“STRATOSPHERE” พุ่งทะยาน 43 ล้านบาท

“STRATOSPHERE” นิทรรศการและการประมูลศิลปะพุ่งทะยานเหนือชั้นสู่จุดสูงสุดถึง 43 ล้านบาทกับ 12 ไฮไลต์งานศิลป์ล้ำค่าจากศิลปินระดับ Old Master และศิลปินรุ่นใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักของผู้เข้าชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บนชั้น 21 อาคาร 66 Tower

“กินรี” ผลงานของจักรพันธุ์ โปษยกฤต ปิดประมูลที่ 4,061,750 บาท ที่เลื่องชื่อในการถ่ายทอดความงดงามของผิวพรรณที่ดูเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา ทั้งดวงตา ใบหน้า และสัดส่วน รังสรรค์ออกมาได้งดงามดุจเทวเนรมิต พร้อมการตัดเส้นอย่างละเมียดบนเครื่องถนิมพิมพาภรณ์ที่ดูราวกับจะพลิ้วไหวได้จริงยามขยับกาย ดังภาพเขียนมีชีวิตและลมหายใจ

“State of The Subconscious 2 (ภาวะของจิตใต้สำนึก 2)” ผลงานของเกียรติศักดิ์ ชานนนารถ ปิดประมูลที่ 2,669,150 บาท แสดงภาวะของจิตใต้สำนึกผ่านตัวตนที่เป็นรูปธรรมภายนอกเหนือความเป็นจริงที่เป็นสามัญ มีความสลับซับซ้อนทางมิติ ซึ่งล้วนเป็นสัจธรรมตามธรรมชาติที่กวนจิตใต้สำนึกให้กังวลและหวาดกลัว

“Universe” ผลงานของประเทือง เอมเจริญ ปิดประมูลที่ 2,321,000 บาท ที่มีชื่อเสียงที่สุดของศิลปิน ต่อยอดจากภาพวาดที่ได้แรงบันดาลใจจากแสงอาทิตย์ นำไปสู่การแต่งเติมเส้นสายขับเน้นรายละเอียดของสรรพสิ่งสอดประสานกันในธรรมชาติ จนเข้าตานักสะสมและได้รับความนิยมในระดับนานาชาติ

“The Met Bag” ผลงานของนที อุตฤทธิ์ ปิดประมูลที่ 2,204,950 บาท ประติมากรรมรูปทรงถุงกระดาษเป็นการกระตุ้นแนวความคิดในแง่ของการมีอยู่ของศิลปะเชิงพาณิชย์ ด้วย The Metropolitan Museum of Art หรือ The Met มาเปิดร้านขายศิลปะจำลองของพิพิธภัณฑ์ที่กรุงเทพฯ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนที่ปรารถนาจะครอบครองผลงานของศิลปินระดับโลก อีกนัยหนึ่งเป็นการยกระดับการจำลองแบบให้กลายเป็นศิลปะชั้นสูง

“Mental Force (พลังจิต)” ผลงานของประเทือง เอมเจริญ ปิดประมูลที่ 1,508,650 บาท ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตอาภัพของวินเซนต์ แวนโก๊ะ นำพาให้ประเทืองเบนเข็มสู่การสร้างผลงานศิลปะที่ค่อย ๆ พัฒนาจากภาพอึมครึม เศร้าหมอง สู่การนั่งมองการเปลี่ยนแปลงของแสงอาทิตย์จนเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานบรรยากาศเหนือตาเห็น

“The Dhammapada (ธรรมบท)” ผลงานของถวัลย์ ดัชนี ปิดประมูลที่ 1,392,600บาท แสดงให้เห็นร่างทั้งร่างอัดแน่นอยู่ในภาพ ประหนึ่งอัดแน่นอยู่ในกรอบความคิด ความเคลื่อนไหวในผลงานเป็นการย้ำเตือนให้เห็นถึงความพยายามดิ้นรนหลุดพ้นจากความชั่ว เพราะหากเรายิ่งเฉื่อยชาจิตก็จะชินชาและกลืนหายไปกับความชั่วนั้น

“ช้าง” ผลงานของถวัลย์ ดัชนี ปิดประมูลที่ 1,276,550บาท ผลงานชั้นครูของศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) พ.ศ. 2544 และบูรพศิลป์ สาขาทัศนศิลป์ พ.ศ. 2561

“บิฮูหยิน” ผลงานของชัยยศ จินดากุล ปิดประมูลที่ 1,044,450 บาท หลงใหลในหุ่นกระบอกจีนและหุ่นไทยโบราณ แปรเปลี่ยนระนาบผ้าใบให้เกิดมิติทับซ้อนด้วยเส้นร่างอันขึงขัง แต่งเติมน้ำหนักขับเน้นให้ภาพหุ่นโบราณเต็มไปด้วยมนต์สะกด

“Untitled” ผลงานของ Alex Face (พัชรพล แตงรื่น) ปิดประมูลที่ 986,425 บาท

“Before Despair” ผลงานของ MACKCHA (ชรารัตน์ สาระอาภรณ์) ปิดประมูลที่ 928,400 บาท สร้าง Chalotte จากตัวตนเพื่อเป็นภาพแทนในการแสดงมิติของอารมณ์ความรู้สึกที่หลากหลาย ซับซ้อน และสร้างสรรค์ผลงานด้วยโทนสีน้ำเงิน-ขาวเป็นหลัก สอดแทรกคาแร็กเตอร์ของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลในทุกชิ้นงาน เพื่อสื่อถึงความหลงใหลที่เธอมีให้กับท้องทะเล

“The Boy from Darkness” ผลงานของ GONGKAN (กันตภน เมธีกุล) ปิดประมูลที่ 812,350 บาท เป็นจุดเริ่มต้นของผลงานชุด‘Teleport’ ที่มีเอกลักษณ์และแนวคิดที่สามารถเชื่อมโยงครอบคลุมประเด็นหลากหลายผลงานของเขาประสบความสำเร็จอย่างสูงและขายหมดอย่างรวดเร็วในทุกครั้งที่จัดนิทรรศการเช่นเดียวกับผลงานประติมากรรมชิ้นนี้ที่ได้จากนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ GONGKAN ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก ในปี พ.ศ. 2562

“Untitled” ผลงานของชาติชาย ปุยเปีย ปิดประมูลที่ 812,350 บาท ผลงานชิ้นเยี่ยมของศิลปินศิลปาธร สาขาทัศนศิลป์ พ.ศ. 2549 ที่ได้รับการตีพิมพ์ลงในหนังสือ “Chatchai is dead. If not, he should be”

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/theartauctioncenter, 02 233 7939 และ 065 097 9909

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *