เปิดลุคนางเอกสุดเท่ใน “The Judge from Hell”

“The Judge from Hell” ซีรีส์เกาหลีจาก Disney+ Hotstar กำลังกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางตั้งแต่การเปิดตัว ด้วยเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น และการแสดงนำที่สมบทบาทของ ‘พัคชินฮเย’ (Doctor Slump, Sisyphus: The Myth) ในบทบาท ‘คังบิทนา’ ผู้พิพากษาที่ถูกสิงโดยปีศาจจากนรก ซึ่งนอกจากลุคสุดเท่ซึ่งเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจแล้ว เธอยังสามารถเข้าถึงบทบาทของตัวละครได้อย่างน่าทึ่ง และมากไปกว่านั้น พัคชินฮเยและเหล่านักแสดงมากความสามารถได้พาซีรีส์ไต่ระดับขึ้นไปได้สูงสุดถึง 13.6% ในเกาหลีและรวมไปถึงเรตติ้งจาก iMDb ที่สูงถึง 7.7* เลยทีเดียว สตรีมทุกวันศุกร์-เสาร์ เวลา 21.30 น.

หนึ่งในจุดเด่นที่ทำให้ The Judge from Hellแตกต่างและกลายเป็นกระแสเปรี้ยงปร้าง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามาจากนางเอกในตำนานอย่างพัคชินฮเยในบทบาทของคังบิทนานั่นเอง โดยในครั้งนี้ นางเอกสาวได้ถ่ายทอดลุคที่หลากหลายอย่างลุคผู้พิพากศาสุดสวยและใจดีสู่บทบาทปีศาจสุดแซ่บและเย็นชา นับเป็นบทบาทสุดเฟียสที่มาพร้อมกับความดุดันและเพียบพร้อมที่จะไล่ล่าความยุติธรรมและส่งเหล่าคนชั่วสู่นรก

ครั้งนี้ พัคชินฮเยได้พลิกบทบาทเป็นแอนตี้ฮีโร่ตัวแม่ตัวมัม สะบัดลุคนางเอกที่ทุกคนคุ้นเคย สู่บทบาทของผู้พิพากษาที่ไม่เกรงกลัวใคร เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่เธอได้แสดงความแข็งแกร่งและความดุดันในตัวละครที่ทำให้แฟน ๆ ทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นสีหน้าและแววตาของปีศาจสาวในการลงโทษคนชั่วในแบบที่ไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน หรือ แม้แต่ฉากบู้สุดมันส์ในคราบของผู้พิพากษาที่แสนจะใจดี และนอกจากนั้น ตัวพัคชินฮเย เองก็ยังสร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ในฉากกตลกขบขันชวนอมยิ้มในคราบปีศาจสาวสุดโหดได้อีกด้วย

บทบาทสุดท้าทายของพัคชินฮเย สร้างความประทับใจและเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมโดยในภารกิจหลักของ ‘จัสติเซีย’ หรือว่าปีศาจที่เข้าสิงนางเอกคังบิทนาคือการตัดสินบาปของฆาตกรที่ไม่สำนึกผิดให้ครบ 10 คน ภายในระยะเวลา 1 ปี แต่ทว่าภารกิจหลักของจัสติเซียไม่ใช่การให้ฆาตรกรเข้าคุก แต่เป็นการปลิดชีวิตและส่งลงนรกทันที ซึ่งก็ไม่ได้เป็นที่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ เมื่อเราพิจารณาเบื้องหลังของผู้เขียนเรื่องนี้ที่มีจุดประสงค์จะตั้งคำถามกับระบบยุติธรรม ซึ่งนักเขียนบท ‘โจอีซู’ (Jo Yi-soo) เล่าถึงที่มาของไอเดียนี้ว่า เริ่มแรกเกิดจากการที่เธออ่านข่าวผลการตัดสินคดีอาชญากรรม ที่ดูเหมือนว่าจะประนีประนอมกับผู้กระทำความผิดมากจนเกินไป จนทำให้กระแสตอบรับของสังคมเกาหลีกลับปฏิเสธคำตัดสินครั้งนี้ และในที่สุดจึงเป็นที่มาของธีมต่าง ๆ ที่ตั้งคำถามกับสังคมที่พบเจอได้ในปัจจุบันใน The Judge from Hell

The Judge from Hell นำแสดงโดย พัคชินฮเย (Doctor Slump, Sisyphus: The Myth) ในบทบาท คัง บิทนา ผู้พิพากษาที่ถูกสิง ร่วมด้วย คิมแจยอง (Love in Contract, Reflection of You) ในบทบาทนักสืบ ฮัน ดาออน โดยซีรีส์ The Judge from Hellเขียนบทโดย โจอีซู (The Hymn of Death) และกำกับโดย พัค จินพโย (Brave Citizen, Love Forecast)

ติดตามได้ทาง X: @DisneyPlusTH, Facebook: @DisneyPlusHotstarTH, Instagram: @DisneyPlusHotstarTH, TikTok: @DisneyPlusTH

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *