‘ธัญ’ ดูแลสุขภาพผิวหน้าให้ห่างไกลจาก PM2.5

‘ธัญ’ (THANN) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิว และเส้นผมร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงามแพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช แนะ “วิธีดูแลสุขภาพผิวหน้าให้ห่างไกลจากผลกระทบของมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5” กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวหน้าที่มีส่วนผสมอันทรงคุณค่าของสารสกัดจากใบชิโซะ (Shiso) อย่าง Purifying Face Wash, Astringent Toner, Revitalizing Face Mask และ Oil-Free Facial Sunscreen SPF30 PA+++ รวมถึงเคล็ดลับการดูแลปกป้องผิวจากเซเลบริตี้ ม.ล.เอวิตา ยุคล, คุณหฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา และคุณกานดา สายทุ้ม

ม.ล.เอวิตา เล่าว่า “ช่วงที่มลภาวะและฝุ่นละออง PM 2.5 เกินกว่าค่ามาตราฐานมากๆ จะรู้สึกได้ว่าผิวของเอมเกิดความแห้ง ขาดความสมดุล แพ้ง่าย เกิดผดผื่น และผิวยังดูหมองคล้ำไม่สดใสอีกด้วย มีหลายครั้งเกิดทั้งปัญหาสิว ผดผื่นและผิวดูหมองโทรมไม่สดใส  แต่เอมก็จะมีวิธีการดูแลและฟื้นฟูสภาพผิว โดยจะเน้นเรื่องการทำความสะอาดผิวเป็นหลักด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอย่าง Purifying Face Wash ที่ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก คราบฝุ่นละออง และความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด และยังคงความชุ่มชื้นให้ผิว ตามด้วยการปรับสภาพผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงด้วย Astringent Toner ซึ่งอุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยปรับสมดุลผิวและกระชับรูขุมขน อีกสิ่งที่สำคัญก่อนออกจากบ้านคือไม่ควรลืมทาครีมกันแดด อย่างครีมกันแดดที่ชอบใช้ประจำ คือ Oil-Free Facial Sunscreen SPF 30 PA+++ ที่ชอบเพราะเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย และไม่อุดตันรูขุมขนนอกจากการดูแลผิวจากภายนอกแล้ว ก็จะมีวิธีดูแลผิวจากภายในด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวอย่างผลไม้และผักใบเขียวที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ ซี และอี ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวเราแข็งแรง และกลับมาสดใส ส่วนพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านก็จะใช้เครื่องฟอกอากาศสำหรับเป็นตัวช่วยในการป้องกันมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 ด้วย”

หฤทัย ไชยันต์ เผยว่า “ปกติปอนด์จะเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก ยิ่งช่วงที่ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตราฐาน มักส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคือง ผดผื่นและสิว เลยทำให้รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเมื่อต้องออกไปพบปะผู้คน ดังนั้นจึงต้องหันกลับมาใส่ใจการดูแลตัวเองโดยจะหลีกเลี่ยงการเดินทางในวันที่มีปริมาณมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐาน แต่หากจำเป็นต้องออกไปทำธุระนอกบ้านก็จะแต่งกายให้มิดชิด สวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 ส่วนการดูแลสุขภาพผิวแพ้ง่ายสำหรับช่วงนี้คือ การลดการใช้เครื่องสำอางในการแต่งหน้า เน้นการทำความสะอาดและฟื้นบำรุงสุขภาพผิว โดยจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนและเหมาะกับผิวแพ้ง่าย เริ่มจากการล้างทำความสะอาดผิวหน้าด้วย Purifying Face Wash เพื่อทำความสะอาดผิวจากมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 ได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังการล้าง ตามด้วย Astringent Toner เพื่อกระชับรูขุมขนและปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงต่อ”

กานดา เล่าว่า “ช่วงที่ปริมาณมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 เกินค่ามาตรฐานหนักๆ ก็จะสัมผัสได้ว่าผิวจะมีผดเผื่อนเม็ดเล็กๆ ขึ้น รวมถึงผิวยังดูหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน ส่วนตัวกานดาเองจะมีวิธีดูแลสุขภาพผิวโดยเน้นเรื่องการทำความสะอาดผิวเมื่อกลับมาถึงบ้านทันทีด้วย 2 ขั้นตอน (Double cleansing) เริ่มด้วยการทำความสะอาดผิวจากมลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 ด้วย Purifying Face Wash แล้วเช็ดผิวด้วย Astringent Toner นอกจากจะเป็นการทำความสะอาดผิวจากสิ่งสกปรกตกค้างและความมันส่วนเกินแล้ว ยังเป็นการกระชับรูขุมขนและปรับสภาพผิวให้พร้อมก่อนการทาครีมบำรุงผิว ระหว่างสัปดาห์ก็จะมาส์กหน้าด้วย Revitalizing Face Mask เพื่อฟื้นบำรุงและคืนความกระจ่างใสให้กับผิว รวมถึงก่อนออกจากบ้านทุกวันก็จะไม่ลืมทาครีมกันแดดอย่าง Oil-Free Facial Sunscreen SPF30 PA+++ นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสียูวีแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวไม่ให้มลภาวะและฝุ่นละออง PM2.5 มาสัมผัสกับผิวได้โดยตรงด้วยค่ะ”

วันนี้ที่ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *