MAMIO เปิดตัวด้วย “วิถีรัก” กับเสียงร้องน่าหลงใหล

“มะเหมี่ยว-สุทธิภัทร สุทธิวาณิช” เปิดตัวด้วยผลงานเดี่ยวในนาม MAMIO (มามิโอะ) “วิถีรัก” เพลงที่เผยถึงอีกหนึ่งวิถีทางการทำงานดนตรี ที่อยากให้แฟนเพลงได้รับสัมผัส มามิโอะ มาจากชื่อเล่น “มะเหมี่ยว” ที่คนในครอบครัวเรียก เลยนำมาใช้เพื่อบอกถึงตัวตนในมุมที่หลาย ๆ คนไม่เคยรู้ และใช้เป็นชื่อที่เรียกแสดงความเป็นตัวเอง โดยมีการเล่นคำเป็น มามิโอะ

เพลงได้รับอิทธิพลดนตรียุค 70-90 ที่เจ้าตัวหลงใหล และอยากให้แฟนเพลงได้สัมผัสบ้าง โดยผสมผสานกับความเป็นตัวเองในสไตล์ของมามิโอะ จนเป็นสีสันใหม่ ๆ ของวงการเพลงไทย ซึ่งรับรู้ได้ตั้งแต่ซิงเกิ้ลเปิดตัว “วิถีรัก” เพลงที่มามิโอะบอกว่า “แสดงให้เห็นว่า มามิโอะคือใคร? จะเล่าถึงอะไร? จริง ๆ แล้วเพลงนี้ไม่ใช่เพลงแรกที่เขียนในฐานะมามิโอะนะ แต่เป็นเพลงที่รู้สึกว่านี่ละ มามิโอะ อยากทำดนตรีที่ไม่นิ่ง ไม่ลอย อยากให้มีความเคลื่อนไหว ถ้า ‘วิถีรัก’ เป็นชื่อคนคงจะเท่ดี ดูเป็นคนที่เกิดมามีชีวิตเพื่อความรัก เลยรู้สึกว่ามันค่อนข้างตรงกับชีวิตเรานะ เพราะเรารู้สึกว่าเราก็ใช้ชีวิตเพื่อความรักเหมือนกัน เป็นนักรักเหมือนกัน เลยลุกขึ้นมาจดไว้ ทีนี้หัวแล่นเลย ก็แต่งเพลงตอนนั้น ไม่ได้นอนเลย”

มามิโอะได้ มิค – เพชรภูมิ เพชรแก้ว มาช่วยให้ “วิถีรัก” เป็นอย่างที่ต้องการให้เป็นจริง ๆ “เขียนเนื้อทำนองเสร็จก็เก็บไว้ในมือถือ แล้วก็ส่งให้มิคฟัง เล่าคอนเซปต์ของมามิโอะ อยากได้เพลงฟีลล์ประมาณไหน แล้วมิคก็จัดการเสกทุกอย่างออกมาในแบบ ‘มันใช่เลย ทุกอย่างลงตัวมาก ๆ โดยไม่ต้องแก้อะไรเลย เหมือนซิงก์กันผ่านจิตวิญญาณบางอย่าง’”

มิวสิควิดีโอไม่ได้ทำเป็นงานที่มีเรื่องราว แต่นำเสนอสัญลักษณ์-มุมมอง และทัศนคติของ “วิถีรัก” ที่มีทั้งความงาม ความไหลลื่น ความละเอียดอ่อน มีความลึกลับน่าค้นหาซุกซ่อนอยู่ รวมถึงผสานความรู้สึกเข้าด้วยกัน โดยถ่ายทอดออกมาเป็นภาพได้อย่างสวยงาม และเผยภาพลักษณ์ใหม่ ของศิลปินหญิงเดี่ยวคนใหม่ มามิโอะ

ฟังได้จากทุกบริการสตรีมมิ่ง https://mamio.lnk.to/Lover และชมมิวสิควิดีโอได้ที่ https://youtu.be/GeV0yju3kXc

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *