การแสดงจากคณะบัลเลต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก

มหกรรมศิลปะการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย“มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯครั้งที่26หรือ Bangkok’s 26th International Festival of Dance & Music” เตรียมเปิดความยิ่งใหญ่แห่งปีกับการแสดงระดับมาสเตอร์พีชที่ต้องมาดูสักครั้งในชีวิต โดยปีนี้มาพร้อมกับการรวมตัวของนักแสดงและนักดนตรีคลาสสิคชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกกว่า1,000 ชีวิตรวบรวมความหลากหลายของศิลปะการแสดงแขนงต่างๆทั้งบัลเลต์โอเปราออร์เคสตราคอนเทมโพรารี่แดนซ์ และไอซ์สเก็ตพบกับ18รอบการแสดง ระหว่างวันที่7กันยายน – 20ตุลาคม2567 ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยพร้อมได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนไม่ว่าจะเป็นบริษัทแอกซ่าประกันภัยจำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน), บริษัทบี.กริมเพาเวอร์จำกัด (มหาชน), บริษัทบีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทอินโดรามาเวนเจอร์สจำกัด (มหาชน), บริษัทเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์กรุ้ปจำกัด (มหาชน), บริษัทสิงห์คอร์ปอเรชั่นจำกัด, บริษัทศุภาลัยจำกัด (มหาชน), โรงแรมสวิสโซเทลกรุงเทพรัชดา, บริษัทไทยยูเนี่ยนกรุ๊ปจำกัด (มหาชน), บริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงวัฒนธรรม

เตรียมเปิดการแสดงมหกรรมฯ ด้วยการได้รับเกียรติจากคณะบัลเลต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกยาวนานกว่า 250 ปี “คณะบอลชอยบัลเลต์” (Bolshoi Ballet)กับการแสดงบัลเลต์สุดคลาสสิคเรื่อง สวอนเลค (Swan Lake) ผลงานระดับตำนานจนกลายเป็นที่นิยมของคนทั่วโลกมาตลอด 150 ปี จัดเต็มกับนักแสดงกว่า 170 ชีวิต พร้อมวงออร์เคสตราบรรเลงสด นับเป็นการแสดงบัลเลต์สวอนเลคที่ตรงตามต้นฉบับที่สุดโดยคณะที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ซึ่งการมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และอาจเป็นครั้งเดียวของประเทศไทยที่จะได้รับชมการแสดงของคณะบัลเลต์ระดับโลกที่ทุกคนต้องได้ดูสักครั้งในชีวิต และสำหรับใครที่หลงใหลในวัฒนธรรมที่สวยงามของฝรั่งเศส เตรียมพบกับการแสดงรอบ Pre-opening “มารี อ็องตัวเนตต์” (Marie Antoinette)การแสดงบัลเลต์ที่รวบรวมความเป็นฝรั่งเศสไว้ได้อย่างครบเครื่องและลงตัว นอกจากนี้ ยังเอาใจสายคอนเทมโพรารี่แดนซ์กับการแสดงเต้นร่วมสมัย โดย “คณะพอล เทย์เลอร์ แดนซ์ คอมพานี” (Paul Taylor Dance Company)ที่ได้รับการยกย่องจาก The New York Times ให้เป็นหนึ่งในคณะเต้นที่น่าตื่นเต้น สร้างสรรค์ และน่ารื่นรมย์ที่สุดในโลก ความตื่นตาตื่นใจยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เพราะปีนี้เวทีของโรงละครศูนย์วัฒนธรรมฯ จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นลานน้ำแข็งเพื่อต้อนรับ “คณะอิมพีเรียล ไอซ์ สตาร์ส” (Imperial Ice Stars) คณะที่รวบรวมนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งเจ้าของรางวัลเหรียญทองกว่า 100 รางวัลจากการแข่งขันทั่วโลก ที่จะมาพร้อมกับลีลา

ผาดโผนที่แหกทุกกฎของกีฬาสเก็ตน้ำแข็ง ปิดท้ายด้วยการแสดงฉลองครบรอบ 100 ปี พุชชินี่ (Puccini) นักประพันธ์โอเปราชื่อดัง กับโอเปรายอดฮิต ทูรันโดต์ (Turandot)โดย “ไชน่า เนชันแนล โอเปรา เฮาส์” (China National Opera House) หนึ่งในคณะโอเปราที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ร่วมด้วยนักร้องชั้นนำส่งตรงจากประเทศอิตาลี มหกรรมฯ ในปีนี้ยังมีการแสดงที่น่าสนใจอีกมากมายที่จะมาเพื่อสร้างรอยยิ้มและแรงบันดาลใจให้กับทุกคน พร้อมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศผ่านศิลปะการแสดงระดับโลก

บัตรรอบ Early Bird ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม 2567 นี้ รับส่วนลดพิเศษสูงสุด 20% สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ และแพ็คเกจที่น่าสนใจมากมายให้แฟนพันธุ์แท้ได้เสพย์ศิลป์ไปด้วยกัน ได้ที่ www.thaiticketmajor.com/bangkokfestivals, www.bangkokfestivals.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *