นิสสัน ลีฟ กับเทคโนโลยีการชาร์จแบบสองทาง

รถยนต์ไฟฟ้าและอุปกรณ์ชาร์จไฟ เริ่มกลายมาเป็นอีกไอเทมหนึ่งที่ให้ภาพจำและสะท้อนวิถีชีวิตที่ทันสมัยของคนรุ่นใหม่ นิสสัน ลีฟ โดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ นิสสัน เป็นรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีการชาร์จแบบสองทาง (Bidirectional charge) สามารถชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันของเราได้ด้วย

นิสสัน ลีฟ เสมือนแบตเตอรี่สำรองที่กักเก็บไฟฟ้าและส่งพลังงานไฟฟ้าจากรถยนต์คืนกลับไปยังโครงข่ายไฟฟ้าได้ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในกรณีที่เกิดเหตุภัยพิบัติทำให้ไฟฟ้าดับในชุมชน เช่น เมืองโคโตฮิระ จังหวัดคากาวะ ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้นำรถไฟฟ้านิสสัน ลีฟ มาใช้นำจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังศูนย์อพยพ และสถานที่สำคัญอื่นๆ ในเมือง ด้วยแบตเตอรี่ขนาดความจุ 40 กิโลวัตต์ ทำให้สามารถจ่ายไฟฟ้าให้แก่หนึ่งครัวเรือนขนาดทั่วไปได้ประมาณ 2-3 วัน

เทรนด์ในเรื่องความยั่งยืนที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตของทุกคนในปัจจุบันตั้งแต่เรื่องที่อยู่อาศัยไปจนถึงยานพาหนะ และจะยังคงมีความสำคัญมากขึ้นในอนาคต เมื่อมีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายมากขึ้น ระบบการจัดการไฟฟ้าภายในบ้านก็จะกลายมาเป็นวิถีชีวิตใหม่ สร้างแนวคิดใหม่ด้านการบริหารจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพ และส่งผลต่อหลายๆ เรื่อง รวมทั้ง การสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย การกำหนดดีไซน์การตกแต่งบ้าน อาคาร และสถานที่ต่างๆ มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ในอนาคตและบริบทของเมือง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *