“โป่ง-ปฐมพงศ์” ได้พิสูจน์แล้วว่า “Rock Never Dies”

“Pong 47 ปี Rock Never Dies” คอนเสิร์ตครบรอบ 47 ปี เส้นทางดนตรีของตำนานร็อกสตาร์ “โป่ง-ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์” หรือ “โป่ง หินเหล็กไฟ” ได้สร้างความประทับใจให้กับชาวร็อคที่ได้ทั้งร้องและเต้นตามเซ็ทลิสของเพลงฮิตเกือบตลอดการแสดงกับ 6 วง จากจุดเริ่มต้นถึงปัจจุบัน รวมถึงแขกรับเชิญ ณ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัลลาดพร้าว ถึงแม้ว่าระบบแสงสีเสียงและภาพบนจอสกรีนไม่ดีเท่าที่ควร

คอนเสิร์ตเริ่มด้วยจุดเส้นทางดนตรีของโป่งกับวงนาอ้อน (Naon) ในเพลงสากลสุดฮิต “Snow Blind” และ “Paranoid” ผลงานของวง Black Sabbath พร้อมกับ สาย-จุมพฏ เลขะพันธุ์ มือกีต้าร์ ซึ่งตอนหลังไปฟอร์มวงใหม่ชื่อว่า เนื้อกับหนัง (Fresh and Skin) และ มือเบสระดับพระกาฬ “พิทักษ์ ศรีสังข์” เพื่อนเรียนในวัยเด็กจากชุมพร ที่ต่อมากลายเป็นมือเบสคู่ชีพที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขมาจนถึงปัจจุบัน

ต่อมาโป่ง จับมือ “พิทักษ์” ชักชวน “ตุ้ม-วีระ โชติวิเชียร” และ “น้อย-เอกชัย วิมลแก้ว” มาร่วมวง “อินเฟอร์โน่” เล่นอาชีพตามสถานบันเทิง และได้นำเสนอ 5 เพลงสากล “YYZ” (Rush), “War Pigs” (Black Sabbath), “Burn”(Deep Purple), “Rock and Roll” (Led Zeppelin) และ “Free Bird” (Lynyrd Skynyrd) ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ก่อนคั่นเวลาการเซ็ตอัพของวงต่อไปกับแขกรับเชิญคนแรก “ซัน-มาโนช พุฒตาล” กูรูด้านเพลงและผู้บริหารค่ายเพลง Milestone ที่มาเล่าเรื่องราวในช่วงวงโซดาสู่วงดิ โอฬาร พร้อมขับกล่อมแฟนเพลงด้วย “Behind Blue Eyes” ผลงานระดับตำนานจากวง The Who

โป่ง เล่าว่า “อินเฟอร์โน่” ตระเวนเล่นตามสถานบันเทิงหลายที่ ทำให้ได้พบเพื่อนนักดนตรีมากขึ้น จนกระทั่ง โป่ง และพิทักษ์ ได้พบกับมือกีตาร์ระดับยอมฝีมือ “โอ้-โอฬาร พรหมใจ” ที่แต่งดนตรีเก็บไว้หลายเพลงและชักชวน 3 เพื่อนนักดนตรีที่รู้จักกันในแวดวง มือกีต้าร์ อาร์ต-สมโชค นวลนิรันดร์, มือคียบอร์ด โม-ฉัตรพงษ์ นิยมไทย และ มือกลอง บรรจง รัตนโสภณ มาฟอร์มวงร็อก “โซดา (Soda)” ที่เล่นเพลงไทยซึ่งถือเป็นวงแรก ๆ ของประเทศ โดยมี พี่เต๋อ เรวัต พุทธินันท์ เป็นโปรดิวเซอร์ให้คนแรก และ “พี่เล็ก-บุษบา ดาวเรือง” ตั้งชื่อวงให้ ก่อนย้อนรำลึกกันในเพลง “กีตาร์พาฝัน”, “สิ่งที่ฉันเห็น”, “ไปเธค”, “เด็กซิ่ง” และ “ปลายคลื่น” ก่อนคั่นเวลาเซ็ตอัพวงต่อไปด้วยการเล่นกีต้าร์อะคูสติกของ แม่ลินหรือย่าลิน เน็ตไอดอลวัยเก๋าที่รู้จักกันจากเพจ “Malinda Herman” และ “หญิงชรากับหมาน้อย” ในเพลงสากลฮิต “Why Do I Love You So” ของ Johnny Tillotson เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงปรบมือสนั่นฮอลล์

มือกีต้าร์ฝีมือพระกาฬ โอ้ โอฬาร ได้โชว์ลีลาการเล่นกีต้าร์เข้าเพลง “คน”, “ไฟปรารถนา” และ “อย่าหยุดยั้ง” พร้อมการตะโกนร้องของแฟนเพลงไปกับโป่งอย่างสนุกสนาน ตามด้วย “แทนความห่วงใย” และเพลงบรรเลง “พลังและความตั้งใจ” ที่ยังคง หนักแน่น พลิ้วไหว ให้เคลิบเคลิ้ม ภายใต้วง “ดิ โอฬาร โปรเจ็ค” ก่อนคั่นเวลาการเซ็ตอัพวงต่อไปด้วยการโชว์พลังเสียงร้องของลูกสาวของโป่ง “น้องแองจี้-ฐิติชา สมบัติพิบูลย์” ศิลปิลไอดอลชื่อดังแห่งค่าย E29 Music Identities ในเพลง “Someone Like You” ของศิลปินชื่อก้องโลก Adele เรียกได้ว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริง ๆ แถมน้องแองจี้ ยังทิ้งท้ายคำหวาน ๆ ว่า “ถึงหนูจะร้องแร็พ แต่หนูก็เป็นร็อคเพื่อพ่อได้ค่ะ”

ชาวร็อคได้สนุกันต่อกับวง The Sun ที่รอคอยในเพลง “ง่ายเกินไป”, “ทำดีที่สุดแล้ว” และ “แวมไพร์” ตามมาด้วยวีทีอาร์ของ ทิวา สาระจูฑะ บก.นิตยสารสีสัน บอกเล่าเรื่องราวที่มาก่อนเป็นวงร็อกสตาร์ชื่อดังแห่งยุค ’80 พร้อมชื่อวง “หินเหล็กไฟ” จากนั้นความเดือดพล่านภายในฮอลล์ก็ระเบิดขึ้นทันทีตั้งแต่เริ่มต้นเมโลดี้ตัวแรกของอินโทรเพลง “นางแมว” ที่ทุกคนนั่งไม่ติดเก้าอี้ ตามด้วย “พลังรัก”, “หลงกล”, “ยอม”, “คิดไปเอง”, “สู้”, “หวาดระแวง”, “ศรัทธา” และ “ค้างคาวไฟ” ที่เชิญ “ขุนทอง อสุนีย์” ผู้เขียนเพลงนี้มาร่วมร้อง

คอนเสิร์ตปิดท้ายด้วยอังกอร์เพลง “Going Down” พร้อม 7 สุดยอดนักกีตาร์มือพระกาฬของเมืองไทยและสมาชิกวงดนตรีแต่ละยุคของ “โป่ง ปฐมพงศ์” มาโชว์ร่วมกันบนเวที ได้แก่ ป๊อบ เดอะซัน- จักรรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย, โอ้-โอฬาร พรหมใจ, ตุ้ม-วีระ โชติวิเชียร, โต-นำพล รักษาพงษ์, น้อย, เอกชัย วิมลแก้ว, สาย-มพฏ เลขะพันธุ์, อาร์ต-สมโชค นวลนิรันดร์ และ หมู คาไลโดสโคป สร้างความอิ่มเอมใจให้แฟนเพลงชาวร็อกกันตั้งแต่นาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้ายกันเลยทีเดียว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *