“อนันดา” จากหนุ่มแกร่งพร้อมลุยสู่คุณพ่อเปราะบาง

สิ่งที่ทำให้ “แดนสาป The Cursed Land” ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่จาก เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ เป็นที่น่าจับตาดู คือตัวละคร ‘มิตร’ ที่แสดงโดย อนันดา เอเวอริงแฮม จากหนุ่มแกร่งที่ลุยทุกสถานการณ์จนถึงมือปราบยอดอาคมที่ออกกำราบเหล่าร้ายด้วยไสยเวทย์สู่คุณพ่อจิตเปราะบางที่ไม่กลายเป็นเหยื่อของญินร้าย

อนันดา เล่าว่า “เราเล่นตัวละครที่ค่อนข้างแข็งแรงมาเยอะพอสมควร บางทีมันจะมีสัญชาตญาณที่เราอยากจะลุกขึ้นมาสู้ มาปกป้อง มาเป็นตัวละครที่แบบเราจะลุกขึ้นมาสู้ แต่ทีนี้เราจะต้องคอยเตือนตัวเองว่าเราไม่ได้เป็นตัวละครแบบนั้น เราเหมือนมีกำแพงอะไรบางอย่างที่มันกั้นให้เราแบบก้าวต่อไปในชีวิตได้”

ผู้กำกับ ภาณุ อารี พูดเสริม “ตัวละคร มิตร ค่อนข้างเด่นชัดในแง่ที่ว่าเขาจะต้องเป็นตัวละครที่มีความเปราะบาง เป็นตัวละครที่มีความอ่อนแอในจิตใจ ซึ่งอ่อนแอแม้กระทั่งคนที่จะเข้ามาปกป้องเขาก็คือลูกสาว ซึ่งตัวละคร มิตร ต้องการนักแสดงที่มีความสามารถ ตีความตัวละครออก ก่อนหน้านี้เวลาเราพูดถึงอนันดา บทที่เขาเล่นมันจะเป็นบทของความเป็นผู้ชายเข้มแข็ง ดูเป็นบทที่ผู้ชายสำอาง เจ้าชู้ แต่เรื่องนี้เราอยากจะลองท้าทายเขาด้วยการให้เขาเล่นบทที่มันตรงกันข้ามที่เขาเคยเล่นมา มีความเปราะบาง มีความอ่อนแอถึงขั้นสุด คือไม่สามารถพึ่งพาตัวเองได้ เขาจะเป็นยังไง ซึ่งพอเราได้พูดคุยได้ส่งบทให้เขาอ่าน คุณอนันดาก็แทบจะตอบรับโดยทันที”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *