แนะดูแลผิวสวยระหว่างท่องเที่ยวกับทุกสภาพอากาศ

เซเลบริตี้สาวสวย รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา, พลอยพยัพ ศรีกาญจนา และ ขนิษฐา ดรุณเนตร เผยวิธีดูแลสุขภาพผิวระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศในช่วงเวลาแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึง

รัสรินทร์ กล่าวว่า “สไตล์การท่องเที่ยวของโอบอุ้มส่วนใหญ่จะชอบหาสถานที่ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยไป แต่ถ้าไปบ่อยๆ จะเป็นทะเล เพราะสามารถทำกิจกรรมได้ทั้งครอบครัวอย่างลูกก็จะชอบเล่นน้ำ เล่นริมชายหาด ส่วนเราก็จะมีเล่นน้ำและอาบแดดบ้าง โดยสิ้นปีนี้ก็มีแผนการเดินทางไปท่องเที่ยวที่บาหลีแล้วมาต่อที่ภูเก็ต แน่นอนว่าการเลือกไปทะเลย่อมหลีกหนีไม่พ้นจากปัญหาผิวไม่ว่าจะเป็นเรื่องฝ้า ผิวไหม้แดด แดง หมองคล้ำและลอกเป็นขุย  เพราะเรามักใช้เวลาทำกิจกรรมกลางแจ้งกันค่อนข้างนาน โดยเราจะเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 PA++++ อย่าง เวรี่ วอเตอร์ รีซิสแทนต์ เฟเชียล ซันสกรีน เพื่อช่วยป้องกันผิวก่อนการออกแดด โดยจะทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง ร่วมกับการใช้อุปกรณ์กันแดดอย่างแว่นตากันแดด หมวก และชุดว่ายน้ำแบบที่กันรังสียูวี หลังจากเสร็จกิจกรรมก็จะรีบล้างหน้าให้สะอาดและเช็ดด้วย แอสตริเจนต์ โทนเนอร์ เพื่อปรับสภาพผิว หากมีเวลาก็จะมาส์กหน้าด้วย รีไวทอลไลซิ่ง เฟซ มาส์ก เพื่อคืนความกระจ่างใสสู่ผิว แล้วบำรุงผิวด้วย ไรซ์ เอ็กซ์แทร็ก มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ที่สำคัญคือเราควรดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อให้ร่างกายไม่เกิดสภาวะขาดน้ำและผิวไม่แห้งกร้าน”

พลอยพยัพ เล่าว่า “พลอยชอบท่องเที่ยวไปตามเมืองเล็กๆ ที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยม เพื่อดื่มด่ำกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมพื้นเมือง รวมถึงชอบทำกิจกรรมแบบลุยๆ อย่างการเดินเขา เพื่อชมวิวมุมสูง กิจกรรมแบบนี้ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยประเทศที่พลอยประทับใจคือ ประเทศแทนซาเนีย เพราะได้ใช้ชีวิตแบบชิลล์ๆ เพื่อชื่นชมธรรมชาติ ส่วนเรื่องการเตรียมตัวไปเที่ยวก็ต้องหาข้อมูลเพื่อจะได้ทราบว่าควรต้องเอาอะไรไปบ้าง เช่น เสื้อผ้าที่จะนำไปควรเหมาะสมกับสภาพอากาศและสถานที่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวอย่างตัวที่ใช้ประจำระหว่างการเดินทางคือ แอสตริเจนต์ โทนเนอร์ โดยพลอยจะใช้สำหรับเช็ดทำความสะอาดและปรับสภาพผิวตอนอยู่บนเครื่องบิน และตามด้วยครีมบำรุงอย่าง ไรซ์ เอ็กซ์แทร็ก มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่หากเป็นไฟล์ทที่ต้องบินยาวๆ จะมาส์กหน้าด้วย ไวทอลไลซิ่ง เฟซ มาส์ก เพื่อคืนความกระจ่างใสสู่ผิว ซึ่งต้องมีติดกระเป๋าไปด้วยเสมอ นอกจากนี้ก็จะวางแผนการท่องเที่ยวแต่ละวันไว้ล่วงหน้าว่าจะไปที่ไหน ทานอะไร เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ส่วนปลายปีก็ยังไม่มีแพลนว่าไปไหนเพราะช่วงกลางปีที่ผ่านมาก็ไปมาหลายประเทศทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น อิตาลี เลยคิดว่าจะใช้เวลาช่วงปลายปีนี้พักผ่อนที่กรุงเทพฯ”

ขนิษฐา เผยว่า “หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบและไปมาบ่อยๆ คงหนีไม่พ้นที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ส่วนใหญ่ก็จะไปชมงานแสดงศิลปะตามพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ชมงานสถาปัตยกรรม ฟังดนตรี รวมถึงวิถีการใช้ชีวิตของผู้คน เนื่องจากเราเป็นดีไซน์เนอร์จึงต้องมองหาแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ผลงานใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้เข้ากับคาแรคเตอร์และงานของเรา นิดหน่อยเดินทางไปปารีสบ่อยมากไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูร้อนหรือฤดูหนาว ดังนั้นของที่เตรียมไปส่วนมากก็จะเน้นพวกผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวที่เหมาะกับสภาพอากาศแต่ละฤดู หลักๆ ก็จะมีครีมกันแดดอย่าง   เวรี่ วอเตอร์ รีซิสแทนต์ เฟเชี่ยล ซันสกรีน เอสพีเอฟ 50 พีเอ +++ เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ว่าจะฤดูร้อนหรือฤดูหนาว แสงยูวีก็ทำร้ายผิวได้ไม่แพ้กัน และอีกตัวที่ใช้ประจำคือ แอสทริงเจนท์ โทนเนอร์ สำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวระหว่างวัน ส่วนช่วงเช้าและก่อนนอนก็จะบำรุงผิวด้วย ไรซ์ เอ็กซ์แทร็ก มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วงปลายปีนี้ก็จะพักผ่อนที่กรุงเทพ แล้วค่อยเดินทางอีกทีช่วงเดือนกุมภาพันธ์เพื่อไปเล่นสกีที่ยุโรป และถือโอกาสไปเยี่ยมลูกชายที่ประเทศอังกฤษด้วย”

ชมผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *