“เบลล่า ราณี” สร้างปาฏิหาริย์ “แสงแห่งความหวัง”

นางเอกสาวขวัญใจมหาชน “เบลล่า ราณี แคมเปน” ตัวแทนโครงการ “Little Miracle แสงแห่งความหวัง ปาฏิหาริย์สู่ชีวิตใหม่” โดยกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ร่วมกับ กลุ่มงานศัลยศาสตร์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เชิญชวนคนไทยสร้างปาฏิหาริย์ไปด้วยกัน ถ่ายทอดและเผยแพร่ให้ประชาชนรู้จักและตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมดูแลสุขภาพเด็กไทยที่จะเติบโตเป็นอนาคตของชาติต่อไป

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือโรงพยาบาลเด็ก เป็นสถาบันที่ให้บริการการผ่าตัดโรคทางศัลยกรรมเด็กมากที่สุด ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 15 ปี โรคต่อเนื่องจนถึงอายุ 18 ปีแบ่งเป็นตรวจรักษาติดตามอาการผู้ป่วยนอกปีละเกือบ 10,000 รายและผ่าตัดผู้ป่วยปีละ 1,700 ราย   โดยประมาณ 1,000 รายเป็นทารกแรกเกิด โดยแบ่งตามกลุ่มโรคใหญ่ๆ ตั้งแต่กลุ่มโรคความพิการแต่กำเนิด เช่น ท่อปัสสาวะเปิดต่ำ หลอดอาหาร หรือลำไส้ตีบตัน ภาวะผนังหน้าท้องไม่ปิดแต่กำเนิดชนิดมีลำไส้ออกมานอกช่องท้อง โรคไม่มีรูทวารหนัก กลุ่มโรคเนื้องอกและมะเร็ง เช่น มะเร็งไต มะเร็งต่อมหมวกไต มะเร็งตับ และมะเร็งรังไข่และอัณฑะ รวมถึงที่เด็กเจออุบัติเหตุ อาทิ อุบัติเหตุทางรถ การกลืนกินสารเคมี ฯลฯ ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ประมาณร้อยละ 90 เป็นกลุ่มโรคความพิการแต่กำเนิด ด้วยจำนวนผู้ป่วยที่มีจำนวนมาก และบางรายอาจต้องผ่าตัดมากกว่า 1 ครั้ง ในการรักษาความพิการแต่กำเนิดเหล่านี้ เพื่อให้การทำงานและใช้งานของอวัยวะต่างๆหายเป็นปกติหรือใกล้เคียงกับปกติมากที่สุด ศัลยแพทย์จึงจำเป็นต้องใช้เทคนิคการผ่าตัด เครื่องมือ    เทคโนโลยีขั้นสูงในการผ่าตัดผู้ป่วย รวมทั้งห้องผ่าตัดและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเพื่อรองรับการรักษาที่ยุ่งยากซับซ้อนเหล่านี้ในอนาคตต่อไป

สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ธนาคารทหารไทยธนชาต เลขบัญชี 038 107 6900 รายละเอียดทาง https://childrenhospitalfoundation.org/ (ลดหย่อนภาษี 2 เท่า) หรือ ชมคลิปได้ทาง https://youtu.be/7_-IXY58BWk?si=XkfWWymEx2wHiR6w ร่วมสร้างปาฏิหาริย์ได้ที่ www.childrenhospitalfoundation.org

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *