เปิดศูนย์การเรียนรู้ประสบการณ์สำหรับโรงพยาบาล

รอยัลฟิลิปส์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพระดับโลก ร่วมกับโซวิค (Xovic) ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ชั้นนำในประเทศไทย เปิดตัว “Learning and Experience Center” ศูนย์ฝึกอบรมบุคลากรทางการแพทย์ที่สามารถเข้าชมและดูการทำงานของโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและเทคโนโลยี Connected Care ของฟิลิปส์อย่างครบวงจร ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ได้อีกด้วย ณ ศูนย์อำนวยการของบริษัทโซวิค

อเล็กซี่ คอสต้า Head of Growth Region กลุ่มธุรกิจเครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาล ฟิลิปส์ Growth Region กล่าวว่า “เทคโนโลยีจะมีประสิทธิภาพ เมื่อสามารถทำงานตอบสนองความต้องการทางด้านสาธารณสุขได้ ด้วยความมุ่งมั่นของฟิลิปส์ในการพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งมานานกว่า 130 ปี เรายังคงนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ในโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพอยู่เสมอ และบูรณาการระบบของเราเพื่อสนองต่อความต้องการทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้น และการดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้นได้อนาคตของวงการแพทย์ขึ้นอยู่กับการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ให้บริการด้านสาธารณสุขด้วยทักษะและความสามารถเพื่อให้ก้าวทันเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยและปฏิวัติผลลัพธ์ด้านสุขภาพให้ดีที่สุด”

นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ ประเทศไทย จำกัด เน้นว่า “ฟิลิปส์และโซวิค เราทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งมอบเทคโนโลยีทางการแพทย์ให้กับผู้ให้บริการด้านสาธารณสุขและผู้ป่วยในประเทศไทยและเรายังร่วมกันสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ด้วยการฝึกอบรมการใช้งานเครื่องมือทางการแพทย์ การอัพเดทข้อมูลเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ หรือการสนับสนุนการเรียนรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วย ด้วยศูนย์ฯ แห่งนี้จะช่วยส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีเครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อประสบการณ์และผลลัพธ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ดีขึ้น”

ศูนย์โฉมใหม่นี้เชื่อมต่อการดูแลผู้ป่วยตลอดเส้นทางตั้งแต่ห้องฉุกเฉินจนถึงหอพักผู้ป่วยทั่วไปโดยบุคลากรทางการแพทย์จะได้รับการฝึกอบรมในการใช้งานตั้งแต่เครื่องมอนิเตอร์ข้างเตียง, มอนิเตอร์สำหรับขนย้ายผู้ป่วย, ระบบศูนย์ข้อมูลกลาง และแอปพลิเคชันการเชื่อมต่อสำหรับเคลื่อนที่ เพื่อสร้างความเข้าใจและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

นายวีระชัย แสงเกื้อกุลชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซวิคจำกัด กล่าวว่า “โซวิคก่อตั้งในปี พ.ศ. 2529 เราจึงมีประสบการณ์และความเข้าใจต่อความต้องการของวงการสาธาณสุขในประเทศไทย และด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในการทำงานร่วมกับฟิลิปส์ในการจัดจำหน่ายเครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลเราจึงทราบดีว่า เราควรนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชั่นส์ใดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของวงการสาธารณสุขไทยได้ ความร่วมมือของเรากับฟิลิปส์ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างประสบการณ์และการเรียนรู้ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น แต่ยังส่งเสริมศักยภาพด้านทักษะและความสามารถอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *