ชมนิทรรศการของช่างภาพเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เสนอนิทรรศการ “National Geographic Photo Ark” ผลงานภาพถ่ายอันน่าตื่นตาตื่นใจของ “โจเอล ซาร์ทอรี” ช่างภาพและนักสำรวจเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิกที่มีชื่อเสียง ณ โซน Living Hall ชั้น 3 สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 11-29 กรกฎาคม 2567

National Geographic Photo Ark โครงการที่ซาร์ทอรีริเริ่มขึ้นในปี 2549 เพื่อเก็บรวบรวมภาพถ่ายของสัตว์ทุกสายพันธุ์ที่อยู่ในสวนสัตว์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วโลก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาสนใจและปกป้องสัตว์เหล่านี้ให้ยังคงอยู่ต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน สร้างความตระหนักรู้และมีความโดดเด่นในการตรึงความสนใจของผู้คนไปสู่ภาพถ่ายสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ก่อนที่จะสายเกินไป นอกจากจะเป็นการสร้างบันทึกเล่มสำคัญให้กับคนรุ่นหลังแล้วโครงการนี้ยังเป็นช่องทางแห่งความหวังเพื่อการอนุรักษ์รวมถึงนำเสนอความพยายามของบุคคลและองค์กรที่ทำงานด้านการอนุรักษ์สัตว์สายพันธุ์ต่างๆทั่วโลก

นิทรรศการนี้จะจัดแสดงภาพถ่ายสุดตราตรึงใจของซาร์ทอรีและเปิดโอกาสพิเศษให้ผู้เข้าชมได้ใกล้ชิดกับสรรพสัตว์ในชุดภาพถ่ายของโครงการ รวมถึงสัตว์ประจำถิ่นของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นิทรรศการดังกล่าวยังให้ความรู้กับผู้ชมเกี่ยวกับโครงการเป้าหมายและการดำเนินงานอนุรักษ์สัตว์ป่าตลอดจนช่วยให้ผู้ชมทุกช่วงวัยมีส่วนร่วมผ่านเนื้อหาสาระและกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *