“เชอรี่ เข็มอัปสร” เผยมุมรักษ์โลกและสเปคผู้ชาย

“เชอรี่ เข็มอัปสร” นางเอกมากความสามารถ เจ้าหญิงแห่งวงการรักษ์โลก เผยกลับมาบนหน้าจออีกครั้งในรายการ “เมาท์อยู่กับปากอยากอยู่กับคิ้ม” พร้อมผลงานละครเรื่อง “ลมเล่นไฟ” ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม หลังจากห่างหายจากวงการบันเทิง 8 ปีที่ทุ่มเทให้กับงานด้านสิ่งแวดล้อม

“ไม่ใช่แค่การกลับมาเล่นละคร แต่เป็นการกลับมาทำสิ่งที่รักและพร้อมที่จะมอบความสุขให้กับแฟน ๆ อีกครั้ง” เชอรี่ เผย “ตอนนั้นเหมือนเล่นละครชุดเรื่องสุดท้ายคือ ‘กระทิง’ มันมีช่วงที่มันมีภัยแร้งเกิดขึ้นพอดี แต่ก่อนหน้านั้นเชอรี่มีทำโปรเจคร่วมกับรุ่นพี่ที่ไปช่วยเนปาลตอนแผ่นดินไหวแล้วเราคุยกันว่าอยากแก้ปัญหาเรื่องนี้กัน ก็ชวนกันไปลงพื้นที่ ไปหาความรู้ก็เลยทำโครงการด้านสิ่งแวดล้อมขึ้น มันรู้สึกว่ามันสนุก มันอิน และมันเหมือนมีอะไรใหม่ๆให้รู้ตลอดเลย ไปเรื่อยๆ พอมีคนส่งบทมาก็ไม่ได้ตื่นเต้น เลยไม่ได้รับละคร และก็ไม่ได้วางแผนไว้ค่ะว่าตัวเองจะไม่ได้รับงานนานขนาดนี้

เป็นคนที่สวยมากๆ No ศัลยกรรม ความสวยเหล่านี้ได้จากใครมา

“ได้จากคุณพ่อคุณแม่ค่ะ คุณพ่อเป็นคนไทยแท้ จ.กรุงเทพ ส่วนคุณแม่เป็นคนน่านค่ะ ฝั่งคุณตาคุณยายมาจากสายเจ้าผู้ครองนครน่าน อย่างสมัยก่อน ล้านนาเค้าจะมีการปกครองที่เป็นเอกเทศใช่มั๊ยคะ เค้าก็จะเเบ่งแคว้นอะไรแบบนี้”

คุณพ่อเค้าจะห้ามเรื่องอะไรบ้าง

“ห้ามทุกเรื่องเลยค่ะ 55555 เช่นอย่างที่ถามเมื่อสักครู่ว่าเคยอุทานมั๊ยเวลาทำของตก จะไม่อุทานเพราะคุณพ่อไม่ให้อุทาน มีช่วงที่หนู ว๊าย อุ๊ย หล่นอะไรแบบนี้ คุณพ่อก็บอกไม่ได้ห้ามพูด มีค่ะแอบดื้อ ตอนเรียนสมัย ม.6 ก็จะมีเหมือนเราสอบเทียบได้ตั้งแต่ ม.5 แต่ม .6 ก็ยังไปเรียนเพราะยังอยากไปเรียนอยู่ ก็มีโดดเรียนไม่ขึ้นห้องบ้างแต่ก็อยู่ในโรงเรียน นั่งกินขนมกับเพื่อน ก็มีมาจีบค่ะ คุณพ่อก็ไม่ได้ว่าอะไร เหมือนมีอะไรก็จะเล่าให้กันฟังในครอบครัว ก็มีคนมาชอบ มีมาเจอคุณพ่อคุณแม่ก็มีค่ะ มีรุ่นพี่ที่เป็นทอมมาจีบก็มี มีรุ่นน้องเด็กผู้หญิงก็มาวิ่งกรี๊ดก็มี ด้วยความที่อยู่วงโยเล่นดนตรี”

คุณพ่อคุณแม่หวงแต่ก็เข้าวงการบันเทิงได้

“คือคุณแม่จะเป็นฝั่งให้ทำกิจกรรมตั้งแต่เด็กเลยค่ะ จับเรียนรำ เรียนเต้นบัลเล่ เปียโน ทุกอย่างก็จะเป็นคุณแม่ ส่วนคุณพ่อจะเป็นฝั่งวิชาการคือเน้นให้เรียนหนังสือ คุณแม่ก็จะสนับสนุนด้านนี้มาโดยตลอด มาช่วง ม.5 คุณแม่เป็นเพื่อนกับโมเดลลิ่งเค้าก็เอารูปเราไปก็เหมือนเรียกเราไปแคสโฆษณา ซึ่งก็ไปหลายงานแต่ก็ไม่ได้ แต่จะมาได้งานสุดท้ายคืองานที่7 มีคุยกับคุณแม่ก่อนหน้านี้ว่าถ้าอันนี้ยังไม่ได้ไม่เอาแล้วนะ ซึ่งงานที่แคสได้งานแรกเป็นครีมทาหน้า ตอนนั้นได้เงิน 3แสน แล้วหนูรู้สึกว่าได้เยอะจังเลยต่อไปนี้หนูจะเล่นแต่โฆษณาดีกว่า ละครเรื่องแรกกับบทนาเอก “โปลิศจับขโมย” ในปี 2539”

ถามถึงเรื่องสเปคชอบผู้ชายแบบไหน

“ชอบผู้ชายสุภาพ อบอุ่น ชอบคนจิตใจดี ใจดี ชอบคนเก่ง ชอบคนถ่อมตัว หน้าตาสะอาดสะอ้าน ส่วนตัวถ้ามีความรักจะเป็นคนมุ้งมิ้ง เสียง2เสียง8 ได้ กอด หอม รัก ลูบหัวลูบหลังได้ เป็นคนไม่ขี้หึง (ถ้าไม่มีเหตุ) หรือถ้ามีเหตุแล้วถ้ารู้คือไม่เอาเลย เป็นคนเเซนส์เเรงระดับหนึ่ง และที่สำคัญไม่ชอบผู้ชายเสียงดัง เพราะรู้สึกว่าถ้าตื่นมาด้วยความเสียงดังมันรู้สึกว่าวันนี้มันไม่สงบสุขเลย ขนาดนาฬิกาปลุกยังไม่ชอบฟังเสียงเลย คือความสุขอย่างหนึ่งในชีวิตเลยคือ คือการตื่นมาโดยที่นาฬิกาไม่ต้องปลุกแล้วตื่นเองเช้าๆ ได้ยินเสียงนก หนึ่งสิ่งที่อยากได้ยินตอนตื่นจากคนรักคือ Morning I love you”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *