“หมวย-รัมณีย์” สร้างแรงใจก่อนชิงมงกุฎที่ฟิลิปปินส์

นางงามสวยใสใจบุญ “หมวย รัมณีย์ อภิชัยโชติรัตน์” เจ้าของมงกุฎ Mrs. Tourism Thailand 2023 ทำหน้าที่นางงามสายท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะรับหน้าที่เป็นตัวแทนสาวไทยไปชิงชัย เวที Mrs. Tourism 2023 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ 23 กันยายนนี้

สาวหมวย ร่วมบุญโรงทานกับศาลเจ้าปึงเถ่ากง โรงสีหัวรอจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมด้วย ทีมทรงพลัง คุณเชอรี่ ณ กานดา กัปวัฒนวรสุข” ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัว จ.พระนครศรีอยุธยา, คุณจอย อุษณากรณ์ สุวิบาย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ห้อยขา ชื่อดังและ CEO แบรนด์ Anika Vita พร้อมทั้งคุณพลอย มณฑิรา ไกวัลทิพย์ และ คุณปุ๊ รัชชานนษ์ ปฐมาภิกุล มอบข้าวสาร อาหารแห้ง มอบแก่ชาวบ้านผู้ยากไร้ในอำเภอพระนครศรีอยุธยา

สาวหมวย กล่าวว่า “หมวยมีโอกาสได้มาร่วมบุญโรงทานกับศาลเจ้าปึงเถ่ากง โรงสีหัวรอกับพี่เชอรี่ พี่จอย พร้อมทั้ง น้องพลอยและน้องปุ๊ ดีใจที่ได้มาร่วมบุญกัน หมวยเองก็ได้ทำหน้าที่ของ Mrs. Tourism Thailand 2023 อย่างเต็มที่ เพื่อชาวบ้านในจังหวัดอยุธยา เป็นวันที่บอกกับตัวเองว่าปีหน้าและอีกทุกๆ ปีจะมาและร่วมบุญอีก ครั้งนี้หมวยได้เห็นชีวิตอีกมุมหนึ่งที่ยังมีคนที่ลำบากเป็นจำนวนมาก ที่เห็นว่าข้าวสาร 1 ถุง น้ำ 1 แพคนั้นสำคัญเพียงใด เพราะชาวบ้านมารอตั้งแต่เช้า ทนร้อนทนแดดมารอรับถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งนานหลายชั่วโมง จริงๆชาวบ้านหลายๆ ท่านก็ทุพพลภาพ ไม่มีกันจริงๆ เรื่องราวในวันนี้สะท้อนให้หมวยเห็นว่า “ยังมีคนที่ลำบากกว่าเราตั้งเยอะ จะทุกข์ใจเรื่องอะไรอีก” หมวยขอฝากข้อคิดนี้เอาไว้ให้กับทุกๆ คนที่กำลังเผชิญกับปัญหานะคะ ยังมีคนอีกจำนวนมากที่ต้องต่อสู้กับชีวิตในอีกหลายๆ ด้านและยังต้องการความช่วยเหลือสุดท้ายนี้หมวยขอบคุณพี่เชอรี่ พี่จอยที่ยื้อให้หมวยต้องไป ทำให้หมวยได้เรียนรู้บทเรียนชีวิตอีก 1 บทที่มีค่ามากๆ เลยค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *