“Concrete in Life” มุมสวยของคอนกรีตผ่านเลนส์

“Concrete in Life” นิทรรศการประกวดภาพถ่ายซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยสมาคมผู้ผลิตซีเมนต์และคอนกรีตโลก หรือ GCCA (Global Cement and Concrete Association) ปีนี้จะถูกนำมาแสดงระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์และคอนกรีต “GCCA CEO Gathering and Leader Conference 2024” ครั้งแรกในประเทศไทย กับหลากหลายมุมมอง ทั้งคอนกรีตกับเมือง (Urban Concrete) คอนกรีตกับโครงสร้างพื้นฐาน (Concrete Infrastructure) คอนกรีตกับชีวิตประจำวัน (Concrete in Daily Life) คอนกรีตกับความงามและการออกแบบ (Beauty and Design) ครอบคลุมไปถึงมิติด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

ดร.ชนะ ภูมี นายกสมาคมอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไทย (TCMA) และหนึ่งในคณะผู้บริหาร GCCA กล่าวว่า “ปูนซีเมนต์เป็นส่วนผสมหลักของการผลิตคอนกรีต ปัจจุบัน การพัฒนาด้านวัสดุศาสตร์ เทคโนโลยีการก่อสร้าง และการออกแบบใช้งานโครงสร้างจากคอนกรีต  พัฒนาไปไกลมากสามารถตอบสนองทั้งประโยชน์การใช้งาน ความสวยงาม และที่สำคัญช่วยลดคาร์บอน ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์และคอนกรีตที่มุ่งสู่ Net Zero ในปี 2050 (2593) ‘Concrete in Life’ สะท้อนมุมมองจากผู้ใช้งานจริง การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนกับคอนกรีตได้เป็นอย่างดีร่วมเปิดมุมมองใหม่ต่อคอนกรีตที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน รวมถึงความแข็งแกร่ง ความทนทาน และความงามจากภาพถ่าย”

นายพอล อะเดเลเก้ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การสื่อสารและนโยบาย กล่าวว่า “จากที่ปีแรกมีภาพถ่ายส่งเข้าประกวดประมาณ 5,000 ผลงานและปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็น 21,000 ผลงานทั้งคอนกรีตกับเมือง คอนกรีตกับโครงสร้างพื้นฐาน คอนกรีตกับชีวิตประจำวัน คอนกรีตกับความงามและการออกแบบ ครอบคลุมไปถึงมิติด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ทำให้ได้เห็นอรรถประโยชน์ของคอนกรีตที่มีความหลากหลายผ่านภาพถ่ายในมุมมองต่างๆ ที่สะท้อนถึงความจำเป็นของคอนกรีตที่มีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้ ‘Concrete in Life’ จะเป็นตัวแทนการสื่อสารของอุตสาหกรรมซีเมนต์และคอนกรีต ตามโรดแมป GCCA Concrete Future ในการมุ่งสู่ความยั่งยืนและการปลดปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ในปี 2050 (2593)”

ติดตามได้ที่ https://gccassociation.org/concreteinlife2023/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *