ชมพิพิธภัณฑ์แสตมป์ “สามเสนใน เชียงใหม่ ภูเก็ต”

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ หรือ มิวเซียมสยาม ลงนาม MOU เพื่อพัฒนาพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ของไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับสากลและผลักดันให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืน ณ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรเชียงใหม่ และ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรภูเก็ต สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรฯ 02-831-3722

นายพิษณุ วาณิชผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาประสิทธิภาพองค์กร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ไปรษณีย์ไทยเป็นหนึ่งในหน่วยงานสำคัญของชาติที่มีความสำคัญด้านประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 140 ปีอีกทั้งแสตมป์ไทยแต่ละชุดที่ได้จัดสร้างขึ้นมานั้นเปรียบเสมือนการบันทึกเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นกับชาติบ้านเมืองแสดงถึงวัฒนธรรมประเพณีองค์ความรู้ต่างๆถือเป็นสื่อการเรียนรู้ที่ทรงคุณค่าผ่านยุคสมัย 3 พิพิธภัณฑ์แสตมป์ไทยเหล่านี้จะถูกยกระดับเป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีความสำคัญในเชิงประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมเพื่อให้มีมาตรฐานระดับสากลและเป็นประโยชน์แก่ประชาชนชุมชนสังคมและประเทศชาติต่อไป โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ภายใต้สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ซึ่งจะเข้ามาสนับสนุนในด้านองค์ความรู้การบริหารจัดการการกำหนดกลยุทธ์การพัฒนาบุคลากรรวมถึงให้คำปรึกษาในด้านการออกแบบพิพิธภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจจนไปถึงการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์โดยหวังผลักดันให้พิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ของไปรษณีย์ไทยเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืน”

นายราเมศ พรหมเย็น รองผู้อำนวยการสำนักงานบริการและพัฒนาองค์ความรู้และผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ กล่าวว่า “สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติมีภารกิจสนับสนุนการจัดตั้งแหล่งเรียนรู้พัฒนาและเผยแพร่องค์ความรู้สู่สาธารณะภายใต้แนวคิดDiscovery Museum สร้างความร่วมมือในด้านต่างๆกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนส่งเสริมให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานในระดับสากลและส่งต่อองค์ความรู้สู่คนรุ่นหลังอย่างยั่งยืนได้”

พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนในเปิดให้บริการวันพุธ – อาทิตย์ เวลา 8.30 -16.30 น. (หยุดวันจันทร์-อังคาร) พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรเชียงใหม่ เปิดให้บริการวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 8.30 -16.30 น. (หยุดวันจันทร์) พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรภูเก็ต เปิดให้บริการวันอังคาร – เสาร์ เวลา 9.00 -17.00 น. วันอาทิตย์ 11.00-19.00 น. (หยุดวันจันทร์) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรฯ02-831-3722

ติดตามได้ที่ www.thailandpost.co.th, Facebook: บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, X: @Thailand_Post, Line: @Thailand Post, TikTok: @thailandpostchannel

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *