Amazing Beach Life Festival ณ 4 ริมชายหาดชื่อดัง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ Amazing Beach Life Festival งานเทศกาลดนตรี กีฬา และศิลปะริมชายหาดบน 4 พื้นที่ ระยอง พังงา ภูเก็ต สงขลา พร้อมเป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ ศิลปินและนักแสดงผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวสไตล์ Beach Vibes ณ ห้องโถงธนะรัชต์ชั้น 1 อาคารททท. เพื่อส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวด้วยบิ๊กอีเวนต์ พร้อมปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงกรีนซีซั่น

ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือกรีนซีซั่นภายใต้นโยบาย IGNITE THAILAND’s TOURISM โดยใช้กลยุทธ์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่งอีเวนต์ในรูปแบบต่างๆ Amazing Beach Life Festival เป็นเทศกาลที่รวบรวมดนตรี กีฬา และศิลปะริมชายหาดมาไว้ด้วยกัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ตลอดจนเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า “เมืองไทยมีดี เที่ยวได้ทั้งปี เที่ยวได้ทุก Season” สร้างบรรยากาศให้คึกคักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกรีนซีซั่นไปจนถึงปลายปี 2567

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวททท.กล่าวว่า Amazing Beach Life Festival ถือเป็นหนึ่งในบิ๊กอีเวนต์เพื่อปลุกกระแสท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวนำเสนอการจัดงานในรูปแบบ Beach Life และ Recreation Festival แบ่งตามอัตลักษณ์ของพื้นที่โดยกำหนดจัดงานใน 4 พื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ได้แก่ จังหวัดระยอง พังงา ภูเก็ตและสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ศักยภาพที่มีความพร้อมในการรองรับและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยนำความหลากหลายของกิจกรรม อาทิ กิจกรรมและกีฬาทางน้ำ ดนตรี ศิลปะที่อยู่ในกระแสความสนใจของนักท่องเที่ยวมารวบรวมไว้ภายในงานควบคู่กับการให้ความสำคัญกับความยั่งยืน (Sustainability) ผ่านการจัดตกแต่งพื้นที่ด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานความยั่งยืนองค์กรบริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทพีทีทีโกลบอลเคมิคอลจำกัด (มหาชน) หรือ GC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมมือกับททท. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืน (Sustainable Tourism) ผ่านงาน Amazing Beach Life Festival โดยความร่วมมือในครั้งนี้ GC มีบทบาทในการช่วยเปิดประสบการณ์การร่วมงานอีเวนต์อย่างรับผิดชอบให้แก่นักท่องเที่ยวให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและแยกขยะอย่างถูกวิธีบริเวณพื้นที่การจัดงานโดยการนำแพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจร “GC YOUเทิร์น” มาจัดตั้งเพื่อส่งเสริมให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะก่อนทิ้งอย่างถูกวิธีโดยพลาสติกใช้แล้วจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและอัพไซเคิลเพื่อสร้างคุณค่าและประโยชน์ พร้อมกันนี้ยังร่วมสนุกกับ Amazing Experience เทิร์นฝาขวดน้ำมา DIY พวงกุญแจลูกปัด แฟชั่นสุดเก๋บีชสไตล์รักษ์โลกจาก UPTOYOU แบรนด์เสื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิลจากพลาสติกใช้แล้ว

จังหวัดระยอง Tropical Beach นำเสนอสีสันความสดใสกับระยองเมืองอาหารและแหล่งผลไม้ภาคตะวันออกวันที่ 12-14 กรกฎาคม ณ หาดแหลมเจริญ, จังหวัดพังงา Beach Rhythms เอ็นจอยไปกับบรรยากาศปาร์ตี้และความสุขของทะเลฝั่งอันดามัน วันที่ 26-28 กรกฎาคม, จังหวัดภูเก็ต Neon Waves ความสนุกสนานค่ำคืนเมืองป่าตองพร้อมสีสันจากแสงนีออนสะท้อนลงผิวน้ำทะเลตอนกลางคืนวันที่ 2-4 สิงหาคม ณ หาดป่าตอง และ จังหวัดสงขลา Art Paradise นำเสนอกลิ่นอายเมืองเก่าแบบฉบับสงขลาเนรมิตชายหาดให้เต็มไปด้วยสีสันแห่งศิลปะวันที่ 9-11 สิงหาคม ณ หาดชลาทัศน์ พบกับกิจกรรมต่างๆ กับ Sup-Board มาทดลองเล่นโดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ชมการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังในบรรยากาศริมชายหาดสุดชิล อาทิ F.Hero, พาราด็อกซ์, อ๊อฟ ปองศักดิ์, สิงโต นำโชค, อะตอม ชนกันต์, ส้ม มารี, วงซีล, Safeplanet, Fellow Fellow, Slapkiss, Serious Bacon, YourMood, TELEx TELEXs และโชว์จาก DJ ชั้นนำของประเทศไทย รวมทั้งการแต่งแต้มสีสันบนเรือนร่าง Tattoo Beach และ Beach Painting ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะในสไตล์ของตนเองบนถาดไม้และพวงกุญแจ Installation Art และ Inflatable Landmark ที่นำอัตลักษณ์โดดเด่นของแต่ละพื้นที่มาเป็นมุมถ่ายภาพสุดอลังการ Food Truck และ Beach Bar ริมทะเล

ดูรายละเอียดได้ที่ Facebook: Amazing Beach Life Festival, 1672 Travel Buddy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *