“พระ เด็ก ศิลป์ ปราชญ์ มอด” วัฒนธรรมสุพรรณบุรี

นิทรรศการ “พระ เด็ก ศิลป์ ปราชญ์ มอด” ชวนสัมผัสเรื่องราวอันน่าหลงใหลของประวัติศาสตร์สุพรรณบุรีผ่านมุมมองของ 10 ศิลปินชาวจังหวัดสุพรรณบุรีโดยกำเนิด กฤตพร มหาวีระรัตน์, ขวัญชัย ลิไชยกุล, ชลิต สภาภักดิ์, ตฤณภัทร ชัยสิทธิศักดิ์, ธนวัฒน์ นุ่มเจริญ, ผุสดี ศรีอำพันพฤกษ์, พชร ปิยะทรงสุทธิ์, ศุภฤกษ์ นามมนตรี, อัครวินท์ อรุณเมือง และ อังกฤษ อัจฉริยโสภณ ณ 1984+1 แกลลอรี่ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 1 กันยายน 2567 เวลา 10.00-17.00 น.

นิทรรศการนี้จัดโดยเพื่อนศิลปิน และปรีชา รักซ้อน ชาวสุพรรณบุรีโดยกำเนิด นำเสนอผลงานใหม่ๆ จากกลุ่มศิลปินที่ทำงานทางด้านศิลปะหลายแขนง ไฮไลท์ในงานมีหลากหลายได้แก่  เบญจรงค์ (เครื่องลายครามไทย)โดยผุสดี ศรีอำพันพฤกษ์ ผู้ที่ทดลองออกแบบเครื่องประดับด้วยเทคนิค และวิธีการใหม่ๆ, ภาพถ่ายดิจิทัลโดย ชลิต สภาภักดิ์ “Last Round” บันทึกเรื่องราวการรักษาโรคมะเร็งของพ่อของเขา, จิตรกรรมพาสเทลบนถุงผ้า โดย ธนวัฒน์ นุ่มเจริญ ผลงานเล่าถึงการเดินทางอันยาวนานของ “ช้าง” สะท้อนให้เห็นถึงปฏิสัมพันธ์ของการอพยพเคลื่อนย้ายของสิ่งมีชีวิตเหนือพรมแดนประวัติศาสตร์ท้องถิ่นและประวัติศาสตร์ชาติ และ Eternal Game โดย พชร ปิยะทรงสุทธิ์ ผลงานศิลปะแบบสื่อผสม ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานจิตรกรรมของเขาในชื่อ Eternal Wall ซึ่งเป็นเรื่องราวของกลุ่มคนงานที่ทําหน้าที่่ีกวาดถนนในหมู่บ้านจัดสรร

เมืองสุพรรณบุรีมีอายุย้อนไปถึงศตวรรษที่ 9 และอุดมไปด้วยมรดกทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม เป็นเมืองหน้าด่านที่สำคัญในสมัยอาณาจักรอยุธยา และทำให้เกิดการสู้รบที่สำคัญหลายครั้งในจังหวัดนี้ นอกจากสถานที่ทางประวัติศาสตร์หลายแห่งแล้ว สุพรรณบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ถ้ำ น้ำตก สวนนก และฟาร์มปลา โดยตัวเมืองอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 100 กิโลเมตร

เส้นทางสู่แกลเลอรี https://maps.app.goo.gl/aCVxYeQzcMD6R9zh8

ติดตามได้ที่ 0871566965, artsherbetau@gmail.com, Facebook: 1984+1 gallery, Instagram: 1984plus1_gallery

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *