ตามล่า “น้องสุขใจ” NFT ในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Crypto City Connext เปิดตัวโครงการ “Sukjai Smart Travel” กับ “น้องสุขใจ” โฉมใหม่ในรูปแบบ Digital Coupon (NFT) เพื่อให้นักท่องเที่ยวตามเก็บคาแรกเตอร์น้องสุขใจในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศและรับสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรผู้ประกอบการกว่า 30 ราย จะเริ่มนำร่อง 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต ระยอง และขอนแก่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 13-15 เมษายน 2566

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท. กล่าวว่า “ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในชีวิตคนมากขึ้น อุตสาหกรรมท่องเที่ยวก็เช่นเดียวกัน ททท. จึงมุ่งเดินหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยว พร้อมก้าวสู่ Smart Tourism ด้วย Digital as Game Changer เจาะกลุ่มผู้ถือครอง Digital Asset ผ่านโครงการ TAT NFTs นำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวสู่ศิลปะดิจิทัล สำหรับโครงการนี้กับคอนเซ็ปต์ “ท่องเที่ยวไทยสุขใจชัวร์” ได้นำ “น้องสุขใจ” สัญลักษณ์การท่องเที่ยวไทยมาแปลงโฉมร่วมกับศิลปินกว่า 20 ชีวิตพร้อมมอบความสุขในรูปแบบ Digital Coupon บนเทคโนโลยี NFT (Non-Fungible Token) หรือทำให้ภาพศิลปะกลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้นด้วย Soft Power อย่างศิลปะและวัฒนธรรม ประเทศไทยเป็นต้นแบบในการใช้เทคโนโลยี NFT มาสร้าง Sharing Tokenomy ระบบการแบ่งปันโดยการใช้โทเคนเป็นตัวกลางในการแบ่งปันผลประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ชุมชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยว”

นาย หรรษธร ศรีสุข ผู้บริหารโครงการ กล่าวว่า “โครงการนี้จะประกอบไปด้วย 2 ระยะ ระยะที่ 1 จะเริ่มแจกน้องสุขใจกับคอนเซปต์ “Songkran Edition 2023” ซึ่งออกแบบโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะของสถานที่ท่องเที่ยวกับน้องสุขใจในเครื่องแต่งกายเทศกาลสงกรานต์ จำนวนทั้งสิ้น 5,550 ชิ้น ในรูปแบบสุ่ม Random แบบ Normal 5,000 ชิ้น Rare 500 ชิ้น และ Super Rare 50 ชิ้น นำร่องใน 5 จังหวัดแรก ได้แก่ถนนราชประสงค์กรุงเทพฯ (จำนวน 1,110 ชิ้น) ถนนนิมมานเหมินท์ จ.เชียงใหม่ (จำนวน 1,110 ชิ้น) ถนนดีบุก จ.ภูเก็ต (จำนวน 1,110 ชิ้น) ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น (จำนวน 1,110 ชิ้น) และถนนยมจินดา จ.ระยอง (จำนวน 1,110 ชิ้น) และ ระยะที่ 2 แจกน้องสุขใจกับคอนเซปต์ “Community Edition 2023” จำนวนทั้งสิ้น 300,000 ชิ้น ใน 15 สถานที่ท่องเที่ยวและชุมชนต่าง ๆ ใน 5 จังหวัดเดิม ระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม – 15 สิงหาคม 2566”

สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยสแกน QR code บนป้ายประชาสัมพันธ์ ณ สถานที่ท่องเที่ยวที่กำหนด เพื่อเปิด CCC Wallet หรือ www.//ccc.omwallet.app จากนั้นกำหนดรหัส Pin ของ Wallet ตนเอง และสแกน QR code บนป้ายสแตนดี้รูปน้องสุขใจ เพื่อรับ NFT

ผู้ถือครอง “น้องสุขใจ” จะได้รับสิทธิประโยชน์หรือส่วนลดสำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวผ่าน Crypto City Connext Wallet จนถึงเดือนสิงหาคม 2566 จาก Central Group, The1, Central Retail Digital, TRAViZGO, Jaymart, Join, DPU, BIRD Express, Avindus, Armity, Omplatform, Big Bang, Archiverse, WIRTUAL, Covest Finance, Block Bite, Block Mountain, Tripster, D.OASIS, FANDOM, RICCO, NFT360, Techtoro, Valix, NookDeFi, TYVM, i-Chiangmai, NFT Square (Cryptomind), Weserve, KGO, Rayong City Development, D-vote, O2O Forum, Thailand ConneX, Agreekculture, CIBA DPU, TU blockchain และ KU blockchain

ติดตามได้ทาง Facebook Fanpage: สุขใจ Sukjai Smart Travel หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *