me

“โอนีล-ฐิตินันท์ย” เผยว่า “หนูอยากพรีเซนต์เรื่องนี้มากๆ ทั้งๆที่ผ่านมาเล่นเรื่องอื่นก็เฉยๆนะ แต่พอมา “รู้จักพี่ยาใจ ?” เรื่องนี้หนูอยากให้คนดูเยอะๆ แม้แต่หนูยังอยากดูตัวเองเลยเพราะตอนแสดงมันสนุกมาก แล้วพอตอนออกอากาศหนูดูมันก็ตลกสนุกจริงๆ  ในมุมคนดู หนูก็ไม่รู้ว่าเขาจะคิดว่า “ออมสิน” เป็นคนยังไง เพราะหนูคิดว่า “ออมสิน” เป็นตัวหนูไปแล้วด้วยความเป็นนักแสดง และมองว่าเป็นสีสันของละครเรื่องนี้ที่จะทำให้คนดู ๆ แล้วอมยิ้มตามค่ะ…จะว่าไปหนูก็อยู่วงการมา  8 ปีแล้วผลงานแรกของหนูก็คือ ถ่ายโฆษณาแมคโดนัลด์ หลังจากนั้นก็มีการแสดงมาเรื่อยๆ  แต่ไม่ได้มีอะไรที่ทำให้ดังเปรี้ยง บทที่ได้รับก็จะแบบนี้โก๊ะๆเหมือนเรื่องนี้  แต่ก็แปลกที่หนูกลับรู้สึกว่าตัวละคร “ออมสิน”  มันทำให้เรารู้ตัวว่า “เกิดมาเพื่อการแสดง” และงานทุกงานที่ทำก็ส่งผลต่อการแสดงของหนูด้วยค่ะ

“ในเรื่องนี้หนูเคยร่วมงานกับ เนสท์ คนเดียว ก็เลยรู้ทางกัน แต่กับนักแสดงคนอื่นเพิ่งครั้งแรก ที่ผ่านมามันน้อยครั้งมาก เวลาเราไปกอง แล้วเราเล่นกับนักแสดงใครสักคน แล้วเราจะเข้าใจความรู้สึกว่า เขาจะเล่นอะไร.. เขาจะส่งอะไรมาให้เรา.. เขากำลังรู้สึกอะไรอยู่..  และเวลาเราส่งไปเขาก็เข้าใจว่าเรากำลังเล่นอะไรอยู่เช่นกัน ซึ่งในกองนี้เป็นแบบนี้  จนทำให้หนูสงสัยว่า มันเป็นกองที่นักแสดงแต่ละคนไม่สมประดีมารวมตัวกันหรือเปล่า  เพราะการทำงานสนุกมาก ๆ  อย่าง คิมม่อน เห็นเป็นคนหล่อๆ ก็ผีบ้าผีบอเหมือนกัน พี่โอที่ผ่านมาก็เล่นดาร์คๆ จริงๆ ก็บ้าๆ บอๆ น้องมิ้มก็เป็นตามจากเป็นคนปกติพอเริ่มสนิทก็ปล่อยมุขให้ฮาเหมือนกัน  เวลามากองถ่ายก็เลยรู้สึกมีความสุขเป็นอะไรที่หนูชอบมาก หนูก็เลยอยากให้คนดูทุกคนดูละครเรื่องนี้  เพราะมันฟีลกู้ดมากๆ ดูอยากให้ดูไปถึงตอนจบเลยค่ะ”

ติดตามได้ที่ Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram: Thai PBS, www.thaipbs.or.th, Application: Thai PBS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *