ลั่นชัตเตอร์ฝูงผีเสื้อของ “อุทยานแห่งชาติปางสีดา”

กิจกรรมดูผีเสื้อ Butterfly Night Market จะเกิดขึ้น ณ บริเวณด้านทางเข้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ตำบลท่าแยก อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่ เวลา ๑๖.๓๐ น. ถึงเวลา ๒๓.๐๐ น. สามารถเข้าถ่ายภาพได้ตั้งแต่เวลา 08:00 น. ถึง 22: 00 น. หยุดจำหน่ายตั๋วเวลา 20.00 น.

วันที่ 28 มิ.ย. เริ่มพิธีเปิดกิจกรรมเวลา 18.00 น. กับศิลปินที่มีชื่อเสียง ครูเต้ย อภิวัฒน์, วันที่ 29 มิ.ย. กิจกรรมการประกวดภาพถ่ายผีเสื้อกลางวันและกลางคืน กับศิลปินที่มีชื่อเสียง วัชราวลี และ วันที่ 30 มิ.ย. เริ่มพิธีเปิดกิจกรรมฯ เวลา 18.00 น. กับศิลปินที่มีชื่อเสียง T-REX

งานประกอบด้วยการจัดจำหน่ายสินค้า OTOP ของที่ระลึก, สินค้าเกษตร, อาหาร จำนวน 40 บูธ, นิทรรศการต่างๆ อาทิเช่น นิทรรศการสายพันธุ์ผีเสื้อ, ภาพถ่ายผีเสื้อที่เข้าร่วมประกวดในปีที่ผ่านมา, เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและเชิงนิเวศ และ การแสดงต่างๆ อาทิเช่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว, การแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียง ครูเต้ย อภิวัฒน์, วัชราวลี และ T-REX

อุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมืองผีเสื้อของผืนป่าตะวันออก” ซึ่งจังหวัดสระแก้วได้จัดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา มาตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมผีเสื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มนักนิยมธรรมชาติ รักการถ่ายภาพผีเสื้อ ในการจัดงานฯ ทุกปีจะมีกิจกรรมประกวดภาพถ่ายผีเสื้อเป็นเวทีของการนำเสนอความสวยงามของผีเสื้อสายพันธุ์ต่างๆ ที่พบในแต่ละปีผ่านความพยายามของช่างภาพที่เฝ้าสังเกตและถ่ายภาพมา แล้วยังเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ในการค้นพบผีเสื้อชนิดสายพันธุ์ใหม่ๆ เป็นเวทีแลกเปลี่ยนมุมมองการถ่ายภาพผีเสื้อ การจัดประกวดภาพถ่ายผีเสื้อปางสีดา จึงเป็นเวทีประกวดที “คนรักผีเสื้อ” ให้ความสนใจและมีส่วนร่วมมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 19 ปีเป็นส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเรียนรู้โลก แห่งผีเสื้อ ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว

การประกวดภาพถ่ายจะต้องถ่ายในวันที่ 21-27 มิถุนายน 2567 (แนบตั๋วการเข้าอุทยาน) กำหนดส่งผลงานภายในวันพฤหัสที่ 27 มิถุนายน ไม่เกิน 23.59 น. ประกาศผลการตัดสิน 30 มิถุนายน เวลา 18.00 น.

สมัครได้ที่ https://forms.gle/8j4ktUPrTpVntP1aA, Facebook: สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว, 037-425031

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *