“เจ็บแล้วช่วยจำ” จาก เอิ๊ต ภัทรวี ชีวิตที่สุดบอบช้ำ

Earth Patravee (เอิ๊ต ภัทรวี) ปล่อยซิงเกิลใหม่ “เจ็บแล้วช่วยจำ” ที่หยิบเรื่องราวสุดบอบช้ำที่เคยเห็นในชีวิตของคนใกล้ตัวมาเล่า ตั้งใจให้เป็นตัวแทนย้ำเตือนถึงเรื่องราวความรู้สึกสุดปวดร้าวและเจ็บช้ำจากความรัก ในเวลาที่เรามักจะคาดหวังให้คน ๆ นั้นเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แม้รู้ในใจลึก ๆ ว่าเขาไม่มีทางเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างแน่นอน

“เจ็บแล้วช่วยจำ” ทำให้หวนย้อนเวลาอย่างแน่นอน ผ่านการนำดนตรีที่มีภาพจำในแบบฉบับของ “เอิ๊ต ภัทรวี” กลับมาอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเสียงกีตาร์โปร่งที่เป็นเอกลักษณ์ หรือ เมโลดี้แนว Synth Wave / Electric Pop ที่มีความสุขุมและเจ็บปวด “เอิ๊ต” ได้ลงมือทำทั้งทำนองและเนื้อร้องเอง ก่อนที่จะให้ “คิด-ศุภกิจ ฟองธนกิจ” มาช่วยเรียบเรียงเพลงให้เจ็บปวดมากขึ้นอีกขั้น ตั้งใจให้เป็นเพลงของการไม่มูฟออน แต่ move out จากความสัมพันธ์ที่รู้อยู่แก่ใจ ว่าไม่ว่ายังไงก็ไม่มีทางเป็นไปได้

มิวสิกวิดีโอ ที่ดูกี่ครั้งก็ปวดร้าวตามไปอย่างห้ามไม่ได้ กับการแสดงของนางเอกที่หลายคนคุ้นเคยอย่าง “เบลล์ เขมิศรา” ที่มาเล่นคู่กับ “พีท พีรพล” ในบรรยากาศภายในบ้านของคู่รักทั้งสองที่เต็มไปด้วยสิ่งย้ำเตือน ถึงความเจ็บปวดรวดร้าวของการอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่มีทางดีขึ้น เรียกได้ว่าไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็มีแต่ภาพเดิม ๆ ที่ย้ำเตือนให้“เจ็บแล้วช่วยจำ”

“เอิ๊ต” กล่าวว่า “เจ็บแล้วช่วยจำ” เป็นเครื่องเตือนจิตใจให้ทุกคนได้จดจำไว้ว่า “เราเองนั้นแหละ ที่ต้องทนเจ็บปวดรวดร้าวเรื่องราวที่ทุกข์ทรมานใจ เปรียบเสมือนกับคลื่นพายุลูกใหญ่ที่ได้พัดผ่านเข้ามา แต่แล้วมันก็จะผ่านพ้นไปได้เหมือนกับทุกครั้ง”

ชมมิวสิกวิดีโอได้ทาง YouTube: EarthPatravee และสตรีมตัวเพลงผ่านทุกช่องทาง Music Streaming Platform ได้เช่นเคย

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/EarthPatravee, https://x.com/EarthPatravee, https://www.instagram.com/earthpatravee/, https://www.tiktok.com/@earthp, https://www.youtube.com/@EarthPatraveeMusic

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *