TikTok สนับสนุนความเท่าเทียม วันคนพิการสากล

TikTok ร่วมเฉลิมฉลองวันคนพิการสากลกับแคมเปญ “Disability Power” กับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การสนับสนุนและโอกาสทางอาชีพกับผู้พิการที่มีความสามารถหลากหลาย มอบสุขภาวะบนโลกดิจิทัลที่เปิดกว้างและปลอดภัย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวและสร้างคอมมูนิตี้ที่สามารถเข้าถึงได้และเท่าเทียมกันมากขึ้น

TikTok มุ่งมั่นพาพวกเขาเหล่านี้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ เพื่อสนับสนุนความเท่าเทียม ต่อต้านการแบ่งแยก เพื่อให้ทุกคนมีตัวตนบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ต่อยอดโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับพวกเขาได้อย่างปลอดภัย แคมเปญประกอบไปด้วยคอนเทนต์สร้างแรงบันดาลใจมากมาย รวมถึงเคล็ดลับการใช้ฟีเจอร์สำหรับคนพิการ ซึ่งบ่งบอกถึงการมีส่วนร่วมของครีเอเตอร์และผู้ใช้งานต่อแคมเปญอย่างกว้างขวาง อีกทั้งยังสามารถกระจายโอกาสแห่งความเป็นไปได้ต่อผู้คนได้อีกอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

คุณชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy – TikTok, Thailand กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการสร้างโลกที่ไม่มีการแบ่งแยกให้เกิดขึ้นจริง พวกเราเชื่อว่าทุกคน ไม่ว่าจะมาจากพื้นเพหรือมีความสามารถแบบใด สมควรได้รับโอกาสและสิทธิ์ที่เท่าเทียมกัน ความมุ่งมั่นนี้จึงเป็นแรงผลักดันให้เราพัฒนาแพลตฟอร์มที่พร้อมต้อนรับและเฉลิมฉลองความหลากหลายในทุกรูปแบบ แคมเปญ Disability Power ของเราจึงไม่ได้เป็นเพียงแค่แคมเปญ แต่เป็นเครื่องพิสูจน์ที่ช่วยสะท้อนถึงความทุ่มเทของเราในการรับรองว่าผู้พิการจะได้รับการยอมรับและการสนับสนุนให้เติบโตบนแพลตฟอร์ม TikTok เราจะยังคงแน่วแน่ในภารกิจของเราในการสร้างโลกดิจิทัลที่ปลอดภัย เข้าถึงได้ และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์สำหรับทุกคนต่อไป”

TikTok เปิดโอกาสให้คนพิการได้รู้จักกับแพลตฟอร์มและเรียนรู้เกี่ยวกับการทำคอนเทนต์อย่างปลอดภัยและประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพการเป็นครีเอเตอร์ต่อไป พร้อมทั้งเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจจากตัวแทนครีเอเตอร์ผู้ได้รับรางวัล TikTok Awards Thailand 2023 อย่างน้องไมอามี เด็กพิเศษดาวน์ซินโดรม และคุณแม่ (Miami7824) ตัวแทนครีเอเตอร์ผู้พิการที่ได้รับรางวัล Story of The Small และ คุณเอิน (cheerballwithearn) ผู้ได้รับรางวัล Rising Creator of the Year

Miami7824 ll กล่าวว่า “เริ่มแรกเราได้แต่ดูคอนเทนต์ของคนอื่น และคุณแม่ก็เองชอบถ่ายวิดีโอของลูกทำกิจกรรมต่างๆอยู่แล้วจึงลองสมัครแอคเคาท์ของตัวเองไว้เพื่อแบ่งปันเรื่องราวพัฒนาการของเด็กพิเศษ ดาวน์ซินโดรมอีกทั้งยังอยากสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องของคนในสังคมที่มีต่อคนพิการหรือเด็กพิเศษคนอื่นๆ ให้เห็นว่าพวกเขาสามารถช่วยเหลือตัวเองและใช้ชีวิตในสังคมได้ อยากให้คนภายนอกให้โอกาส อย่าพึ่งตัดสินเขาที่หน้าตา พร้อมๆ ไปกับมอบรอยยิ้มและเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชมซึ่งก็ได้รับผลตอบรับดีมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผู้ติดตามและการมีคนเข้ามามีส่วนร่วมชื่นชมและให้กำลังใจน้องไมอามีอยู่เสมอถือเป็นกำลังใจให้เราสร้างคอนเทนต์พลังบวกเรื่อยมา”

คุณเอิน กล่าวเสริม “จากคนธรรมดาตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ชื่นชอบฟุตบอล TikTok ได้เข้ามามอบพื้นที่ให้เรามีความมั่นใจกล้าที่จะเป็นตัวเอง กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่เราอยากทำ ให้สามารถเกิดขึ้นได้จริงๆ และยังเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับทุกๆ คนให้สามารถเติบโตได้ ไม่ว่าจะเป็นครีเอเตอร์หน้าใหม่หรือผู้พิการเพียงแค่มีความฝัน หรือความมุ่งมั่นที่อยากจะแชร์ประสบการณ์ก็สามารถที่จะประสบความสำเร็จด้วยแพลตฟอร์ม TikTok ได้เช่นกัน”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *