ศิลปินดังร่วมย้อนรอยเส้นทาง The Impossibles

Smile Radio เปิดรับศักราชใหม่ 2567 กับคอนเสิร์ต “คิดถึง The Impossibles” วงสตริงคอมโบในยุค 1970s ที่โด่งดังทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศที่ True Icon Hall,  Icon Siam วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.00 น กับศิลปิน 2 ยุค ทั้งในอดีตและปัจจุบัน วินัย พันธุรักษ์ พิชัย ทองเนียม นันทิดา แก้วบัวสาย ชมพู ฟรุตตี้ อุเทน พรหมมินทร์ เจี๊ยบ พิสุทธิ์ เป้ ไฮร๊อค พุทธธิดา ศิระฉายา ดา เอ็นโดรฟิน หนึ่ง ETC นก KPN และสปาย ภาสกรณ์

ย้อนกลับไปช่วงปี พ.ศ. 2509 วินัย พันธุรักษ์ (กีตาร์) พิชัย ทองเนียม (เบส) อนุสรณ์ พัฒนกุล (กลอง) สุเมธ แมนสรวง (ออร์แกน) และ เศรษฐา ศิระฉายา (นักร้องนำ) ได้ตั้งวงดนตรีชื่อ Holiday J-3 เล่นเพลงสากลตามสถานบันเทิงเพื่อขับกล่อมทหารอเมริกัน GI ในบาร์ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น Join Reaction และ The Impossibles ในปี 2512 ตามชื่อหนังการ์ตูนที่ฉายทางทีวีอยู่ในขณะนั้น พร้อมทั้งเข้าประกวดวงดนตรีสตริงคอมโบชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งจัดโดยสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศ จนได้รับความสนใจจากผู้กำกับภาพยนตร์ “เปี๊ยก โปสเตอร์” ให้มาทำเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “โทน” ซึ่งโด่งดังมาจนได้รับการต้อนรับจากแฟนเพลงและแฟนหนังอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เพลง ชื่นรัก เริงรถไฟและปิดเทอม เป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการเพลงไทยที่เป็นสากลมากขึ้น

The Impossibles ยังชนะเลิศการประกวดวงดนตรีสตริงคอมโบในปีถัดมาคือ 2513 และ 2515 จนได้ถ้วยพระราชทานเป็นกรรมสิทธิ์และในปีนั้นได้ทำอัลบั้มแรกชื่อ “เป็นไปไม่ได้” แต่งโดย ครูพยงค์ มุกดา หลังจากนั้นจึงเดินทางไปแสดงดนตรีประจำที่รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอยู่พักใหญ่ก่อนกลับมาทำอัลบั้ม “หมื่นไมล์แค่ใจเอื้อม” แล้วเดินทางไปแสดงที่ฮาวายอีกครั้ง จนปี 2517 จึงได้ไปแสดงที่ประเทศต่างๆ ในทวีปยุโรปโดยปีการปรับเปลี่ยนนักดนตรีในวงไปบ้างตามความเหมาะสม ในปี 2518 วงได้ทำอัลบั้มเพลงสากลล้วนๆ ชื่อ Hot Pepper บันทึกเสียงที่ประเทศสวีเดนและเล่นประจำที่กรุงเทพฯ ในปี 2519 และประกาศยุบวงในปี 2520

The Impossibles มีสมาชิก 12 คนระหว่าง 2509-2020 ได้แก่ เศรษฐา ศิระฉายา วินัย พันธุรักษ์ พิชัย ทองเนียม อนุสรณ์ พัฒนกุล สุเมธ แมนสรวง ปราจีน ทรงเผ่า สิทธิพร อมรพันธุ์ ยงยุทธ มีแสง เรวัต พุทธินันทน์ สมชาย กฤษณะเศรณี ปรีดิ์เทพ มาลากุล และ ไพฑูรย์ วาทยากร

บัตรราคา 2,000, 3,000, 3,500, 4,000 และ 5,000 บาท ซื้อได้ที่ THAITICKETMAJOR   พิเศษสุดสำหรับบัตรราคา 3,500 บาทขึ้นไปรับไดอารี่ 50 ปี ของ The Impossibles จำนวนจำกัด

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/smileradio1988

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *