“รถรางเที่ยวสุดท้าย” 2 รุ่น ความเปลี่ยนแปลงต่างยุค

“รถรางเที่ยวสุดท้าย” ละครเรื่องใหม่ทางไทยพีบีเอสข่องหมายเลข 3 จากบทประพันธ์/บทโทรทัศน์โดย สมเกียรติ วิทุรานิช กำกับการแสดงโดย จีรภา ระวังการณ์ ความยาว 12 ตอน นำประเด็นความขัดแย้งทางความคิดของคนสองรุ่น เจนY (Millennial) และเจน B (Baby Boomer) มาเป็นตัวละครหลักเพื่อนำเสนอเรื่องราวให้คนทั้งสองรุ่นได้หยุดคิด และทำความเข้าใจกับทัศนคติของตัวเองเป็นหลัก ทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.30 น. เริ่มศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 และติดตามได้ที่ VIPA.me

คนรุ่นเจน Y คือ ภราดร (รับบทโดย พลวิชญ์ เกตุประภากร) และ นที (รับบทโดย กิตติภัทร แก้วเจริญ) คนหนึ่งแข็งกร้าวอีกคนอ่อนโยน เพื่อให้ทำหน้าที่คอยเตือนสติกัน ขณะที่รุ่นเจน B คือ อารักษ์ (รับบทโดย นิรุตติ์ ศิริจรรยา) และ บริพัตร (รับบทโดย สมภพ เบญจาทิกุล) มีอุปนิสัยและทัศนคติที่แตกต่างกัน เมื่อตัวละครทั้งสี่โคจรมาเจอกัน ด้วยเหตุผลที่ว่า ภราดร และ นที ต้องการมาหาข้อมูลจาก อารักษ์และบริพัตร เพื่อนำเรื่องราวชีวิตของพวกเขาไปเขียนเป็นบทภาพยนตร์ ระหว่างทางที่วัยรุ่นทั้งสองรับรู้เรื่องราวชีวิตของผู้อาวุโส พวกเขาก็ได้เรียนรู้และเข้าใจบริบทของสังคมไทยในอดีตมากขึ้น รวมถึงเรื่องราวรักสามเส้าระหว่าง อารักษ์ บริพัตร และ มุกดา (นฤมล นิลวรรณ) ในอดีตก็ได้ทับซ้อนกับรักสามเส้าของ นที ภราดร และซอแก้ว (นัฐรุจี วิศวนารถ) ในปัจจุบัน แต่ชีวิตรักของผู้อาวุโสในอดีตได้นำไปสู่ความล้มเหลว เพราะค่านิยมของสังคมในยุคนั้นทำให้ความรักของพวกเขามีปัญหา ส่วนชีวิตรักของ ภราดร นที และซอแก้วนำไปสู่การคลี่คลาย ท้ายสุดแม้อารักษ์ จะมีผู้หญิงคนใหม่ บุหงา (รัดเกล้า อามระดิษ) แม่ของซอแก้ว เป็นผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับการตอบแทนบุญคุณต่อผู้มีพระคุณ แต่ชีวิตรักก็ยังล้มเหลว ทำให้อารักษ์ ต้องตัดสินใจระหว่างการเคลื่อนตัวไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของสังคม หรือจะหยุดนิ่งตรึงตัวเองอยู่กับอดีตที่เขาจดจำเฉพาะสิ่งสวยงามและซุกซ่อนความล้มเหลวไว้ใต้พรม

ติดตามได้ที่ Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram: Thai PBS, www.thaipbs.or.th, Application: Thai PBS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *