“ก้าวหน้า-ปอนด์” ปะทะคารมรุ่นใหญ่ “หนิง นิรุตติ์”

“รถรางเที่ยวสุดท้าย” (Once upon a Time) ละครจากบทประพันธ์/บทโทรทัศน์โดย สมเกียรติ์ วิทุรานิช กำกับการแสดงโดย จีรภา ระวังการณ์ ที่หยิบยกเรื่องราวของคน 2 Gen คือ Gen Y (Millennial) แสดงโดยก้าวหน้า-กิตติภัทร แก้วเจริญ และ ปอนด์-พลวิชญ์ เกตุประภากรกับ GenB (Baby Boomer) แสดงโดยนิรุตติ์ศิริจรรยา และ สมภพ เบญจาทิกุล ที่มีความขัดแย้งทางความคิดมาเป็นตัวละครหลักของเรื่องนำเสนอเรื่องราวให้คนทั้งสองรุ่นได้หยุดคิด และทำความเข้าใจกับทัศนคติของตัวเองเป็นหลัก ตอนแรกในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 ติดตามชมอีกครั้งได้ที่ www.VIPA.me

เริ่มฉากร้านอาหาร “รถราง” ของ “อารักษ์” (นิรุตติ์) ที่มีลูกค้าอย่าง นที (ก้าวหน้า) ที่ชื่นชอบบทกลอนที่ทางเจ้าของร้านจัดตกแต่งไว้ และเขาก็ได้แรงบันดาลใจจากบทกลอนนี้ เพื่อนำไปเขียนบทภาพยนตร์ และนั่นทำให้เขาต้องมาที่ร้านเพื่อขอข้อมูลจาก “อารักษ์” โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง ภราดร (ปอนด์) ร่วมหาข้อมูลด้วย เป็นการพบกันอย่างเป็นทางการของ อารักษ์, นที และ ภราดร ที่พูดคุยถึงความต้องการของตัวละคร นทีอยากได้ข้อมูลจากเจ้าของร้าน ภราดรมีความคิดแตกต่างจากคนรุ่นเก่าทำให้ อารักษ์ มีท่าทีที่ไม่ค่อยพอใจกับคำพูดหลายๆ คำของ ภราดร จน นที ต้องคอยเตือนเพื่อนสนิทเป็นระยะ

ก้าวหน้า กล่าวว่า “ตอนจะเข้าฉากกับอาหนิง แรกๆรู้สึกเกร็ง อาเหมือนรู้ก็ปลอบว่า ทำตัวสบายๆไปตามบท แล้วก็สอนเรื่องมุมกล้องว่ายืนอย่างไรที่จะไม่บังกัน หรือว่าเสียงพูดจะทับกันไม่ได้นะ ผมรู้สึกว่าโชคดีมากเลยครับที่ได้ร่วมงานกับคุณอา”

ปอนด์ เผยว่า “วันนี้เริ่มแรกยอมรับว่าผมเกร็งนิดนึงครับ แต่ว่าพอถ่ายไปสักพักก็ปรับตัวได้เพราะว่าอาหนิงเป็นกันเองมาก คอยส่งอารมณ์ให้ สอนเรื่องมุมกล้องเลยรู้สึกว่าได้เรียนรู้จากคุณอาตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉากถ่ายทำกันเลย”

ติดตามได้ที่ Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram: Thai PBS, www.thaipbs.or.th, Application: Thai PBS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *