TripleS มีสมาชิกมากที่สุดอันดับ 2 รองจาก NCT

tripleS เกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อปที่ประกอบด้วยสมาชิก 24 คน พร้อมแล้วกับการสร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหม่ด้วยกลยุทธแบบสมาชิกกลุ่มใหญ่ (วงที่มีจำนวนสมาชิกมากเป็นอันดับ 2 รองจากบอยกรุ๊ป NCT) ด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรก “ASSEMBLE24” ท่ามกลางความตื่นเต้นของแฟนเพลงทั่วโลก ซึ่งใช้ชื่อแฟนด้อมว่า WAV

การแสดงทางดนตรีที่ซับซ้อนด้วยสมาชิกกลุ่มใหญ่ เป็นความท้าทาย ตั้งแต่การสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งให้ประสานกัน ไปจนถึงการจัดการเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม สมาชิกทุกคนได้เข้ามามีบทบาทในการตัดสินใจร่วมกับทีมงานทุกฝ่ายอย่างเต็มที่และทำได้เป็นอย่างดี

ด้วยท่าเต้นที่พร้อมเพรียงและมีพลังของสมาชิกในวง ทำให้ tripleS สะกดแฟนเพลงด้วยเสน่ห์และความสามารถอันน่าทึ่ง ส่งให้พวกเธอประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ ซิงเกิลหลัก “Girls Never Die” มียอดสตรีมทะลุ 1 ล้านทาง Spotify ภายในเวลาแค่ 3 วัน ขณะที่มิวสิกวิดีโอก็ทำยอดวิวมากกว่า 7 ล้านครั้งภายใน 8 วัน “ASSEMBLE24” ทำยอดขายอันน่าทึ่งถึง 150,000 ชุดภายในสัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย และขึ้นอันดับ 9 ยอดขายอัลบั้มแรกในหมู่เกิร์ลกรุ๊ปที่ออกมาในปีนี้ จากข้อมูลของชาร์ต Hanteo นอกจากนี้ tripleS คว้าถ้วยรางวัลในรายการเพลงครั้งแรก The Show ของ SBS M

ภายใต้การบริหารอย่างมีวิสัยทัศน์ของ เจเดน จอง (Jaden Jeong) บริษัทบันเทิงเคป๊อป Modhaus ลุยโปรเจกต์สุดหินกับการปั้นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุดในเกาหลีใต้ในปี 2022 พร้อมทุ่มงบกว่า 10,000 ล้านวอนในการโปรดิวซ์ สมาชิกของวง (ปีเกิดตั้งแต่ 2001 – 2010) มีความหลากหลายทั้งเชื้อชาติ, ชาติพันธุ์ และภูมิหลัง – สมาชิกชาวเกาหลี 17 คน, ญี่ปุ่น 4 คน, ไต้หวัน-เวียดนาม 1 คน, จีน 1 คน และ ไทย 1 คน – นำพรสวรรค์เฉพาะตัวมาสู่วง         นับตั้งแต่การเปิดตัวสมาชิกคนแรก ยุนซอยอน  (YoonSeoYeon) เมื่อปี 2022 จนกระทั่งการเผยโฉม จียอน (JiYeon) ในฐานะสมาชิกคนสุดท้ายของ tripleS  ก็ยิ่งสร้างกระแสแบบไม่แผ่ว

Modhaus เปิดรับนวัตกรรมด้วยวิธีการที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมของ triples ผ่านแอพ COSMO โดยแฟนๆ สามารถเสนอความคิดเห็นและข้อมูลของสมาชิกในยูนิต, การคัดเลือกเพลงไตเติ้ล ซึ่งช่วยส่งเสริมให้เกิดการสื่อสารและทำงานร่วมกันเป็นทีม สิทธิ์ในการลงคะแนนทำได้ด้วยการซื้อสินค้าด้วยสกุลเงินดิจิทัล NFT ผ่านระบบ Blockchain เช่น การ์ดรูปถ่ายของสมาชิกที่เรียกว่า ‘Objekts’ ซึ่งรายได้จากยอดขาย สมาชิกจะได้รับโดยตรงโดยไม่ขึ้นอยู่กับการลงทุนของ Mohaus รูปแบบการกระจายอำนาจนี้ชวนให้นึกถึงระบบการลงคะแนนของวงญี่ปุ่น AKB48 ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งยังก่อให้เกิดการรวมตัวของยูนิตที่หลากหลาย (หรือที่เรียกว่า ‘Dimensions’)  ไม่ว่าจะเป็น AAA, +(KR)ystal Eyes, Acid Eyes, LOVElution, EVOlution, NXT และ Ariaนับตั้งแต่ tripleSได้เริ่มต้นการเดินทางของตัวเอง สมาชิกของวงล้วนกระตือรือร้นและตื่นเต้นกับอนาคตที่แฟนเพลงเป็นผู้ขับเคลื่อน ภายใต้ระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้พวกเธอได้รับโอกาสที่เท่าเทียม โดยแฟนๆ มีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางของวง ซึ่งนับเป็นการฉีกกฎเดิมๆ ในการมีส่วนร่วมของแฟนเพลงในวงการเค-ป๊อปเลยทีเดียว

Jaden Jeong กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่าง SMC และ Ligareaz สำหรับกิจกรรมของวง triples ในญี่ปุ่น นับได้ว่ารูปแบบของการให้แฟนเพลงมีส่วนร่วม จากการพัฒนา Modhaus เป็นที่ยอมรับและสามารถประสบความสำเร็จในตลาดเพลงญี่ปุ่น เราคาดหวังว่า เพลงของ triples รวมถึงระบบดังกล่าว จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลงญี่ปุ่น ซึ่งคุ้นเคยกับการที่ไอดอลมีส่วนร่วมกับแฟนๆ และระบบการลงคะแนนอยู่แล้ว”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *